Đang cập nhật

Trang chủ » » [Infographics] Cuộc đua kịch tính của Vietnam Airlines và Vietjet Air

[Infographics] Cuộc đua kịch tính của Vietnam Airlines và Vietjet Air

19/04/2016

Nếu như trước đây Vietnam Airlines gần như th​ống trị ngành hàng không thì sự ra đời của Vietjet Air vào năm 2011 đã thay đổi cục diện.Từ nay đến khi đó, cơ hội đầu tư kinh doanh hàng không giá rẻ còn rất nhiều cho các hãng hàng không Việt Nam, hãng nào nhanh tay sẽ gặt hái được thành công.

Đánh giá về những kế hoạch mua máy bay "khủng" của các hãng hàng không, một chuyên gia cho rằng, sự cạnh tranh của các hãng bay hiện không chỉ diễn ra trên các chặng bay, mà là trên từng chuyến bay riêng lẻ. Hãng bay càng cạnh tranh, họ càng cần mua nhiều máy bay, mà xét về phía người tiêu dùng, sự cạnh tranh bình đẳng này mang lại cho họ nhiều lợi ích, nhất là về chất lượng dịch vụ và giá cả.

Hiện tỷ lệ công cộng hóa hàng không nội địa của Viêt Nam mới chỉ bằng 1/8 so với Thái Lan, 1/20 so với Úc, trong khi số lượng máy bay tính trên dân số thì hiện Malaysia có 7 máy bay trên 1 triệu dân, Thái Lan 2,5 chiếc, Philippine 1,4 chiếc, Việt Nam thì mới chỉ có xấp xỉ một máy bay trên 1 triệu dân. "Việt Nam cần phải có rất nhiều máy bay để thu hẹp khoảng cách phát triển hàng không với khu vực và thế giới. Hãng nào đặt mua thêm máy bay cũng đều tốt cho mục tiêu này.

Theo Vietnam Plus

 

 

 

  




Văn bản gốc