Tin tức

Trang chủ » » Việt Nam là 1 trong 4 thị trường đầu tư tư nhân sôi động nhất Đông Nam Á

Việt Nam là 1 trong 4 thị trường đầu tư tư nhân sôi động nhất Đông Nam Á

21/05/2019

Chuyên mục: Tin tức In trang

Thông tin trên được Grant Thornton Việt Nam đưa ra trong báo cáo về Triển vọng đầu tư tư nhân 2019 – tạo lập và dẫn đầu xu hướng công bố ngày 20/5.

Theo báo cáo này, việc FED tăng lãi suất và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung trong năm 2018 đã làm dịch chuyển một nguồn vốn lớn khỏi các thị trường mới nổi tại châu Á. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng ổn định. Cụ thể tăng trưởng GDP đạt 7,08% (2018)- mức cao nhất trong 10 năm qua, lạm phát được duy trì ở mức thấp 3.54% và tổng vốn FDI thực hiện tăng 9% so với năm 2017.

Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam được đẩy mạnh trong năm 2018, thu hút tổng số vốn đầu tư 889 triệu USD, cao gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn và sôi động bậc nhất Đông Nam Á chỉ sau Singapore.

Nhận định về triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam năm 2019, Grant Thornton Việt Nam cho rằng, kinh tế tư nhân được dự báo sẽ trở thành một trong bốn trụ cột thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2019, đặc biệt là khối các công ty khởi nghiệp đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Sau những khó khăn và chậm trễ trong năm 2018, việc cổ phần hóa và thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước được dự báo sẽ được đẩy mạnh vào năm 2019. Điều này kì vọng sẽ mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn trong năm tới

Nền kinh tế Việt Nam sẽ được hưởng những điều kiện thuận lợi từ việc tham gia các hiệp định thương mại tư do đã và sẽ có hiệu lực, điển hình là CPTPP, EVFTA và ASEAN-Hong Kong FTA. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, cũng như đa dạng hóa nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu.

Theo kết quả khảo sát Đầu tư tư nhân 2019 của Grant Thornton Việt Nam, 34% nhà đầu tư đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong các thị trường Đông Nam Á. Kết quả khảo sát này cũng cho thấy 6 nhóm ngành tại Việt Nam có sức hút lớn đối với các quỹ đầu tư tư nhân trong 12 tháng tới bao gồm: Công nghệ tài chính (Fintech), Giáo dục, Năng lượng tái tạo, Y tế và dược phẩm, Thương mại điện tử, Vận tải và giao nhận.

Nguyễn Huế

Theo Báo Hải quan

  




;

Văn bản gốc


;