Tin tức

Trang chủ » » Công bố 500 Doanh nghiệp Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam năm 2019

Công bố 500 Doanh nghiệp Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam năm 2019

19/04/2019

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 19/04/2019, tại Khách sạn Park Hyatt Saigon – TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố 500 Doanh nghiệp Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam năm 2019.

Năm 2019 là năm thứ chín liên tiếp công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và là năm thứ tư công bố Bảng xếp hạng BP500 – Top 500 Doanh nghiệp Việt Nam Thịnh vượng. Danh sách Top 500 Doanh nghiệp Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam và danh sách Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất năm 2019 được chính thức vinh danh trong buổi Lễ hôm nay đều là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Các doanh nghiệp trên là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng cao, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, từ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Nhờ những nỗ lực cải cách để tăng trưởng và phát triển từ phía Nhà nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam năm 2018 đã có những dấu hiệu khởi sắc với mức GDP “kỉ lục” đạt 7,08%. Trong thành công này, không thể không nhắc đến bước tiến của thị trường bất động sản - xây dựng. Với mục đích ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín trong ngành, Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng 2019 – những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành với thương hiệu được nhiều người tin tưởng trên thị trường Việt Nam giai đoạn năm 2018-2019. Đồng thời, nhằm cung cấp thông tin tổng quan về biến động thị trường ngành đến những nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và khách hàng, Vietnam Report cũng nghiên cứu và xuất bản Báo cáo ngành Bất động sản - Xây dựng Việt Nam 2019.

Bên cạnh đó, Vietnam Report giới thiệu tới đông đảo độc giả Báo cáo Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam 2019. Báo cáo là những ghi nhận của lãnh đạo các doanh nghiệp về hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn vừa qua, những phát hiện về triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế qua nghiên cứu điều tra của Vietnam Report; đồng thời là những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia kinh tế về thực trạng năng suất lao động trước vấn đề chất lượng tăng trưởng năng suất lao động nước ta còn khá thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, cùng một số hàm ý chính sách góp phần thúc đẩy gia tăng năng suất của Việt Nam trong thời gian tới.

Báo cáo chỉ ra rằng, bước vào giai đoạn mới, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường, doanh nghiệp cần gắn kết hai yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng. Doanh nghiệp không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng mà còn phải đảm bảo về chất, đó là ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Theo khảo sát các doanh nghiệp FAST500 và BP500 của Vietnam Report, nhận diện được các thách thức hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ưu tiên những chiến lược tăng trưởng chủ đạo bao gồm: Cải thiện chất lượng đội ngũ quản lí (60,7%), Tăng năng suất (57,1%), Phát triển các dòng sản phẩm/dịch vụ mới (50%), Thúc đẩy hiện đại hóa công nghệ (35,7%), Gia nhập thị trường mới (28,6%), Hợp tác với nhà đầu tư chiến lược/Thực hiện hoạt động M&A (21,4%). Song song, các doanh nghiệp cũng ngày càng chú trọng vào việc đầu tư thực hiện trách nhiệm xã hội: Đó là cả quá trình nỗ lực, thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ việc làm cho người lao động.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn: Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, Công ty CP Quảng cáo truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings, Công ty CP Đồng Tâm, Tổng Công ty CP Xuất Nhập Khẩu và Xây Dựng Việt Nam cùng các doanh nghiệp đã đồng hành tài trợ cho Chương trình. Trân trọng cảm ơn những khách mời tham dự và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để buổi Lễ thành công rực rỡ.

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;