Facebook đặt mục tiêu kiểm soát nhiều hơn các phần mềm chặn quảng cáo
Facebook vào thứ ba vừa giới thiệu hai động thái để bảo vệ doanh thu quảng cáo của mình: Đó là ghi đè các phần mềm chặn quảng cáo và đem lại cho người tiêu dùng quyền kiểm soát những loại quảng cáo mà họ nhìn thấy.
Nếu bạn sử dụng phần mềm chặn quảng cáo, công ty sẽ ghi đè lên đó và bắt đầu hiển thị quảng cáo trên nền tảng của nó. Nhưng ngay cả khi kiểm soát những quảng cáo đó, Facebook cũng sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn những gì mà bạn nhìn thấy.
Nếu điều này thành hiện thực, quảng cáo sẽ trở nên phù hợp hơn với người sử dụng và có giá trị hơn cho các nhà quảng cáo, và do đó có lợi hơn cho Facebook. Nếu điều này thất bại, Facebook sẽ làm phiền những người dùng đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo, và có thể bị mất doanh thu khi người dùng không tham gia quảng cáo. Nhưng với sự gia tăng của các phần mềm chặn quảng cáo, và các nhu cầu về quảng cáo mục tiêu, Facebook có vẻ đang đưa ra một sự lựa chọn có tính toán.
"Tất cả chúng ta đã trải qua rất nhiều quảng cáo xấu", Andrew Bosworth của Facebook đã viết trong một bài blog mới đây. "Dựa vào trải nghiệm đã có, chúng tôi giới thiệu các công cụ để giúp mọi người kiểm soát trải nghiệm của họ, cải thiện cách chúng tôi quyết định việc hiển thị quảng cáo và tạo ra các định dạng quảng cáo mới bổ sung, chứ không phải là làm giảm đi kinh nghiệm của người sử dụng trực tuyến."
Người dùng cũng có thể lựa chọn dừng việc xem quảng cáo từ các công ty, tổ chức mà đã cho họ vào danh sách các khách hàng nhất định. Hoặc người dùng có thể chọn để ngăn chặn quảng cáo dựa trên lợi ích của họ - bằng cách vào tùy chọn quảng cáo và cho biết không muốn xem quảng cáo nữa.
Bosworth, người làm trong lĩnh vực quảng cáo và nền tảng kinh doanh, cho biết, Facebook cung cấp cho người sử dụng quyền kiểm soát nhiều hơn "để ngăn chặn sự phiền nhiễu của các loại quảng cáo gây rối," nó cũng sẽ bắt đầu việc ghi đè các phần mềm chặn quảng cáo để hiển thị quảng cáo cho người dùng máy tính để bàn với phần mềm đó.
"Một số công ty chặn quảng cáo nhận tiền để hiển thị lại những quảng cáo mà họ chặn trước đây - một thực tế khiến người sử dụng gặp khó khăn, và làm giảm kinh phí cần thiết để hỗ trợ cho báo chí và các dịch vụ miễn phí khác mà chúng ta được hưởng trên web" Bosworth đã viết.
"Quảng cáo hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi đem lại cho mọi người quyền chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối. Thay vì trả tiền cho các công ty để mở khóa các quảng cáo đã chặn- như những gì mà một số các công ty đã mời chúng tôi làm trong quá khứ - thì chúng tôi lại đặt quyền kiểm soát vào trong tay của người sử dụng với tùy chọn quảng cáo của chúng tôi cập nhật và kiểm soát các quảng cáo khác của chúng tôi ".
Facebook cũng cho biết tuần trước nó đã thay đổi thuật toán newsfeed của nó trong một nỗ lực làm giảm lưu lượng truy cập tin qua mạng xã hội của các nhà xuất bản tin tức.
Thu Thủy
Lược dịch theo CNBC news