Giới thiệu

Trang chủ » » Gửi thông tin kiểm chứng Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2024

Gửi thông tin kiểm chứng Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2024

17/04/2024

Chuyên mục: Giới thiệu In trang

KÍNH GỬI: QUÝ DOANH NGHIỆP

Sau hai năm bị tác động từ chính sách thắt chặt tiền tệ, ảnh hưởng của tỷ giá, thị trường chứng khoán (TCCK) Việt Nam năm 2024 dự báo sẽ có nhiều cửa sáng. Việc mặt bằng lãi suất có xu hướng giảm, đầu tư bất động sản cần thời gian để phục hồi thì kênh đầu tư chứng khoán được kỳ vọng sẽ là kênh hút dòng tiền đầu tư. Bên cạnh đó, sau động thái dừng tăng và giữ lãi suất ở mức ổn định như hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) áp lực về tỷ giá sẽ có thể biến mất, dòng vốn ngoại có thể đảo chiều quay trở lại thị trường và sẽ còn tích cực hơn khi Chính phủ quyết tâm nâng hạng TTCK trong năm 2025. Trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng và phát triển uy tín là nhiệm vụ hàng đầu của các doanh nghiệp đại chúng, bởi tầm ảnh hưởng của uy tín đến tâm lý và quyết định của nhà đầu tư, là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị công ty.

Nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp uy tín trong các ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam, kể từ năm 2012, danh sách các Top doanh nghiệp uy tín được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) nghiên cứu độc lập và khách quan, mở rộng sang các ngành nghề khác nhau và đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp cùng các chuyên gia trong và ngoài nước. Hiện nay, trên cơ sở phân tích mô hình, dữ liệu truyền thông và những nghiên cứu độc lập chuyên sâu, Vietnam Report đã hoàn tất sơ bộ danh sách các doanh nghiệp trong Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2024. Theo kế hoạch, kết quả xếp hạng sẽ được Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố chính thức trên chuyên trang https://vietnamreport.net.vn/ và các phương tiện thông tin đại chúng trong tháng 5/2024. Lễ vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2024.

Các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2024 được sàng lọc từ các công ty đại chúng thuộc Top 100 công ty lớn nhất theo bốn chỉ số: doanh số, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường; đảm bảo kinh doanh tốt và hiệu quả, có lợi nhuận dương trong 3 năm gần đây. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên hai tiêu chí chính có đánh trọng số, bao gồm: (1) Năng lực tài chính thể hiện trong Báo cáo tài chính năm gần nhất, có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành; (2) Uy tín trên truyền thông. Ngoài ra, Vietnam Report kết hợp với Nhóm chuyên gia trong ngành để đánh giá các yếu tố về: Tiềm năng tăng trưởng, Mức độ phát triển bền vững, Chất lượng quản trị, Vị thế trong ngành… của mỗi doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp nằm trong phạm vi nghiên cứu được lựa chọn từ danh sách công ty đại chúng trong các bảng xếp hạng của Vietnam Report và các doanh nghiệp có tên tuổi, kinh nghiệm hoạt động trong ngành, với giai đoạn nghiên cứu đánh giá từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024.

Để đảm bảo tính khách quan và chính xác của kết quả, chúng tôi kính đề nghị Quý Doanh nghiệp hợp tác tham gia trả lời Phiếu Khảo sát đính kèm. Kính mong Quý Doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin và gửi về cho Vietnam Report trước 17h00 ngày 10/05/2024. Rất mong nhận được sự hợp tác tích cực từ Quý Doanh nghiệp.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

TẢI VỀ: Phiếu khảo sát

 

-----

BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH:

CÔNG TY CP BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ VIỆT NAM (VIETNAM REPORT)

Phòng 205, Biệt thự E, Số 3 phố Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Tel: 024 3516 0138;   Fax: 024 3514 0805;   Hotline: 086 936 7871

Email: rd@vietnamreport.net 

Website: https://vietnamreport.net.vn/  *  https://top50vietnam.net/

  




;

Văn bản gốc


;