Tin tức

Trang chủ » Tin tức » Doanh nghiệp FAST500: Trách nhiệm xã hội để tăng trưởng, tăng trưởng để thực hiện trách nhiệm xã hội

Doanh nghiệp FAST500: Trách nhiệm xã hội để tăng trưởng, tăng trưởng để thực hiện trách nhiệm xã hội

23/03/2021

Chuyên mục: Tin tức In trang

Trong bối cảnh của kỷ nguyên Kỹ thuật số và Cách mạng công nghiệp, tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn không còn đơn thuần là việc tăng quy mô mà đã chuyển sang việc tăng giá trị bằng cách áp dụng các phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đồng thời chú trọng đến trách nhiệm xã hội và môi trường.

Tăng trưởng nhanh đã tốt, tăng trưởng nhanh và bền vững thì càng tốt hơn

Danh sách các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được đưa ra trong Bảng xếp hạng FAST500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố hàng năm.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Không phải ngẫu nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá xếp hạng các doanh nghiệp FAST500 của Vietnam Report là việc phân tích vai trò và ý thức thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) của nhóm doanh nghiệp này bởi tăng trưởng nhanh đã tốt, tăng trưởng nhanh và bền vững thì càng tốt hơn.

Trong bối cảnh của kỷ nguyên Kỹ thuật số và Cách mạng công nghiệp, tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn không còn đơn thuần là việc tăng quy mô (tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, tăng khả năng sản xuất quy mô lao động, mở rộng thị phần) mà đã chuyển sang việc tăng giá trị bằng cách áp dụng các phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đồng thời chú trọng đến trách nhiệm xã hội và môi trường. Quan điểm về tăng trưởng doanh nghiệp giờ đây cần phải được đặt trong khuôn khổ của sự phát triển bền vững với ba cột trụ cơ bản là kinh tế, xã hội, sinh thái với những yêu cầu, mục tiêu hết sức cụ thể.

CSR - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tăng trưởng doanh nghiệp giờ đây cần phải được đặt trong khuôn khổ của sự phát triển bền vững với kinh tế, xã hội, và sinh thái. Ảnh: Internet

Trách nhiệm xã hội để tăng trưởng, tăng trưởng để thực hiện trách nhiệm xã hội

Theo khảo sát của Vietnam Report , động lực thúc đẩy doanh nghiệp nhiều nhất trong việc thực thi các chiến lược trách nhiệm xã hội là để nhằm bảo tồn và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp  trong mối quan hệ hữu cơ trách nhiệm xã hội để tăng trưởng, tăng trưởng để thực hiện trách nhiệm xã hội. Trước đây, kết quả khảo sát cũng cho thấy, 5 vấn đề trách nhiệm xã hội được các doanh nghiệp FAST500 dành sự quan tâm là thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ việc làm cho thanh niên.

Bảng xếp hạng FAST500 ghi dấu Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam là các doanh nghiệp năng động và tiêu biểu với những thành tích kinh doanh xuất sắc, vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Với vai trò là những đầu kéo giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển đất nước, các doanh nghiệp FAST500 còn rất có ý thức trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, đặc biệt thể hiện  trong các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Trong thời điểm lịch sử của thế kỷ 21 khi hầu hết tất cả các nước trên thế giới đều bước vào cuộc chiến với đại dịch Covid 19 và những tác động tiêu cực, đến kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp đều phải cố gắng cân bằng mong đợi của cổ đông, chủ đầu tư và nhu cầu của người lao động, khách hàng và của xã hội. Đại dịch Covid-19 đã chứng minh vai trò của doanh nghiệp trong xã hội vượt ra khỏi cách tư duy truyền thống là tăng trưởng lợi nhuận. 

Doanh nghiệp FAST500 đã thể hiện tốt vai trò của mình, đồng lòng và hợp tác để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh và đối mặt với những hệ quả sau đó. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, các doanh nghiệp FAST500 đã và đang góp sức tài trợ để có thêm nguồn lực phòng, chống dịch đồng thời tham gia  đóng góp vật chất là các sản phẩm của doanh nghiệp phục vụ phòng, chống dịch như tài trợ cung cấp địa điểm, nhu yếu phẩm, sản phẩm để phục vụ người cách ly tập trung, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh (khẩu trang, nước rửa tay, phần ăn, nước uống…). Có doanh nghiệp FAST500 đã cam kết không tăng giá, dù có thể tăng giá sản phẩm của mình do nhu cầu của thị trường tăng đột biến. Doanh nghiệp cũng đã có những hành động thiết thực với chính đội ngũ nhân viên của mình, bao gồm kiểm tra thân nhiệt, trang bị nước rửa tay ở những khu sinh hoạt chung,  hướng dẫn nhân viên họ bổ sung vitamin và cung cấp nước chanh vào giờ ăn trưa bên cạnh việc truyền thông, hướng dẫn nhân viên cách phòng chống bệnh. Có doanh nghiệp  FAST500 thể hiện sự ưu tiên nhu cầu của khách hàng và nhân viên qua những chính sách cụ thể như giao hàng tận nhà miễn phí, hay trao tặng khẩu trang cho khách hàng… 

Các hoạt động CSR của doanh nghiệp FAST500 trong thời gian qua trước diễn biến dịch bệnh cho thấy thấy rằng CSR không chỉ đơn thuần là cho một lần hoặc là làm từ thiện. Những nguồn lực tài chính, con người, chuyên môn, công nghệ, thiết bị từ các doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn và dồi dào và là những giá trị mà doanh nghiệp có thể đóng góp để tham gia trân chiến chống  Covid-19. Thể hiện trách nhiệm xã hội quan việc quan tâm hơn đến nhân viên, khách hàng và các bên liên quan, thể hiện đạo đức của doanh nghiệp giúp nhân viên làm việc hết mình và thêm khách hàng, đồng thời nâng cao thương hiệu sẽ giúp  doanh nghiệp FAST500 tăng trưởng nhanh và bền vững hơn.

 

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;