Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » ITL và hành trình 20 năm trở thành “Người dẫn đầu” trong ngành Logistics

ITL và hành trình 20 năm trở thành “Người dẫn đầu” trong ngành Logistics

13/01/2020

Năm 2020 đánh dấu 20 năm thành lập và phát triển của Công ty Cổ phần Giao Nhận và Vận Chuyển In Do Trần (In Do Trans Corporation – ITL Corp).

Bắt đầu từ giấc mơ của 4 thành viên ban đầu, đến nay ITL đã là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp lớn mạnh có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á: Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Singapore,.. và tạo ra mạng lưới bao phủ với hơn 70 văn phòng tiêu chuẩn tại Việt Nam và hơn 1.900 nhân viên sẵn sàng cung ứng giải pháp Logistics hàng đầu cho khách hàng và đối tác.

Chuyên gia cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp hàng đầu Việt Nam và Khu vực

Bằng cách đóng vai trò thiết yếu trong việc kinh doanh của các khách hàng và cung cấp các dịch vụ kèm theo tốt nhất trong hệ thống chuỗi cung ứng, ITL không ngừng nỗ lực nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng, trở thành chuyên gia cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp hàng đầu Việt Nam và Khu vực về Vận chuyển Hàng không , Vận tải quốc tế, Logistics tổng hợp,  Dịch vụ đường sắt, Hải quan và Dịch vụ Phân phối tại Đông Dương, Hậu cần Thương Mại điện tử, Chuyển phát nhanh,Dịch vụ kho bãi với hệ thống đạt tiêu chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam và có diện tích hơn 300.000m2.

Bên cạnh đó, ITL ghi dấu ấn trong ngành vận chuyển đường hàng không với các con số ấn tượng: là đại diện của hơn 22 hãng hàng không, khai thác hàng hóa cho hơn 300 chuyến bay mỗi tuần với năng suất hơn 150.000 tấn hàng mỗi năm, là đối tác lý tưởng cho các hãng hàng không hoạt động trong khu vực.

ITL PR

Ảnh: In Do Trần

Năm 2020 đánh dấu sự kiện ITL 13 năm liên tiếp được vinh danh “Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam” và lần thứ 4 đón nhận giải thưởng “Top 50 Doanh Nghiệp Xuất Sắc Nhất Việt Nam ”.

Đặc biệt, ITL tự hào góp tên mình vào danh sách Top 10 Công ty Vận tải và Logistics Uy tín năm 2019 thuộc nhóm ngành: Giao nhận, Kho bãi và Chuyển Phát. Theo đó, ITL đứng ở vị trí số 6 trên Bảng xếp hạng theo kết quả phân tích và xử lý dữ liệu độc lập của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VietnamReport).

Hành trình trở thành “Người Dẫn Đầu”

ITL chọn chiến lược hợp tác với "người khổng lồ" trong nước và quốc tế, tận dụng lợi thế, tiềm lực của mỗi bên để có thể đóng góp vào chuỗi giá trị chung của toàn ngành. Có thể kể đến các tên tuổi lớn mà ITL bắt tay nhiều năm như Keppel Telecommunication & Transportation, Ceva Logistics, Mitsubishi Logistics, UPS Supply Chain... để cung cấp các dịch vụ, giải pháp Logistics cho các khách hàng toàn cầu.

Năm 2011, ITL quyết định bán lại 30% cổ phần cho Singapore Post (Singapore), chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau. Đây là nhà cung cấp các giải pháp bưu chính, Logistics và bán lẻ hàng đầu tại Singapore, trong năm 2015 được Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc rót thêm 138 triệu USD để tăng mức cổ phần lên từ 10,23% lên 14,51%, trở thành một trong hai cổ đông lớn nhất tại Singapore Post. Sự hợp tác giữa hai bên cho thấy tầm nhìn chiến lược và tham vọng của ITL khi muốn mở rộng mạng lưới ra thị trường nước ngoài, học hỏi công nghệ tiên tiến, định hình tên tuổi trong khu vực.

Đến năm 2015, ITL ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (SOTRANS) - Doanh nghiệp Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm, đang khai thác hơn 230.000m2 kho bãi trên toàn quốc và có hệ thống hơn 70 đại lý trên toàn thế giới. Với sự hợp tác này, ITL lại tiếp tục gia tăng tiềm lực của mình, từ đó có thể đóng góp nhiều giá trị gia tăng, bổ trợ cho các giá trị lõi (cho thuê kho, làm những dịch vụ cơ bản) của những doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics.

Đặc biệt, để tăng thêm năng suất vận chuyển đường sắt, từ năm 2015 ITL và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết thực hiện dự án xã hội hóa đường sắt Trung tâm Logistics – Ga quốc tế Yên Viên. Đây là nơi ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp tăng năng lực xếp dỡ Container và hàng hóa tại ga từ 3-5 lần, tăng sản lượng hàng hóa thông qua ga gấp 2-3 lần, giảm thời gian tác nghiệp tại ga nhằm giúp khách hàng giảm chi phí cũng như thời gian giao và nhận hàng hóa. Theo đó, ga quốc tế Yên Viên trở thành cánh tay nối dài của cảng Hải Phòng và cảng Cái Lân, khách hàng có thể làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa và khai báo hải quan tại Trung tâm Logistics đường sắt ga quốc tế Yên Viên thay vì làm thủ tục tại các cảng biển hay tại các ga liên vận quốc tế đường sắt khác.

Năm 2018, ITL gây ấn tượng trong toàn ngành khi đạt mức tăng trưởng gần 50% so với 2017, cao gấp 3 lần mức tăng trung bình của ngành Logistics.

ITL Tan cang

Ảnh: In Do Trần

Trong năm 2019 ITL đã bắt tay với ICD Tân Cảng Sóng Thần - thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) để xây dựng nên Khu Phức Hợp Logistics ITL-ICD Tân Cảng Sóng Thần tại Bình Dương với quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á  được định hướng trở thành nơi cung cấp chuỗi các dịch vụ logistics tích hợp, bao gồm: cho thuê và quản lý kho bãi, vận chuyển đường sắt tại ga Sóng Thần, vận chuyển đường bộ, chuyển phát nhanh, khai quan và giao nhận quốc tế…nhằm hướng đến mục tiêu “một cổng, trọn vẹn dịch vụ”, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí cho các doanh nghiệp.

Đầu tháng 7/2019, Tập đoàn Symphony International Holdings (Singapore) đã đầu tư 42,6 triệu USD để trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn ITL. Thương vụ này cho thấy, ITL ngày càng chứng tỏ được giá trị và gia tăng sức hút của mình đối với các nhà đầu tư lớn nước ngoài. Thương vụ hợp tác giữa ITL và Symphony được kỳ vọng sẽ tạo nên những cú hích phát triển mạnh mẽ dựa trên thế mạnh của hai bên, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói riêng cũng như toàn khu vực Đông Dương nói chung.

Trong 5 năm tới, mục tiêu của ITL là sẽ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross Border E-commerce). Với nền tảng này, người nông dân Việt hoàn toàn có cơ hội thu hoạch búp sen ở quê nhà và bán cho khách hàng ở Úc, Mỹ. Dự kiến hình thức này sẽ được ITL chính thức ra mắt trong 12 – 18 tháng tới.

Với những chiến lược kinh doanh hợp tác bài bản và có bản sắc riêng, ITL đang là một ngôi sao sáng trong ngành Logistics, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trên trường quốc tế, đặc biệt mang đến những đóng góp vô giá, trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi giá trị của ngành cung ứng toàn cầu.

  




;

Văn bản gốc


;