Tin tức

Trang chủ » » 4 xu hướng công nghệ đang thay đổi cục diện ngành PR

4 xu hướng công nghệ đang thay đổi cục diện ngành PR

03/05/2017

Chuyên mục: Tin tức In trang

Công nghệ đã trở thành một phần không thể tách rời trong ngành quan hệ công chúng. Theo một nghiên cứu của Mynewsdesk và Trường Truyền Thông Berghs, hơn 85% các chuyên gia PR nhận định rằng công nghệ sẽ đóng một vai trò ngày càng mạnh mẽ đối với quan hệ công chúng trong vòng 5 năm tới.

Khoảng 2.500 chuyên gia PR và các nhà truyền thông trên 8 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát, và kết quả của cuộc nghiên cứu đã rất rõ ràng: Công nghệ là thiết yếu để thực hiện bất kỳ chiến lược PR hiện đại nào.

Dưới đây là 4 xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ chuyển đổi ngành PR và truyền thông trong năm 2017:

  1. Sử dụng Big Data (dữ liệu lớn) đòi hỏi phải có Big Analytics (công cụ phân tích dữ liệu lớn)

Trong năm 2017, yêu cầu về đo lường hiệu quả của các chiến dịch PR sẽ ngày càng trở nên ngặt nghèo. Các nhà làm truyền thông hàng đầu đã sử dụng các công cụ Phân tích từ năm 2016, tuy nhiên sự nâng cao về yêu cầu đo lường khiến cho và sự thèm khát dữ liệu không có dấu hiệu sụt giảm trong 2017.

Dữ liệu củng cố mọi khía cạnh của Marketing hiện đại và PR, đó là lý do vì sao các nền tảng công nghệ phục vụ Marketing ngày càng nhiều, bao gồm một số công cụ phân tích tích hợp.

  1. Bức tranh mạng xã hội đang thay đổi

Truyền thông giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ ngày càng diễn ra nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội thay vì các kênh truyền thống như email hay điện thoại. Khi khách hàng ngày nay có vấn đề hoặc thắc mắc, họ mong đợi có thể liên hệ thẳng với các công ty thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và nhận được phản hồi gần như ngay lập tức.

Họ cũng kì vọng các công ty yêu thích của mình có sự hiện diện tích cực trên các mạng xã hội và sẵn sàng phản hồi các nhận xét và nhấn “like" khi nội dung họ thích được chia sẻ.

Năm 2017, các chuyên gia dự đoán rằng Facebook, Pinterest và Instagram sẽ còn trở nên quan trọng hơn nữa đối với các Marketers và các chuyên gia PR, vì đó đều là những nền tảng với lượng người dùng có tính tương tác. Tuy nhiên, 2017 có thể là năm mà Twitter cuối cùng cũng bắt đầu suy yếu.

  1. Video là tương lai của truyền thông

Thế giới trực tuyến đang trải qua một cuộc cách mạng chuyển hướng từ thông tin dưới dạng văn bản sang video như loại hình truyền thông phổ biến nhất. Ngày nay, khi mà đa số người dùng có thể kết nối với internet tốc độ cao (ngay cả khi sử dụng thiết bị di động), các chuyên gia PR và truyền thông có thể tận dụng video mà không phải lo lắng về việc làm phật ý một lượng lớn người dùng.

Ngoài ra, với tình hình tin tức giả mạo tràn lan và người tiêu dùng ngày càng cảnh giác với những “mánh” lừa đảo, video còn thể hiện tính xác thực và có thể giúp xây dựng lòng tin.

Các công cụ quảng cáo video và hình ảnh được sử dụng bởi hơn 50% người làm truyền thông, nhưng nhu cầu có thể tăng cao hơn nữa trong năm 2017. Để đón đầu xu hướng làm video có nội dung chân thực, các nhà làm truyền thông phải chọn đúng công cụ sáng tạo và sử dụng chúng để tạo nội dung video có tính lôi kéo.

  1. Email đang “chuyển mình"

Năm 2017, email vẫn là một hình thức giao tiếp tối quan trọng giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Tuy nhiên, người làm truyền thông nên thay đổi cách họ sử dụng công cụ tiếp thị truyền thống này. Giờ đây, khi khách hàng chủ yếu xem email của họ trên điện thoại di động, độ dài trung bình của email được mong đợi sẽ thu ngắn lại để phù hợp với kích thước màn hình nhỏ hơn.

Ngoài ra, cũng còn nhiều khả năng là các nhà truyền thông sẽ bắt đầu tích hợp email với các lĩnh vực khác trong quá trình truyền thông của họ. Một ví dụ là thế hệ mới nhất của chatbot có thể gửi email đến khách hàng và sử dụng dữ liệu từ những cuộc hội thoại này để “may đo cắt thửa" nội dung email. Email càng có tính cá nhân thì sẽ càng có giá trị trong việc xây dựng mối quan hệ vững bền với khách hàng.

Phương Linh

Tổng hợp

  




Văn bản gốc