Xu hướng

Trang chủ » » Top 10 thành phố đắt đỏ nhất Thế giới

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất Thế giới

18/04/2018

Chuyên mục: Xu hướng In trang

Theo báo cáo mới nhất về Chi phí sinh hoạt trên toàn Thế giới của Economist Intelligence Unit (EIU), trong năm thứ năm liên tiếp, Singapore vẫn là cái tên được gắn liền với danh xưng thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Trong khi năm ngoái top 10 được thống trị bởi các thành phố ở châu Á, thì năm nay một nửa trong số đó lại nằm ở châu Âu, với Paris và Zurich cùng xếp ở vị trí thứ hai. Oslo, Geneva và Copenhagen lần lượt giữ vị trí 5, đồng hạng 6 và vị trí số 8.

Hong Kong được xếp hạng là thứ 4 trong khi Seoul (đồng hạng sáu), Tel Aviv (thứ chín) và Sydney (thứ 10) cũng nằm trong danh sách.

Cuộc khảo sát được thiết kế nhằm xác định các gói lợi ích cho những người sinh sống và công tác tại nước ngoài, đo lường chi phí sinh hoạt ở 133 thành phố lớn, bao gồm việc so sánh giá của hơn 400 mức giá thông qua 160 sản phẩm và dịch vụ.

Kết quả cho thấy Singapore là nơi đắt đỏ nhất để sở hữu và sử dụng một chiếc ô tô, trong khi giá trung bình cho một chai rượu vang (23,68 USD) là đắt hơn đáng kể so với hầu hết các thành phố khác, nao gồm phần lớn các thành phố trong top 10, ngoại trừ Seoul (26,54 đô la) và Tel Aviv (28,77 đô la).

Các thành phố đắt đỏ nhất đối với các mặt hàng tạp hóa

Mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng, Singapore cũng có giá trị tương đối trong một số lĩnh vực, đặc biệt là so với các thành phố khác trong khu vực, báo cáo cho thấy.

Đối với các hạng mục như chăm sóc cá nhân, hàng gia dụng và dụng cụ trợ giúp, Singapore vẫn rẻ hơn đáng kể so với Seoul, Hồng Kông và Tokyo. Đây được xem là những nơi đắt đỏ nhất trên thế giới đối với những mặt hàng này.

Chẳng hạn như ở Seoul, một rổ hàng tạp hóa có thể đắt hơn gần 50% so với New York, thành phố đứng thứ 13 trong danh sách tổng thể và là nơi đắt đỏ nhất ở Hoa Kỳ.

Los Angeles, xếp thứ 14, là thành phố đắt đỏ tiếp theo của Hoa Kỳ, giảm bậc so với thứ hạng 11 năm ngoái. Thực tế, chi tiêu tại các thành phố của Hoa Kỳ đã trở nên rẻ hơn một cách đáng kể nhờ sự suy yếu của đồng đô la đối với các loại tiền tệ khác, theo báo cáo, tuy nhiên chỉ có Boston được rút ra khỏi bảng xếp hạng.

Kết quả báo cáo cũng cảnh báo về một số sự giảm sút có thể xảy ra trong năm nay khi các cú sốc chính trị và kinh tế bắt đầu có hiệu lực.

Nó cho thấy chi phí sinh hoạt tại Anh đã giảm mạnh do kết quả của cuộc trưng cầu Brexit và các điểm yếu liên quan đến tiền tệ. Triển vọng rời khỏi Liên minh châu Âu vào tháng 3 năm 2019 đông nghĩa với chi tiêu tại quốc gia này có thể rẻ hơn nữa khi London chỉ nằm ở thứ hạng thứ 30.

Các thành phố rẻ hơn có xu hướng khó sống hơn

Ở cuối bảng xếp hạng, Damascus là thành phố rẻ nhất trên thế giới, giảm 14 bậc so với năm ngoái. Caracas là thành phố tiếp theo, với xếp hạng giảm 13 địa điểm kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện lần cuối, nhấn mạnh tác động của sự gián đoạn chính trị hoặc kinh tế.

Tuy nhiên, đối với nhiều người Syria và Venezuela, cả Damascus và Caracas đều không được coi là rẻ, vì giá cả tăng vọt trong những năm gần đây đã khiến các cửa hàng tạp hóa trở nên khó khăn hơn cho người tiêu dùng.

Có một thủ đô của châu Âu nằm trong số 10 thành phố rẻ nhất thế giới.

Báo cáo cho biết thêm: "Có một yếu tố gây nguy cơ đáng kể ở một số thành phố rẻ nhất thế giới ... và có một số mối tương quan giữa cuộc khảo sát của EIU và các bảng xếp hạng khác, cuộc khảo sát về khả năng sinh tồn. Nói một cách đơn giản, các thành phố rẻ hơn cũng có xu hướng khó sống hơn".

Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

  




;

Văn bản gốc


;