Tin tức

Trang chủ » » DN công nghệ VN: Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường

DN công nghệ VN: Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường

09/06/2019

Chuyên mục: Tin tức In trang

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đưa ra tuyên ngôn về việc phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, sử dụng công nghệ để giải bài toán Việt Nam, lấy thị trường trong nước là cái nôi để đi ra thế giới.

Sáng 9/5, Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự sự kiện Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Đây là sự kiện được Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Mục tiêu của diễn đàn là muốn biến các doanh nghiệp công nghệ trong nước trở thành một động lực để đột phá nền kinh tế, đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và trở thành một nước phát triển.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề "Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường".

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trăn trở trước những câu hỏi ngàn năm của dân tộc về việc tăng năng suất lao động, phát triển nhanh và bền vững để thoát bẫy trung nhập trung bình, đưa Việt Nam thành nước phát triển, sánh vai các cường quốc năm châu.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội có một không hai cho Việt Nam. Công nghệ có thể giải những bài toán Việt Nam một cách hiệu quả. Việt Nam với những vấn đề của mình chính là thị trường để sinh ra và phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Việt Nam cũng là cái nôi để các doanh nghiệp trong nước đi ra toàn cầu và giải các bài toán toàn cầu.

Các doanh nghiệp công nghệ ở đây sẽ được hiểu theo nghĩa rất rộng. Trong đó, bao gồm những công ty khởi nghiệp sáng tạo (start-up), các công ty tư vấn, chuyển giao công nghệ và nhóm các doanh nghiệp truyền thống nhưng có nhiều nguồn lực và muốn chuyển hướng phát triển sang lĩnh vực công nghệ. 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tham luận tại Diễn đàn về quá trình triển khai thành phố thông minh của Hà Nội.

Các chủ đề chính tại Diễn đàn là Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam; (2) Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; (3) Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; (4) Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan triển lãm Make In Vietnam.

Cùng với hơn 1.000 đại biểu là các chuyên gia, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, diễn đàn sẽ thảo luận về thực trạng ứng dụng và phát triển các công nghệ, đồng thời đề xuất các cách làm, giải pháp khả thi nhằm thay đổi thực trạng đó.

Mục tiêu của Bộ TT&TT là muốn làm thế nào để đưa các công nghệ mới vào thực tế cuộc sống, vào chính phủ, vào toàn bộ xã hội để giải quyết các bài toán đang tồn tại trong từng lĩnh vực, góp phần giúp tăng năng suất lao động của người Việt Nam.

Đây chỉ là bước khởi đầu trước khi hình thành nên một chiến lược chung nhằm thúc đẩy hệ sinh thái các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.  

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Điều này là lời khẳng định về sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với việc phát triển các doanh nghiệp công nghệ trong nước, sử dụng công nghệ để giải bài toán Việt Nam, lấy thị trường trong nước là cái nôi để từ đó đi ra thế giới.

Phương Anh

Theo Vietnamnet

  




;

Văn bản gốc


;