Tin tức

Trang chủ » » Hàng Việt "chiếm lĩnh" sàn thương mại điện tử Tết Nhâm Dần 2022

Hàng Việt "chiếm lĩnh" sàn thương mại điện tử Tết Nhâm Dần 2022

27/01/2022

Chuyên mục: Tin tức In trang

Đi chợ truyền thống sắm sửa ngày tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nước ta, thế nhưng Tết Nhâm Dần 2022, đại dịch Covid-19 đang mở ra một tiền lệ chưa từng có đó là đi chợ tết bằng công nghệ thương mại điện tử. Đáng chú ý hơn nữa là hàng Việt được người Việt ưu tiên mua sắm.

Người Việt hưởng ứng dùng hàng Việt

Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, việc phân phối của doanh nghiệp và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán 2022, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống, kênh online.

Các sàn TMĐT vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cũng đã có văn bản gửi các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp tết 2022.

Hàng Việt "chiếm lĩnh" sàn thương mại điện tử Tết Nhâm Dần 2022
Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo. Ảnh: Quỳnh Trang

Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn TMĐT này chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác, … hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa tết an toàn.

Sàn Lazada cũng thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam như: thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada, thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.

Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp tết của người tiêu dùng, các sàn TMĐT sẽ mở phục vụ xuyên tết như: Tiki với dịch vụ TIKI giao hàng xuyên tết, áp dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, chương trình Shopee tết Sale - Giao hàng xuyên tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá.

Thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho hay, một điểm nhấn trong mùa tết này là các sản TMĐT đều có ý thức thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt.

Điển hình mùa tết năm nay Sendo đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân. Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo cho biết, các chương trình tiêu thụ tết của Sendo năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước tết như mọi năm.

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn TMĐT như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi...an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%. Gian hàng "Phiên chợ tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.

Hay tại sàn TMĐT Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà ngày tết” , “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”,… sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặc giỏ quà tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ. Với xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà tết nông sản dự báo vẫn là xu hướng tiêu dùng cho Tết Nhâm Dần 2022 và nông sản Việt sẽ chính thức “soán ngôi” các loại bánh kẹo, để xuất hiện ở hầu hết các giỏ quà tết của nhiều gia đình khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong tháng 1/2022 tận dụng kinh nghiệm bán hàng tươi sống, Lazada tiếp tục mở hướng tiêu thụ sản phẩm vào mùa là dâu tây Mộc Châu phục vụ dịp tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon, thì còn được bán với giá ưu đãi trên sàn.

Với các chương trình kích cầu trên các sàn TMĐT, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

Như vậy, có thể thấy, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn TMĐT đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của TMĐT trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm tết nguyên đán 2022.

  




;

Văn bản gốc


;