Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Giữa mùa dịch Covid-19, SHB và Manchester City trang bị kỹ năng Chủ động thích ứng cho Nhà lãnh đạo trẻ SOS

Giữa mùa dịch Covid-19, SHB và Manchester City trang bị kỹ năng Chủ động thích ứng cho Nhà lãnh đạo trẻ SOS

16/09/2020

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ Young Leader, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Câu lạc bộ Manchester City (MCFC) đã phối hợp tổ chức đào tạo trực tuyến để trang bị kỹ năng Chủ động thích ứng cho Nhà lãnh đạo trẻ thông qua các bài học thực tế. Đây là lần đầu tiên khóa đào tạo được tổ chức trên nền tảng kỹ thuật số từ xa.. Chương trình có sự tham gia của 40 Nhà lãnh đạo trẻ tài năng đại diện cho 05 Làng trẻ SOS Việt Nam.

Sau thành công của 4 mùa tổ chức liên tiếp từ 2017 – 2019 với sứ mệnh “kết nối thịnh vượng, chắp cánh ước mơ”, mới đây, SHB và MCFC tiếp tục triển khai chương trình đào tạo trực tuyến Nhà lãnh đạo trẻ Young Leader cho cộng đồng thanh thiếu niên tại làng SOS khu vực miền Trung. Đây cũng là khóa đào tạo thứ hai trong năm 2020, trước đó các Huấn luyện viên (HLV) đến từ MCFC đã trực tiếp giảng dạy trong 4 ngày, từ ngày 8 đến 11/01/2020 tại Làng trẻ SOS Đà Nẵng.

Điểm khác biệt của khóa đào tạo lần này, MCFC cùng với đối tác chính thức của MCFC trong hoạt động cộng đồng (Official Cityzens Giving Partner) và Ngân hàng SHB đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến Nhà lãnh đạo trẻ (Young Leader) dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở độ tuổi từ 15 – 17 tuổi tại các Làng trẻ SOS trên toàn Thế giới. Việc huấn luyện thông thường các năm được diễn ra trực tiếp tại các địa điểm song do tác động của đại dịch Covid19, khóa đào tạo lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng kỹ thuật số. Tại đầu cầu Việt Nam, 40 Nhà lãnh đạo trẻ từ 5 Làng trẻ em SOS (Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Quy Nhơn và Pleiku) đã tham gia khóa đào tạo trực tuyến.

Các HLV của MCFC đã thiết kế các mô- đun đào tạo bao gồm điều chỉnh phong trào bóng đá cộng đồng chủ động thích ứng với cách ly xã hội, xây dựng các chương trình cụ thể để ứng phó với COVID-19 và giáo dục về WASH, các kỹ năng tính toán và đọc viết thông qua bóng đá. Các nội dung đào tạo đều nhằm mục đích nâng cao năng lực, kỹ năng mềm cho các Nhà lãnh đạo trẻ, chủ động thích ứng trong những giai đoạn khó khăn và hợp tác cùng nhau để hỗ trợ cộng đồng phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Các Nhà lãnh đạo trẻ “Young Leader” tại điểm cầu Việt Nam tập trung theo dõi bài giảng trực tuyến của các HLV MCFC

Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, SHB và MCFC cũng là các tổ chức điển hình cho việc chủ động thích ứng với tình hình mới. Cụ thể, SHB đã tích cực triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch Covid 19. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất. Đồng thời, kể từ đầu năm, tổng số tiền SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển chung tay hỗ trợ cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống covid 19 lên hơn 60 tỷ đồng.

Về phía Manchester City, câu lạc bộ đã tích cực tham gia vào các hoạt động giúp đỡ những người dễ bị tổn thương trong đại dịch Covid19 và tạo ra sự khác biệt tích cực cho sự phục hồi sau đại dịch của các cộng đồng thanh thiếu niên tại các làng trẻ em SOS. Danh hiệu Vô địch Cup Carabao và Á quân Giải Ngoại hạng Anh – Premier League mà Manchester City dành được trong mùa giải này sẽ tiếp tục là động lực dẫn dắt các chiến dịch TNXH tập trung các đóng góp tài chính, kiến thức chuyên môn, cơ sở vật chất, nguồn lực và tiếng nói của CLB để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ.

Phát biểu về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Văn Lê – Tổng giám đốc Ngân hàng SHB cho biết: “Mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là phát triển thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ của SHB. Đây là một phần văn hóa nhân văn mà SHB đã và đang duy trì, phát huy cùng sự phát triển của Ngân hàng. Năm nay, khóa Đào tạo kỹ thuật số trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức của chương trình Young Leader là một sáng kiến tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội đó đồng thời thể hiện sự thích ứng kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh Covid. Chúng tôi  hoàn toàn ủng hộ những đóng góp tích cực của Manchester City dành cho các thanh thiếu niên Việt Nam và sẵn sàng đồng hành cùng MCFC trong các hoạt động cộng đồng khác của MCFC tại Việt Nam.

Ông Tom Pitchon, Giám đốc Quỹ Bóng đá City, cho biết: “Những tình huống gần đây đã yêu cầu tất cả chúng ta phải thích nghi và đổi mới. Chúng tôi rất tự hào đã tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật số đầu tiên cho các nhà lãnh đạo trẻ tại Đà Nẵng với sự đồng hành của Ngân hàng SHB. Tinh thần cộng đồng chưa bao giờ quan trọng hơn khi đối mặt với đại dịch lần này và điều quan trọng là các nhà lãnh đạo trẻ của chúng ta cảm thấy được kết nối và được nâng cao năng lực với kiến ​​thức mà họ cần để tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực phục hồi sau đại dịch thông qua bóng đá.”

Câu lạc bộ MCFC là một trong những thương hiệu bóng đá lớn của Giải Ngoại Hạng Anh và thế giới, có hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Bên cạnh các hoạt động giao lưu bóng đá, hai bên đã có thời gian hợp tác lâu dài trong lĩnh vực phát hành thẻ đồng thương hiệu. Có thể kể đến như thẻ ghi nợ quốc tế “ManCity – SHB Visa Debit”, thẻ tín dụng quốc tế SHB – ManCity Visa Cashback với hình ảnh những ngôi sao bóng đá trên sản phẩm, dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới cùng những tiện ích vượt trội.

Kể từ khi bắt đầu quan hệ hợp tác (năm 2017), với sự hỗ trợ của SHB, các huấn luyện viên của MCFC phụ trách hoạt động Cộng đồng đã đào tạo được 160 Nhà lãnh đạo trẻ đến từ 11 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam. Các khóa đào tạo Young Leader được hai bên phối hợp tổ chức liên tục, đồng bộ. Sau mỗi khóa đào tạo, các nhà lãnh đạo trẻ sẽ tiếp tục phát triển năng lực với sự hỗ trợ từ xa của các huấn luyện viên phụ trách hoạt động Cộng đồng của MCFC.

“Trái ngọt chỉ đơm khi mồ hôi đổ xuống đất cày”, các Chương trình đào tạo Young Leader sẽ chắp cánh cho những ước mơ, phát triển niềm đam mê bóng đá và chính các em sẽ là những người truyền lửa và lan tỏa những điều học được cho rất nhiều bạn nhỏ khác có cùng niềm đam mê với mình.

  




;

Văn bản gốc


;