Tin tức

Trang chủ » » Làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể kiếm được lợi nhuận trong và sau COVID-19?

Làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể kiếm được lợi nhuận trong và sau COVID-19?

07/10/2020

Chuyên mục: Tin tức In trang

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới và khiến nhiều công ty phải đóng cửa. Dù không may cho những doanh nghiệp buộc đóng cửa, nhưng vẫn còn có tia hy vọng cho những nghiệp có thể tồn tại và thậm chí phát triển trong thời gian này.

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới và khiến nhiều công ty phải đóng cửa. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Images

Tận dụng nhân lực

Nạn thất nghiệp chưa bao giờ là một điểm tốt, nhưng nó có thể trở thành cơ hội cho các doanh nghiệp đang cố gắng trụ vững. Với nhiều nhân lực tài năng và có kinh nghiệm những trở nên thất nghiệp do đại dịch, các doanh nghiệp đang trụ lại sẽ có rất nhiều ứng viên để lựa chọn.

Các công ty đang tuyển dụng sẽ có thêm lợi thế là có thể thu hút nhân tài mới với chi phí thấp hơn. Việc thuê nhân công tuân theo các nguyên tắc cơ bản của cung và cầu — với số lượng người mất việc làm cao hơn cơ hội việc làm, tiền lương và tiền công có thể giảm xuống.

Vị trí địa lý không còn là một vấn đề

Các công ty có thể thuê nhân viên làm việc từ xa có thể lựa chọn những ứng cử viên hoàn hảo nhất cho công việc. Mở các vị trí làm việc từ xa có nghĩa là doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn vị trí địa lý khi tuyển dụng. Doanh nghiệp có thể thuê những tài năng tốt nhất hiện có, bất kể vị trí.

Đại dịch đã thay đổi quan điểm của nhiều công ty về việc làm việc từ xa. Khi toàn xã hội phải cách ly và giãn cách xã hội, nhiều công ty đã nhận ra rằng bộ máy hoạt động không hề chệch nhịp cho dù toàn bộ hoặc đa phần nhân viên phải làm việc từ xa. Từ đó, bước vào thời bình thường mới, nhiều doanh nghiệp đã nới lỏng nội quy và đưa ra chính sách làm việc tại nhà linh hoạt hơn cho tất cả nhân viên, ngay cả sau khi văn phòng mở cửa trở lại.

Thương mại điện tử lên ngôi

Toàn thế giới giãn cách xã hội và các cửa hàng truyền thống đang bị ảnh hưởng nặng nề. Các công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được phân phối ảo sẽ thành công nhất.

Tìm cách để hạn chế tiếp xúc người-với-người, bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán điện tử hay cung cấp dịch vụ soạn sẵn túi hàng cho khách online (curbside pickup) như nhiều công ty đã và đang làm, sẽ giúp hoạt động kinh doanh phù hợp với thời thế.

Bài học:

Đây là một thực tế đáng buồn. Rất nhiều doanh nghiệp sẽ không mở cửa lại. Các nhà hàng, công ty tiếp thị, thẩm mỹ viện và tất cả các ngành dựa vào khách hàng trực tiếp có thể không phục hồi hoàn toàn.

Đối với những công ty đã vượt qua cơn bão Covid, sẽ có ít sự cạnh tranh hơn về cả khách hàng và nhân tài. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp vẫn đang mở cửa, bây giờ là lúc bạn nên nắm bắt bất kỳ loại thị phần nào mà bạn có thể có và mang về những tài năng sẽ thay đổi công ty của bạn tốt hơn.

 

Lược dịch và biên tập theo Forbes

 

  




;

Văn bản gốc


;