Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Gemadept hoàn thành vận chuyển 17 đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên

Gemadept hoàn thành vận chuyển 17 đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên

09/06/2022

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM cho biết, trải qua giai đoạn khó khăn trong năm 2021 khi dịch Covid-19 bùng phát, các đơn vị liên quan đã phối hợp tìm các giải pháp khả thi, vượt qua nhiều khó khăn, đảm bảo nhập khẩu an toàn 17 đoàn tàu Metro với tổng cộng 51 toa về TP.HCM.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM cho biết, trải qua giai đoạn khó khăn trong năm 2021 khi dịch Covid-19 bùng phát, các đơn vị liên quan đã phối hợp tìm các giải pháp khả thi, vượt qua nhiều khó khăn, đảm bảo nhập khẩu an toàn 17 đoàn tàu Metro với tổng cộng 51 toa về TP.HCM.

Với các phương án đã được chuẩn bị trước rất kỹ lưỡng, nên ngay sau khi tàu vận chuyển toa tàu vừa cập cảng, toa tàu đầu tiên đã được tổ chức điều phối để nhanh chóng xếp xuống đoàn xe siêu trường siêu trọng của Gemadept- Nhà thầu vận chuyển cho dự án Metro số 1. Tiếp tục trong chiều ngày 6/5, toàn bộ 6 toa tàu nhập về đợt này sẽ được tập kết trên các thiết bị chuyên chở của Gemadept, sẵn sàng để lực lượng an ninh cảng làm công tác thông quan. Theo kế hoạch, từ 0h ngày 6/5 đến rạng sáng ngày 7/5, đoàn tàu 3 toa thứ nhất sẽ được vận chuyển về depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức). 

 
Tàu được đội ngũ Gemadept Project xếp dỡ lên xe siêu trường siêu trọng và di chuyển tới Depot Long Bình.

Tương tự các lần vận chuyển trước đây, Gemadept sử dụng loại xe chuyên dụng xe siêu trường siêu trọng có chiều dài 32 m. Xe có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe 250 tấn và được kết nối với các rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn.

 

Các toa tàu của tuyến Metro sẽ được vận chuyển về depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức)

Tính đến thời điểm này, Gemadept đã phối hợp vận chuyển an toàn, nhanh chóng cho tổng cộng 17 đoàn tàu với 51 toa, mỗi đoàn tàu có 3 toa thuộc tuyến Metro số 1. Đoàn tàu metro đầu tiên cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào tháng 10/2020. 10 đoàn tàu tiếp theo được vận chuyển lần lượt vào tháng 5, 6, 7, 12 năm 2021. Riêng năm nay, TP.HCM đã đón tổng cộng 6 đoàn tàu, gồm 4 đoàn trong tháng 3 và 2 đoàn trong tháng 5.

Vận tải hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án là một mắt xích đặc thù trong chuỗi dịch vụ Cảng - Logistics tích hợp toàn diện của Gemadept. Trong vai trò nhà cung cấp giải pháp vận tải hàng dự án hàng đầu tại Việt Nam, Gemadept tự hào đã luôn tham gia và đóng góp những dấu ấn quan trọng trong những công trình trọng điểm của quốc gia cũng như phục vụ những công trình trên các nước bạn. Từ những dự án nhiệt điện, phong điện, thủy điện… cho đến dự án Metro lần này,  với năng lực, bản lĩnh và tâm huyết của những con người Gemadept đang miệt mài ngày đêm góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước và đem đến cuộc sống văn minh, hiện đại cho người dân Việt Nam.

Đoàn xe siêu trường siêu trọng của Gemadept vận chuyển các toa tàu qua tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo - Photo: Minh Hòa
  




;

Văn bản gốc


;