Tin tức

Trang chủ » » Bao bì là “cầu nối” giữa thương hiệu tới khách hàng – Giải “bài toán” nâng cao thương hiệu bao bì

Bao bì là “cầu nối” giữa thương hiệu tới khách hàng – Giải “bài toán” nâng cao thương hiệu bao bì

04/01/2022

Chuyên mục: Tin tức In trang

Bán lẻ ngày nay là trải nghiệm cả trực tiếp và kỹ thuật số. Từ cửa hàng, đến trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng và tiếp thị - hành trình mua sắm trực tuyến cũng quan trọng như bất kỳ hành trình thực tế nào.

Bán lẻ ngày nay là trải nghiệm cả trực tiếp và kỹ thuật số. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, một yếu tố của bán lẻ thoạt tiên có vẻ không phải là kỹ thuật số, đó là bao bì của các sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên, Báo cáo Trải nghiệm Kết nối mới năm 2021, do SharpEnd phát hành, cho thấy connected packaging (bao bì kết nối) là xu hướng lớn tiếp theo trong công nghệ bán lẻ - và có sức mạnh tạo điều kiện thúc đẩy sự chuyển dịch ngành kinh tế trong mối liên hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu. Như báo cáo đặt ra: "Nếu sản phẩm có thể nói, chúng sẽ nói gì?"

Connected packaging là gi?

Connected packaging - bao bì kết nối là việc chuyển đổi bao bì thông thường thành trải nghiệm kỹ thuật số, bằng cách quét, chạm hoặc trỏ bằng thiết bị của họ để cung cấp một cách hoàn toàn mới cho các thương hiệu kết nối với khách hàng - và cũng để thu thập dữ liệu khách hàng vô giá.

Có thể thông qua việc kết hợp nội dung kỹ thuật số giải trí thông qua mã QR được quét bằng điện thoại, hoạt ảnh thực tế tăng cường, chạm vào sản phẩm bằng công nghệ NFC, nhận dạng hình ảnh, v.v. Mỗi trải nghiệm được kết nối mang đến một con đường sáng tạo hoàn toàn mới để các nhà bán lẻ xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong khi truyền đạt câu chuyện của họ trực tiếp hơn bao giờ hết. Đó là, trực tiếp từ chính sản phẩm.

Quét mã QR trên sản phẩm để tương tác. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Khách hàng mua lẻ muốn kết nối

Đường dây trực tiếp mới này đến người tiêu dùng thông qua công nghệ không chỉ là một lợi ích theo quan điểm của thương hiệu, mà hơn nữa, khách hàng muốn nó.

Theo báo cáo của SharpEnd, 65% người được hỏi ở Anh và 74% ở Mỹ nói rằng họ sẵn sàng dành thời gian để tìm ra cách tương tác với một sản phẩm qua điện thoại. Khách hàng háo hức tương tác để nhận được giá trị gia tăng từ sản phẩm và bao bì của họ, với những lý do hàng đầu mà họ muốn tham gia với trải nghiệm như bao bì kết nối được giảm giá (85% người trả lời ở Vương quốc Anh), hướng dẫn sử dụng (82%) và cho hỗ trợ khách hàng về sản phẩm (77%).

Internet đã thay đổi cách chúng ta tương tác với không gian xung quanh. Đồng thời, do tác dụng phụ của đại dịch Covid-19, công nghệ không còn là rào cản như trước đây nữa, khách hàng giờ đây quen thuộc hơn bao giờ hết với việc sử dụng mã QR trong cuộc sống hàng ngày thay vì là một tính mới - và cũng như thấy được giá trị vốn có của chúng trong việc cung cấp thông tin bền vững.

Mong đợi sự phát triển trong “bao bì kết nối”

Các nhà bán lẻ toàn cầu đã kết hợp các trải nghiệm được kết nối vào sản phẩm và bao bì của họ - và nhận thấy kết quả rõ ràng.

Một trong những sự kiện gần đây nhất là sự hợp tác giữa Levi’s và Ganni để tạo ra quần áo hỗ trợ NFC - tạo đột phá cho mác Jacron kinh điển của nhà mốt denim lần đầu tiên kể từ năm 1873.

Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể chạm điện thoại vào nhãn - không cần ứng dụng - để được đưa trực tiếp đến trung tâm nội dung của Levi's, gồm các câu chuyện thương hiệu, hướng dẫn thời trang và cơ hội để người dùng tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội.

Chip NFC trong mác Jacron của Levi's

Tương tác này không chỉ là khái niệm, với số liệu thống kê chính thức cho thấy 67% tương tác lặp lại với trải nghiệm này.

Liệu Levi’s có tiếp tục tạo ra nhiều trải nghiệm hơn nữa bằng cách sử dụng bao bì được kết nối? Như Masahiro Uchida, Giám đốc Toàn cầu về Hợp tác & Tùy chỉnh tại Levi’s đã nhận xét qua email, chúng ta có thể mong đợi nhiều hơn nữa về công nghệ này trong tương lai.

Uchida giải thích: “Vâng, chắc chắn rồi,” Uchida giải thích, “Sau thành công của dự án Ganni Repeat, chúng tôi đang khám phá thêm các cơ hội về cách chúng tôi tiếp tục tương tác với người tiêu dùng bằng cách sử dụng công nghệ NFC.”

Khách hàng muốn dành thời gian để tương tác với sản phẩm của họ và sẵn sàng học cách để đạt được giá trị lớn hơn và kết nối sâu hơn với hàng hóa của họ. Giờ đây, các nhà bán lẻ cũng phải đầu tư thời gian vào bao bì kết nối - để thu được lợi ích tương tự từ khách hàng của họ.

 

Lược dịch và biên tập theo Forbes

Theo VNR500

 

  




;

Văn bản gốc


;