Xu hướng

Trang chủ » » Trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện khả năng quản lý lao động

Trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện khả năng quản lý lao động

08/06/2018

Chuyên mục: Xu hướng In trang

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là việc tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên tài năng. Nhưng sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động, quy trình tuyển dụng không hiệu quả và các tiêu chí đánh giá thiếu tính thuyết phục đã khiến cho nó trở thành một nhiệm vụ khó khăn.

Đáng chú ý là có tới 74% người sử dụng lao động cho rằng họ đã thuê nhầm người cho một vị trí. Những lần tuyển dụng như vậy sẽ tiêu tốn một khoản chi phí của các tổ chức, trung bình khoảng 15.000 đô la mỗi lần.

Thật thú vị khi con người đã bắt đầu áp dụng trí thông minh nhân tạo vào quy trình tuyển dụng, quản lý và tối ưu hóa nguồn nhân lực tạm thời. Nhận thức nhân tạo, phân tích dự đoán và tương tác thực tế tạo cơ hội nâng cao hiệu quả, giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý tới vấn đề này, với gần ba trong số bốn người coi AI là “lợi thế kinh doanh”, sẽ là nền tảng cho các hoạt động trong tương lai của họ. Tuy nhiên việc tiếp nhận vẫn ở giai đoạn đầu, với khoảng 20% các giám đốc điều hành cho biết họ đang ứng dụng một hoặc nhiều công nghệ AI ở quy mô nhất định hoặc một phần cốt lõi của doanh nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo là gì?

AI đã tồn tại qua nhiều thập kỷ, nhưng những phát triển đáng chú ý chỉ thực sự rõ rệt trong vòng 10 năm trở lại đây. Đổi mới đã dẫn đến sự phát triển của người máy thông minh có thể thực hiện nhiệm vụ của con người. Được khai thác đúng cách, AI sẽ cho phép các doanh nghiệp hiểu được một lượng lớn dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc, giúp đưa ra các quyết định nhanh hơn, thông minh hơn giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện trải nghiệm người dùng. Các cấu phần của AI bao gồm:

  • Trợ lý ảo: Công nghệ ứng dụng quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên của văn bản và/hoặc giọng nói để giao tiếp với người dùng và giúp họ thực hiện các tác vụ.
  • Tương tác thực tế: Việc tạo ra một phiên bản nâng cao, ứng dụng tương tác thực tế sử dụng công nghệ để đưa thông tin số vào một môi trường hiện có.
  • Nhận thức của hệ thống máy móc: Công nghệ sử dụng lượng lớn dữ liệu và thuật toán để phân tích và thấu hiểu thông tin, sau đó cung cấp cho nó khả năng tìm hiểu.
  • Tính toán nhận thức: Kết hợp với khả năng nhận thức của hệ thống máy móc, khai thác dữ liệu, nhận dạng mẫu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bài phát biểu, tầm nhìn và tương tác giữa con người và máy tính để bắt chước các chức năng của não người và giúp nâng cao khả năng ra quyết định.
  • Phân tích dự báo: Tận dụng dữ liệu, thuật toán thống kê và công nghệ nhận thức máy móc để dự đoán kết quả trong tương lai.

Mặc dù chức năng cụ thể có thể thay đổi đôi chút dựa trên từng trường hợp sử dụng riêng biệt trong từng ngành, nhưng lời hứa mà AI mang lại cho lực lượng lao động tạm thời là tương đương nhau. Đầu tiên, nó sẽ cho phép các tổ chức đưa ra quyết định tuyển dụng tốt hơn. Thứ hai, nó sẽ cho phép các doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn. Và cuối cùng, nó sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đổi mới, trí tuệ nhân tạo và quản lý lực lượng lao động tạm thời

AI là một chủ đề rộng lớn có ý nghĩa đáng kể cho các tổ chức và quy trình kinh doanh của họ. Bốn lĩnh vực nổi bật sau có ứng dụng đặc biệt trong việc quản lý lực lượng lao động tạm thời:

