Sự kiện

Trang chủ » » Công bố 500 DN triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam

Công bố 500 DN triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam

01/03/2016

Chuyên mục: Sự kiện In trang

Ngày 01/3/2016, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông công bố Bảng xếp hạng BP500 –Top 500 doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam năm2016.

Năm 2016 là năm đầu tiên danh sách và thứ hạng của 500 doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất được chính thức công bố. Đây là các doanh nghiệp có triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam, được lựa chọn từ CSDL Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ngoài tiêu chí doanh thu, các tiêu chí khác như lợi nhuận, tổng tài sản, tổng lao động, uy tín truyền thông… được sử dụng như các yếu tố bổ sung trong quá trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng BP500 là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, đồng thời được kiểm chứng với dữ liệu của doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác của BXH.

Cùng với việc công bố BXH 500 doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất, Vietnam Report cũng đồng thời công bố BXH 500 doanh nghiệp tư nhân triển vọng xuất sắc nhất năm 2016. Tiêu chí lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân được Vietnam Report sử dụng là các doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%. Việc công bố bảng tư nhân là cần thiết và hữu ích, vừa là cơ sở so sánh với danh sách 500 doanh nghiệp không phân biệt hình thức sở hữu vốn, vừa góp phần tôn vinh những thành tựu to lớn và tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn của khu vực kinh tế này.

BP500 là các doanh nghiệp có nhiều tiềm năng và triển vọng gia nhập bảng xếp hạng VNR500 nhất (Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam).Một trong số các đặc điểm nổi bật của nhóm các doanh nghiệp BP500 này là các doanh nghiệp ngành Xây dựng – Bất động sản có tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận sau thuế cao nhất bảng. Những dấu hiệu phục hồi của thị trường bất động sản đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Dự báo đây sẽ là ngành tiềm năng trở thành một trong những ngành có nhiều doanh nghiệp lớn nhất trong năm tiếp theo.

Một đặc điểm đáng lưu ý thứ hai của “đội ngũ kế cận” là khối doanh nghiệp tư nhân chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất toàn bảng (trên 54%). Đây là tín hiệu đáng mừng cho triển vọng kinh tế nước nhà. Trong Báo cáo mới ra của Ngân hàng Thế giới với chủ đề “Việt Nam 2035: Hướng tới Thịnh vượng, Sáng tạo, Công bằng và Dân chủ” cũng nhấn mạnh đến hiện đại hóa nền kinh tế đồng thời với nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân, phát triển năng lực đổi mới sáng tạo, lấy khu vực kinh tế tư nhân làm trung tâm. Báo cáo này cũng nhấn mạnh chìa khóa để mở đường dịch chuyển lên vị trí cao hơn trong chuỗi giá trị tại các nước công nghiệp hóa sớm ở Đông Á chính là một khu vực kinh tế tư nhân trong nước năng động.

Thực tế cũng cho thấy rằng nếu kịch bản cổ phần hóa DNNN diễn ra đúng lộ trình, các DNNN hoạt động không hiệu quả được tái cơ cấu hợp lý, số lượng cũng như chất lượng của các DNTN trong nước được cải thiện thì khối DNTN trong nước sẽ ngày càng mạnh, triển vọng trở thành các doanh nghiệp lớn về doanh thu, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của kinh tế Việt Nam.

Thông tin chi tiết về danh sách và thứ hạng của các doanh nghiệp được đăng tải trên website: www.prospect500.vn.

Top 10 Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp triển vọngxuất sắc nhất năm 2016

VNR, xuất sắc, triển vọng, 500 DN
                                             Nguồn: Vietnam Report

Top 10 Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân triển vọngxuất sắc nhất năm 2016

VNR, xuất sắc, triển vọng, 500 DN
Nguồn: Vietnam Report

Việc có tên trong danh sách xếp hạng doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam (BP500) là một cơ hội để doanh nghiệp khẳng định đẳng cấp của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà cả trên thị trường khu vực và rộng hơn nữa. Đồng thời đây cũng là thương hiệu minh chứng cho những nỗ lực khát khao vươn lên trở thành các đầu tàu kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Trong năm đầu tiên công bố Bảng xếp hạng BP500, Ban tổ chức hi vọng với sự ghi nhận những nỗ lực kinh doanh này, các doanh nghiệp BP500 sẽ có thêm động lực hoạt động, tự tin kinh doanh để có thể góp mặt trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Namtrong năm tiếp theo.

Lễ công bố và tôn vinh các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng BP500 năm 2016 được tổ chức vào ngày 12/4/2016 tại Hà Nội.

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;