Hanwha Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2025”
04/08/2025
Chuyên mục: Doanh nghi?p In trang
Ngày 1/8/2025 Hanwha Life Việt Nam đã được vinh danh trong Lễ công bố “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” do Vietnam Report tổ chức tại Tp.HCM. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp công ty tự hào giữ vững danh hiệu này kể từ năm 2017.
Ông Baek Jin Wook - đại diện Hanwha Life Việt Nam, nhận chứng nhận “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2025”
Gần một thập kỉ qua, Hanwha Life luôn hiện diện trong bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín” tại Việt Nam, minh chứng cho sự ổn định và phát triển bền vững của thương hiệu.
Theo đó, Hanwha Life Việt Nam luôn đáp ứng ba tiêu chí quan trọng do Vietnam Report đề ra, gồm: Năng lực tài chính vững mạnh được thể hiện trên báo cáo tài chính năm; Uy tín truyền thông trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.
Tại buổi lễ trao giải, đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Thành tích duy trì vị trí trong bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín” nhiều năm liền không chỉ củng cố vị thế vững chắc của chúng tôi trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam mà còn khẳng định sự tin tưởng và gắn kết bền chặt của khách hàng dành cho chúng tôi. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến các sản phẩm thiết thực, số hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng,…qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm cũng như an sinh xã hội và nền kinh tế Việt Nam.”
Ban Lãnh đạo và đội ngũ kinh doanh Hanwha Life Việt Nam tại Lễ công bố
Năm 2024, trong bối cảnh thị trường bảo hiểm liên tục có sự điều chỉnh phù hợp theo các yêu cầu pháp lý mới và sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh tài chính bền vững qua các chỉ số nổi bật: doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.640 tỷ đồng; tổng tài sản vượt mốc 20.600 tỷ đồng tăng 12% so với năm 2023. Nhờ chiến lược quản trị chi phí hiệu quả và tối ưu hóa vận hành, công ty đạt lợi nhuận trước thuế gần 710 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng bền vững với 6 năm liền kinh doanh có lãi.
Hanwha Life Việt Nam liên tục nâng cao biên khả năng thanh toán qua từng năm, thể hiện năng lực tài chính ngày càng vững mạnh và bền vững. Cụ thể, tỷ lệ này đạt 381% vào cuối năm 2022, tăng lên 389% vào cuối năm 2023 và tiếp tục đạt 414% vào cuối năm 2024, cao gấp 4 lần so với mức tối thiểu theo quy định của pháp luật, cho thấy nền tảng tài chính vững vàng và cam kết dài hạn của công ty với khách hàng.
Ngoài ra, khả năng thanh toán thực tế còn được thể hiện qua việc Hanwha Life Việt Nam đã chi trả gần 459 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2024 (tăng 10% so với năm 2023) cho hơn 48.000 trường hợp, trong đó có đến 96,18% yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được tiếp nhận qua kênh trực tuyến. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục chi trả hơn 235 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 27.000 trường hợp trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam cũng liên tục mở rộng mạng lưới hiện diện trên khắp cả nước. Trong 7 tháng đầu năm nay, công ty đã đưa vào hoạt động thêm 16 văn phòng tổng đại lý, đại lý,… mới tại nhiều tỉnh thành trọng điểm, nâng tổng số điểm phục vụ khách hàng lên hơn 130 điểm cùng hơn 38.800 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Các văn phòng mới trải dài từ Bắc vào Nam là bước đi chiến lược của công ty nhằm gia tăng điểm chạm với khách hàng, đồng thời đưa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với cộng đồng ở mọi vùng miền.
Sau 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life đã xây dựng một danh mục sản phẩm đa dạng và không ngừng cải tiến quyền lợi cho khách hàng. Mới đây, công ty vừa ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới gồm: Bảo hiểm liên kết chung “Đồng hành vững bước”, “Bảo hiểm 100 bệnh hiểm nghèo” và “Bảo hiểm Đồng hành trước rủi ro do tai nạn”. Các sản phẩm mới được thiết kế tối ưu hơn về quyền lợi và tính linh hoạt, giúp khách hàng chủ động ứng phó với rủi ro, nâng tầm bảo vệ sức khỏe và tài chính cho tương lai của cá nhân cùng gia đình một cách vững chắc. Đây cũng là định hướng mà Luật Kinh doanh bảo hiểm mới hướng đến gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Các sản phẩm mới của Hanwha Life Việt Nam hướng đến nâng tầm bảo vệ sức khỏe và tài chính cho khách hàng
Song hành với phát triển kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Trong 7 tháng đầu năm 2025, công ty đã tổ chức 13 chương trình thiện nguyện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Gia Lai, Ninh Bình, Cần Thơ,... với các hoạt động ý nghĩa như trao tặng học bổng, xe đạp, hỗ trợ tài chính cho hơn 400 em nhỏ, học sinh, phụ nữ và người cao tuổi,… có hoàn cảnh khó khăn.
Trong thời gian tới, kế thừa bề dày kinh nghiệm quản trị, văn hóa kinh doanh chính trực cùng sức mạnh tài chính của tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” trong chiến lược phát triển bền vững và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, qua đó hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam.