Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » GO! / Big C xếp thứ hai trong Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020

GO! / Big C xếp thứ hai trong Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020

27/10/2020

Ngày 22/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020. Theo đó, Hệ thống siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã vinh dự xếp thứ 2 trong Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020.

 

Theo Vietnam Report, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2020.

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020 diễn ra trong khuôn khổ của buổi Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ – Bao bì năm 2020, do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức ngày 22/10/2020, tại Khách sạn Sheraton Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, cùng các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín.

Đại diện GO! Big C (áo dài màu đỏ) nhận Kỷ niệm chương và Giấy Chứng nhận Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020 từ Ban tổ chức

Hệ thống siêu thị và đại siêu thị hiệu GO! / Big C là thương hiệu thuộc mảng bán lẻ Thực phẩm của Central Retail tại Việt Nam. Với hệ thống cửa hàng trải rộng khắp hơn 20 tỉnh thành, GO! / Big C kinh doanh khoảng 50.000 mặt hàng (95% được sản xuất tại Việt Nam), sử dụng khoảng 7.000 lao động. Tính đến tháng 9 năm 2020, GO! / Big C đã có mặt trên 24 tỉnh, thành trên toàn quốc với hệ thống 40 siêu thị và đại siêu thị, phục vụ hơn 60 triệu lượt khách đến mua sắm mỗi năm.

GO! / Big C luôn đề ra mục tiêu làm hài lòng khách hàng mỗi ngày với những nỗ lực mang đến trải nghiệm Giá cả - Chất lượng - Dịch vụ tốt nhất. Thành công mà GO! / Big C có được ngày hôm nay không phải chỉ là kết quả kinh doanh, mà còn là cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt. Nhiều chương trình Trách nhiệm Xã hội/ Kiến tạo giá trị chia sẻ nhằm giúp đỡ cộng đồng và các doanh nghiệp Việt Nam vừa & nhỏ của GO! / Big C đã được Chính phủ và các bộ ban ngành từ cấp Trung ương đến địa phương ghi nhận, trong đó có thể kể đến: Chuỗi các “Tuần lễ Nông sản” nhằm quảng bá sản phẩm nông sản nước nhà qua hệ thống phân phối của Công ty; Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa & nhỏ” giúp các doanh nghiệp này phát triển toàn diện thương hiệu và năng lực cạnh tranh để có thể thâm nhập vào hệ thống bán lẻ hiện đại; Chương trình “Sinh kế Cộng đồng” hỗ trợ các hộ nông dân địa phương cải thiện thu nhập và phát triển sinh kế bền vững; Hoạt động “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân & hợp tác xã địa phương” với mức chiết khấu 0%; Những dự án Trách nhiệm xã hội, những chương trình từ thiện tại những địa phương nơi có cửa hàng hoạt động; hoặc các chương trình cứu trợ nạn nhân thiên tai…

Hệ thống siêu thị GO! / Big C hoạt động với mô hình siêu thị, đại siêu thị tích hợp trung tâm thương mại; Big C luôn mang đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng tại các địa phương Big C hoạt động, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung.

Tại siêu thị GO! / Big C luôn luôn giữ vững cam kết: mang đến cho người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao với giá tốt nhất. Đồng thời, siêu thị cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng thuận tiện mua sắm hàng hóa, tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Big C luôn đề ra mục tiêu làm hài lòng khách hàng mỗi ngày với những nỗ lực mang đến trải nghiệm Giá cả - Chất lượng - Dịch vụ tốt nhất. Thành công mà Big C có được ngày hôm nay không phải chỉ là kết quả kinh doanh, mà còn là cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt. Nhiều chương trình Trách nhiệm Xã hội/ Kiến tạo giá trị chia sẻ nhằm giúp đỡ cộng đồng và các doanh nghiệp Việt Nam vừa & nhỏ của Big C đã được Chính phủ và các bộ ban ngành từ cấp Trung ương đến địa phương ghi nhận, cụ thể như:

Năm 2011: Big C hân hạnh được Chính phủ tặng cờ thi đua.

Năm 2016: Big C phát động Chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thương hiệu qua kênh bán lẻ hiện đại của Big C.

Năm 2018: Big C vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Nhà bán lẻ uy tín 2018 do Vietnam Report thực hiện.

04/2019: Big C vinh dự nhận được Thư biểu dương của Thủ tướng Chính phủ cho những hoạt động giảm thiểu sử dụng túi nylon, góp phần tích cực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường.

05/2019: Big C vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020

Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp VINCOMMERCE (VinMart, VinMart+)

GO! /  Big C, một thành viên của Central Retail tại Việt Nam

Công ty TNHH Mega Market (Việt Nam)

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra)

Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO)

Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro)

Công ty CP Dịch vụ hàng không (Taseco)

Công ty CP Đại Tân Việt

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2020, tháng 9/2020

 

  




;

Văn bản gốc


;