Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Bưu điện tỉnh Quảng Bình nộp ngân sách vượt 40% kế hoạch được giao trong năm 2020

Bưu điện tỉnh Quảng Bình nộp ngân sách vượt 40% kế hoạch được giao trong năm 2020

13/01/2021

Dưới sự quyết liệt chỉ đạo, sự đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên toàn đơn vị, năm 2020 Bưu điện tỉnh Quảng Bình đạt doanh thu 179,237 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch đặt ra.

Đây là thông tin vừa được Bưu điện tỉnh Quảng Bình thông báo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021 tổ chức chiều hôm nay (12/01). Dự hội nghị có ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Bưu điện tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua Bộ Thông tin & Truyền thông

Có thể thấy, để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn thách thức do đại dịch Covid-19 và hai trận lũ lịch sử đổ vào Quảng Bình gây thiệt hạn lớn về tài sản, gây ngập lụt kéo dài, hư hại công cụ dụng cụ tại 60 Bưu cục, Bưu điện - Văn hoá xã… toàn Bưu điện tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn thực hiện mục tiêu kép, vừa tích cực phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiên tai vừa triển khai kịp thời các kịch bản kinh doanh mới và các giải pháp đột phá nhằm đảm bảo đời sống của người lao động, đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh. Cụ thể, nhóm dịch vụ kinh doanh phân phối truyền thông đạt hơn 103 tỷ, vượt 5% kế hoạch; dịch vụ Bưu chính chuyển phát đạt doanh thu 40 tỷ; nhóm dịch vụ tài chính bưu chính đạt gần 37 tỷ tăng 20% so với năm 2019. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Bưu điện tỉnh cũng luôn quan tâm triển khai các dịch vụ tại Bưu điện - Văn hoá xã, riêng hệ thống này đóng góp 26% tỷ trọng doanh thu toàn Bưu điện tỉnh, nhiều nhân viên Bưu điện Văn hoá xã đạt thu nhập trên 10 triệu đồng. Việc tổ chức các chương trình livestream quảng bá dịch vụ được triển khai đồng bộ, hiệu quả trong điều kiện giãn cách xã hội. Đặc biệt, việc tổ chức tốt các hội nghị khách hàng, hội nghị tuyên truyền và các biện pháp tuyên truyền mới về chính sách Bảo hiểm xã hội đã mang lại kết quả đáng khích lệ với 4.885 đối tượng tham gia BHXHTN, vượt 21% kế hoạch; chuyển trả hơn 50.000 hồ sơ hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích; phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành trên địa bàn tích cực triển khai cải cách hành chính, tham gia sâu rộng về xây dựng chính phủ điện tử, các công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Năm 2021 được xác định là năm bản lề của kế hoạch 5 năm và chiến lược 10 năm tới của Bưu điện tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh việc ổn định công tác nhân sự quản lý các cấp, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Bưu điện tỉnh quyết tâm cải tiến chất lượng dịch vụ, hợp lý hoá các công đoạn sản xuất, tăng năng suất lao động. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các nền tảng, ứng dụng mới do Tổng công ty phát triển vào sản xuất. Triển khai mạnh mẽ các kịch bản kinh doanh mới, các phương thức kinh doanh phù hợp, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng nhằm đạt mục tiêu tổng doanh thu 180 tỷ đồng trong năm 2021, tạo tiền đề đột phá trong những năm tiếp theo.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch tỉnh Hồ An Phong cho biết, năm 2020 Quảng Bình trải qua một năm khắc nghiệt, từ dịch bệnh, hạn hán đến lũ lụt lịch sử và rất nhiều khó khăn nhưng Bưu điện tỉnh đã nổi lên như một điểm sáng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch thành công vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, nộp ngân sách vượt chỉ tiêu trên 40% kế hoạch cùng nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Bưu điện cũng tích cực đổi mới, đổi mới toàn diện tạo hiệu ứng rất mới, xây dựng hình ảnh thân thiện, tiết kiệm, hiệu quả đối với triển khai các dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của người dân và chính quyền các cấp. Năm 2021, Tỉnh uỷ, Uỷ Ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị Bưu điện tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, tích cực đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo động lực mới, khí thế mới nắm bắt thời cơ, vượt trên thách thức đón đầu làn sóng đâu tư trong việc phát triển kinh tế, các dự án lớn mang tầm quốc tế tại Quảng Bình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bưu điện tại địa bàn tỉnh; chủ động bám sát các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai các dịch vụ công, tạo môi trường thông minh, môi trường điện tử trên quy mô toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Bưu điện tỉnh ghi nhân, biểu dương những thành tích và sự nỗ lực của tập thể Bưu điện tỉnh Quảng Bình dù trong khó khăn, dịch bệnh, thiên tai vẫn vươn lên khẳng định vị thế, vai trò tại địa phương góp phần khẳng định thương hiệu Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Kiên Cường cũng yêu cầu trong năm mới Lãnh đạo các cấp tại Bưu điện tỉnh Quảng Bình và toàn thể CBCNV phải nhận thức và hành động theo phương châm đổi mới toàn diện, căn bản, tìm kiếm và nắm bắt cơ hội phát triển kinh doanh, đột phá trong thực hiện mọi nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành vượt  mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chung của Tổng công ty.

Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Bình đón nhận Bằng khen Công đoàn Thông tin & Truyền thông

Lãnh đạo Tổng công ty cũng lưu ý đội ngũ lãnh đạo cần nghiêm túc, nêu gương trong mọi hoạt động của đơn vị, thực hiện tốt các nội dung trong quy định nêu gương, qua đó, tạo sự tin tưởng, gắn bó của đội ngũ CBCNV người lao động. Cụ thể, nắm bắt chi tiết về những định hướng đổi mới theo các lĩnh vực của Tổng công ty để tổ chức triển khai. Giám đốc đơn vị chịu trách nhiệm với kết quả hoạt động của đơn vị mình, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2021, tạo đà cho việc thực chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025 của Tổng công ty. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn, phòng chống rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định tiền lương, thu nhập cho CBCNV, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng, tiếp cận khách hàng, nắm bắt xu thế, xu hướng khách hàng từ đó xây dựng phương án phục vụ, tiếp cận và giữ khách hàng. Tăng cường công tác truyền thông, thông tin đến khách hàng, tích cực ứng dụng công nghệ, tận dụng các nền tảng, các công nghệ truyền thông số để tiếp cận và phục vụ khách hàng. Tổ chức triển khai tốt, đảm bảo cơ chế cho người lao động, lực lượng bán đảm bảo khuyến khích, tạo động lực cho người lao động, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tại địa bàn xã, tích cực triển khai các dịch vụ ở cấp quản lý thứ tư nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận khoa học công nghệ, đưa sản phẩn đặc sản vùng miền lên sàn thương mại điện tử khẳng định vị thế dẫn dắt của Bưu điện trong chuyển đổi số và đảm bảo dòng chảy vật chất trong nền kinh tế số.

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, Bưu điện tỉnh Quảng Bình và Bưu điện huyện Tuyên Hoá đã nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cờ thi đua của Công đoàn Thông tin và Truyền thông; nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên và Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

  




Văn bản gốc