Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Bưu điện Việt Nam thắng lớn tại sự kiện Lễ công bố VNR500

Bưu điện Việt Nam thắng lớn tại sự kiện Lễ công bố VNR500

10/01/2020

Chiều 9/1/2020, tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019, Vietnam Post được vinh danh là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đáng chú ý hơn, trong bảng xếp hạng VNR500 Bưu điện Việt Nam đứng số 1 trong ngành bưu chính chuyển phát năm 2019.

Với doanh thu tăng trên 22%, lợi nhuận tăng trên 20%, ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trên tất cả các hoạt động, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã được vinh danh trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Chiều 9/1/2020, tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, lĩnh vực bưu chính chuyển phát chỉ có 2 đơn vị được lựa chọn.Theo bảng xếp hạng này, Bưu điện Việt Nam đứng số 1 trong ngành bưu chính chuyển phát năm 2019.

Trước đó tháng 11/2019, Vietnam Post cũng là doanh nghiệp dẫn đầu nhóm bưu chính chuyển phát trong bảng xếp hạng VNR 500 - Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Năm 2019 trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhưng  Bưu điện Việt Nam vẫn vừa hoàn thành tốt các dịch vụ bưu chính công ích trên toàn quốc, đặc biệt tại các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa vừa giữ vững tốc độ phát triển cao cả về doanh thu và lợi nhuận. Đây là một trong những điểm đáng chú ý của Bưu điện Việt Nam được Ban tổ chức Bảng xếp hạng VNR 500 đánh giá cao trong năm 2019.

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển lợi thế về độ phủ đến tận cấp xã, Bưu điện Việt Nam đã tập trung gia tăng năng lực vận chuyển trên cơ sở sử dụng các phương tiện vận chuyển có công suất lớn. Ngoài hàng nghìn phương tiện vận tải chuyên dụng, đường bay chuyển tải, Tổng công ty hiện đang sở hữu và vận hành 20 container chuyên dụng mang thương hiệu Bưu điện Việt Nam trên đoàn tàu hành trình 40 giờ tuyến đường sắt Bắc - Nam nhằm tăng tốc độ, chất lượng vận tải, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mới đây nhất, Bưu điện Việt Nam lại tiếp tục đưa vào vận hành gần 100 container tuyến tàu chở hàng nhanh của đường sắt Bắc - Nam.

Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lên nhận giải thưởng Doanh nghiệp năm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019. Ảnh: VNPOST

Bên cạnh nâng cao năng lực chuyển phát, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động, thiết thực cho cuộc sống và công việc hàng ngày của người dân trên cả nước. Năm 2019, hơn 14 triệu lượt hồ sơ của người dân và doanh nghiệp đã được giải quyết và thực hiện theo phương thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Giờ đây người dân chỉ cần tới các bưu cục giao dịch gần nhất là có thể nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mà không phải đi lại, chờ đợi mất thời gian. Nhân viên bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ chuyển đến cơ quan hành chính nhà nước giải quyết, sau đó nhân viên bưu điện sẽ mang kết quả, hồ sơ giấy tờ đến tận tay người nhận.

Năm 2019, Vietnam Post cũng là doanh nghiệp tham gia sâu rộng vào việc triển khai có hiệu quả các đề án lớn của Chính phủ, như dự án “Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam” (Vmap), xây dựng hệ cơ sở dữ liệu về địa chỉ nhân đạo trên toàn quốc, triển khai đề án xây dựng hệ thống mã địa chỉ bưu chính tới từng địa chỉ hộ gia đình, dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cũng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trước thời hạn. Năm 2019, dự kiến Bưu điện Việt Nam phát triển mưới 260.000 người tham gia BHXH tự nguyện, chiếm tỷ lệ trên 90% số người tham gia BHXH tự nguyện của cả hệ thống BHXH Việt Nam.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2020 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Chính phủ đánh giá cao vai trò và sự vào cuộc của Bưu điện Việt Nam trong việc triển khai các Đề án của Chính phủ. Đặc biệt là việc triển khai Chính phủ điện tử, hiện nay Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị tham gia đầu tiên và thực chất nhất, có kết quả cao nhất.

Để giữ vững vị thế số 1 trong lĩnh vực bưu chính, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2020 Vietnam Post sẽ tập trung triể khai chiến lược Chuyển đổi số, tham gia sâu rộng trong lĩnh vực hành chính công, tiếp tục công tác cải cách hành chính để tối ưu hóa hoạt động, đẩy nhanh tốc độ trao đổi thông tin, tham gia triển khai Chính phủ điện tử, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, tiếp tục thúc đẩy kinh doanh, tập trung nâng cao hiệu quả dịch vụ, củng cố nguồn lực đảm bảo sự phát triển bền vững của Tổng công ty trong các giai đoạn tiếp theo.

  




;

Văn bản gốc


;