Đánh giá khả năng thích ứng công việc

Một trong những chức năng quan trọng nhất của hệ thống quản lý nhà cung cấp là giúp người quản lý tuyển dụng tìm được ứng cử viên tốt nhất cho vị trí còn trống. AI có thể giúp đưa sự kết hợp này lên một cấp độ cao hơn, áp dụng công nghệ nhận thức của hệ thống máy móc cùng với các đánh giá trực tuyến tương ứng và các trò chơi để dự đoán hiệu suất công việc cho các vai trò cụ thể. Trong thời đại này, AI có khả năng cho phép các nhà tuyển dụng đưa ra các quyết định khôn ngoan hơn để tiết kiệm thời gian, tối đa hóa tài năng và giảm chi phí.

Khai thác dữ liệu hành vi và xã hội

Ngày nay, có rất nhiều dữ liệu về hành vi và xã hội có sẵn trên các website, mạng truyền thông xã hội, v.v. Tuy nhiên, rất khó cho các tổ chức khai thác dữ liệu phi cấu trúc này. Những tiến bộ trong tính toán nhận thức và nhận thức của hệ thống máy móc sâu hơn đang bắt đầu cho phép các doanh nghiệp đưa dữ liệu này vào thực tiễn. Một trong những điểm mạnh lớn nhất của AI nằm ở khả năng sàng lọc thông qua hàng triệu điểm dữ liệu phi cấu trúc và hiểu rõ chúng một cách nhanh chóng.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng chức năng này để khai thác dữ liệu về hành vi và xã hội.  

Trí tuệ nhúng

Các nền tảng VMS tốt nhất cung cấp phần mềm hướng dẫn giúp cải thiện luồng công việc của người dùng trở nên dễ dàng hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn. Biên giới tiếp theo trong lĩnh vực này là trí tuệ nhúng được hỗ trợ bởi AI - một dạng trợ lý ảo có thể giúp người dùng thực hiện các tác vụ trong suốt vòng đời quản lý lực lượng lao động tạm thời.

Quy trình kinh doanh, tùy chọn quản lý và chính sách công ty có thể được tích hợp vào hệ thống để trợ giúp trợ lý ảo các đề xuất có liên quan hơn. Những tiến bộ trong loại chức năng này sẽ thúc đẩy sự tương tác của người dùng và mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Tương tác thực tế

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể mang một vật vô tri vô giác vào cuộc sống thực? Với khả năng tương tác thực tế, kịch bản giả định này có thể được hiện thực hóa. Với một bức sóng đơn giản qua điện thoại, một nhân viên có thể xem các video liên quan và thậm chí có cuộc trò chuyện hai chiều với phần mềm sổ tay nội quy công ty. Với đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân dường như ngày càng phát triển, khả năng tận dụng tương tác thực tế để mang lại vị trí thực hoặc không gian làm việc thú vị tạo tiềm năng để cải thiện hiệu quả.

Kết luận

Sự tăng cường tích hợp AI vào các công nghệ hiện có đang mở ra nhiều cơ hội cho các công ty. Bằng cách phân tích các bộ dữ liệu và thực hiện công việc tự động phía sau, AI hứa hẹn sẽ cho phép đưa ra quyết định nhanh hơn và giải phóng tài nguyên có giá trị cho các bên liên quan. AI có khả năng cung cấp sự hiểu biết về những vấn đề đã được xác thực và thậm chí là những giả thuyết còn gây tranh cãi. Tuyển dụng một cách có chiến lược, những ý tưởng này có thể tiết lộ những cách thức mới để tăng sự thành công và tăng cường hiểu biết về lực lượng lao động của công ty. Kết hợp với chuyên môn của con người, tương tác thực tế này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng chất lượng nguồn nhân lực và nâng cao hiệu quả của các chương trình lực lượng lao động tạm thời.

Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

  




;

Văn bản gốc


;