Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Phát Đạt: Câu chuyện giá trị từ sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng và phát triển doanh nghiệp

Phát Đạt: Câu chuyện giá trị từ sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng và phát triển doanh nghiệp

18/01/2019

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt) được thành năm từ năm 2004, khi bước vào thị trường bất động sản, Phát Đạt chủ trương triển khai ngay chiến lược định vị thương hiệu khi khởi công chuỗi dự án mang thương hiệu riêng The EverRich với dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại The EverRich 1, rồi The EverRich 2, The EverRich 3, The EverRich Infinity và mới nhất là Millennium. Bởi vậy, từ lâu, Phát Đạt đã là tên tuổi nổi trội của thị trường bất động sản khu vực phía Nam

Một năm không chỉ đánh dấu bởi bình chọn và vinh danh

Trong năm 2018, Phát Đạt không chỉ được nhắc đến thông qua các dự án bất động sản nổi bật về chất lượng và thiết kế, mà còn liên tục được xướng tên trong các hạng mục giải thưởng cao quý, khẳng định vị thế bất động sản cao cấp và từng bước tiến đến giá trị bền vững trong chiến lược kinh doanh của công ty.

Hồi tháng 03-2018, Phát Đạt vượt qua nhiều dự án chung cư hạng sang, dự án The EverRich Infinity xuất sắc được vinh danh Top 20 Không gian sống chuẩn mực, do hơn 500.000 độc giả báo Đầu tư bình chọn. Những đánh giá công tâm của bạn đọc và cư dân là bằng chứng xác đáng nhất cho dự án mà Công ty Phát Đạt nỗ lực kiến tạo trong thời gian qua. Trước đó, dự án này từng được vinh danh tại giải thưởng quốc tế Vietnam Property Awards do PropertyGuru Asia Property Awards tổ chức năm 2017. Dự án The EverRich Infinity là dự án hiếm hoi có thời gian từ khi công bố đến lúc bàn giao sổ hồng chỉ hai năm, một minh chứng cho sự nỗ lực của công ty không chỉ trong việc làm hài lòng cư dân về “không gian sống chuẩn mực”, mà còn đem đến cho khách hàng sự an tâm về chất lượng và giá trị thật sự của ngôi nhà mà mình sinh sống.

Tháng 04-2018, Phát Đạt lần nữa được gọi tên tại Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản với dự án The EverRich 1 xuất sắc vào Top 10 dự án Khu nhà ở đáng sống nhất. Đây cũng chính là dự án thành công vang dội, đánh dấu tên tuổi Phát Đạt và thương hiệu The EverRich trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Kết thúc Quý II, Phát Đạt tiếp tục được xướng tên trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam vào tháng 06-2018 do báo Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, đứng thứ 13/50 trong bảng xếp hạng, vượt qua hàng trăm công ty đang niêm yết trên thị trường chứng khoán. Đây còn là giải thưởng có sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán và bất động sản Việt Nam.

Nổi bật trong Top 15 DNNY nhóm Mid Cap, Phát Đạt vinh dự vào Top 3 Doanh nghiệp có hoạt động IR được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018, là 1 trong 2 hạng mục được vinh danh tại sự kiện IR Awards năm nay. IR Awards là sự kiện được tổ chức bởi Vietstock phối hợp với báo điện tử Tài chính và Cuộc sống - FiLi.vn (cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam) vào tháng 08-2018, nhằm vinh danh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất.

Chú thích ảnh: Ông Bùi Quang Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Đầu tư nhận giải IR Awards

Không dừng lại ở đó, kết quả tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Phát Đạt xuất sắc đứng thứ 62 trong bảng xếp hạng Profit500 - Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018 do Vietnam Report tổ chức vào hôm 29/11/2018. Các doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng Profit500 2018 là những doanh nghiệp tiêu biểu đạt thành tích kinh doanh vượt trội, hiệu quả, có khả năng sinh lợi tốt, được đánh giá dựa vào các tiêu chí: chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; báo cáo doanh thu và lợi nhuận trong 3 quý đầu năm 2018 và thể hiện sự lạc quan đối với triển vọng tăng doanh thu và tăng khả năng sinh lợi trong 12 tháng tới. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá còn dựa trên uy tín của doanh nghiệp, quy mô sử dụng lao động, triển vọng kinh doanh…

Chú thích ảnh: Ông Ngô Quang Thảo – Giám đốc Quản lý Đầu tư tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Gần đây nhất, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Phát Đạt nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được nghiên cứu và công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát triển doanh nghiệp gắn liền sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng

Đằng sau những thành công đó, ít ai biết rằng, Phát Đạt còn có nhiều đóng góp thầm lặng cho cộng đồng với mong muốn kiến tạo một xã hội văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ở Phát Đạt, hoạt động thiện nguyện được thực hiện liên tục và bền bỉ từ năm này qua năm khác. Không rầm rộ và phô trương, nhưng ở các sự kiện dành cho cộng đồng, dù lớn hay nhỏ,  cũng có sự hiện diện của người Phát Đạt: có khi, đó là chương trình Diễn đàn công nghiệp 4.0 do hội Nữ Doanh nhân TP.HCM tổ chức (03/2018), vì sự tiến bộ của phụ nữ trong làn sóng công nghệ đang diễn ra trên thế giới; có khi, đó là Đại hội Thể dục thể thao TP.HCM (03/2018) nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng thể dục thể thao trong cả nước.

Gần 15 năm thành lập, Phát Đạt đã đứng sau, âm thầm hỗ trợ cho nhiều chương trình thiện nguyện như: Tài trợ Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường - Ngăn dòng bỏ học”; ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”; ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”; gây quỹ góp thêm mùa xuân cho đồng bào Quảng Ngãi; trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Ngãi; ủng hộ đồng bào nghèo ăn Tết trên địa bàn Tp.HCM; Quỹ Hội khuyến học Quận 4; Xây dựng nội thất trường bán trú huyện Trà Xinh; Ủng hộ Chương trình Ngày hội Hoa Hướng Dương “Vì bệnh nhi ung thư”; Tài trợ các chương trình Xuân tình nguyện, Hè tình nguyện, Hỗ trợ chương trình thanh thiếu nhi Quận 7; Xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La…

Chú thích ảnh: Bà Trần Võ Thùy Ân – Phó Giám đốc Tiếp thị trao phần quà tài trợ “Tiếp sức đến trường”

Cách đây sáu năm về trước, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt từng chia sẻ: “Tôi không quan trọng việc giúp được nhiều hay ít, vấn đề là có tấm lòng hay không thôi. Nếu có lòng, ai cũng có thể làm được”. Không màu mè, không đánh bóng tên tuổi, ông chủ doanh nghiệp này vẫn luôn thẳng thắn và nồng hậu như thế! Lăn lội trên thương trường nhiều năm, ông cũng dễ mủi lòng khi nhìn các em nhỏ miền núi đi đôi dép mòn chỉ còn một nửa, hay chứng kiến các em nạn nhân chất độc da cam múa hát...Cũng những ngày này, tại một huyện nghèo trên sườn Tây Quảng Ngãi, có ngôi trường đang được đầu tư khang trang để các em nhỏ vùng cao không còn oằn mình gánh từng con chữ... Với những nghĩa cử cao đẹp đó, Phát Đạt chắc chắc sẽ còn gieo thêm nhiều mầm lành cho cộng đồng, quê hương!

  




;

Văn bản gốc


;