Sự kiện

Trang chủ » » 500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam 2016

500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam 2016

12/04/2016

Chuyên mục: Sự kiện In trang

Chiều 12/4, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam 2016 (Bảng xếp hạng FAST 500).

Đây là những doanh nghiệp có những nỗ lực cũng như thành quả hoạt động kinh doanh xuất sắc trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng, FAST 500 trở thành thương hiệu uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại thế hệ mới, với đội ngũ doanh nghiệp sáng tạo, giàu nhiệt huyết sẽ góp phần khẳng định vị thế của đất nước trên thị trường thế giới.

Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam 2016 dựa trên các tiêu chí về doanh thu, tốc độ tăng trưởng, các tiêu chí khác như lợi nhuận, lao động, tài sản…theo đúng chuẩn mực xếp hạng doanh nghiệp của quốc tế.

Theo khảo sát các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết quả kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong năm 2015 thể hiện qua 2 tiêu chí doanh thu và lợi nhuận sau thuế cao hơn so với năm 2014, cho thấy các doanh nghiệp vượt qua suy thoái và chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng trưởng mới.

Các doanh nghiệp này cũng liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới cũng như tập trung mở rộng kinh doanh sang nhiều phân khúc thị trường. Trong năm 2016, nhiều doanh nghiệp lựa chọn chiến lược tăng trưởng trong bối cảnh Việt Nam thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế với Hiệp định TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Hơn 76% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự kiến tiếp tục mở rộng kinh doanh nhằm tận dụng tối đa những cơ hội tăng trưởng mới.

Ông Phạm Kỳ Sơn, Giám đốc Công ty Incom, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lần đầu tiên được bình chọn trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam chia sẻ:“Với bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, chúng tôi cảm thấy vinh dự khi nằm trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam. Điều này cũng đòi hỏi trách nhiệm cao hơn đối với khách hàng và thị trường. Năm qua, doanh nghiệp có doanh thu đạt hơn 200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp khoảng 25%. Trong bối cảnh khó khăn, để đạt được mức doanh thu này là một nỗ lực rất lớn. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ mới để gia tăng lợi nhuận và phát triển khách hàng trong tương lai”.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Vietnam Report phối hợp với báo điện tử Vietnamnet công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Nhân sự kiện này, Vietnam Report công bố top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất giai đoạn 2011-2014.

Top 10 chủ đầu tư phát triển dự án và top 5 công ty tư vấn môi giới Bất động sản uy tín năm 2016. Đồng thời, giới thiệu cuốn báo cáo tăng trưởng và triển vọng kinh tế Việt Nam 2016: Những yếu tố tác động đến tăng trưởng của một số ngành chủ yếu.

Theo Việt Hà
 
VOV-Trung tâm Tin

 

  




;

Văn bản gốc


;