Tin tức

Trang chủ » » Doanh nghiệp thực phẩm tăng trưởng doanh thu cao nhất Việt Nam

Doanh nghiệp thực phẩm tăng trưởng doanh thu cao nhất Việt Nam

21/05/2020

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 20.5, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020.

Bảng xếp hạng FAST500 năm 2020 tiếp tục ghi nhận sự có mặt của những ngành có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao. Dẫn đầu là doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống có tốc độ tăng 68,69%. Thứ hai là các doanh nghiệp bán lẻ tăng 66,7% và khối doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin đứng thứ ba khi tăng 66%...

Báo cáo cũng chỉ ra trong giai đoạn 2015 - 2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của các doanh nghiệp trong FAST500 đạt khoảng 28%. Giai đoạn này chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân, thể hiện rõ vai trò tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế nước nhà, với mức CAGR trung bình lớn nhất đạt 30,1%. Số lượng doanh nghiệp thuộc khu vực này cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong bảng xếp hạng với 74,2%.

Doanh nghiệp thực phẩm tăng trưởng doanh thu cao nhất Việt Nam - ảnh 1

3 ngành dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh thu năm 2020. Ảnh: Vietnam Report

Cũng theo khảo sát của Vietnam Report, các công ty đánh giá những yếu tố đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 5 năm vừa qua (2015-2019) là do tăng trưởng của thị trường trong nước và khu vực. Tiếp theo là việc phát triển các dòng sản phẩm mới; mở rộng thị trường hiện có; phát triển các phân khúc thị trường mới và sẵn có lao động có tay nghề với chi phí cạnh tranh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho rằng sẽ có nhiều thách thức trong giai đoạn tới như biến động thị trường do tác động của dịch bệnh Covid-19; sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh; chi phí đầu vào tăng; các thủ tục hành chính phức tạp cũng như lo lắng về những bất ổn trong môi trường kinh doanh. Kinh tế Việt Nam có khả năng bị tác động tiêu cực nặng nề bởi đại dịch. Trong trường hợp dịch Covid-19 kéo dài, không kết thúc theo mùa vụ, những khó khăn này sẽ bị tăng lên nhiều lần…

Thứ hạng của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng này được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Mai Phương

Theo Báo Thanh niên

  




;

Văn bản gốc


;