Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Masan Consumer: Thành công từ những nhu cầu tiêu dùng thiết yếu

Masan Consumer: Thành công từ những nhu cầu tiêu dùng thiết yếu

14/11/2017

Kinh tế vĩ mô tăng trưởng cao, thu nhập tăng nhanh và bối cảnh tiêu dùng tích cực đang tạo ra nhiều động lực để Masan Consumer có thể bứt phá mạnh mẽ hơn trong những năm tới

Xây dựng thương hiệu mạnh cho hàng tiêu dùng

Đối với lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) xác định xây dựng thương hiệu mạnh là những ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong những năm qua, Masan đã xây dựng thành công những thương hiệu quen thuộc như Nam Ngư, Chin-su, Omachi, Kokomi… Đội ngũ Masan Consumer đã và sẽ tiếp tục tiến hành xây dựng các thương hiệu mạnh thông qua việc tìm hiểu thấu đáo nhu cầu của người tiêu dùng, phát triển đều các ngành hàng cho tất cả các phân khúc, phục vụ từ nông thôn tới thành thị. Ngoài ra, mỗi ngành hàng phải có một sáng kiến chiến lược mới sau mỗi 12 tháng để nâng cấp sản phẩm.

Masan Consumer đặt mục tiêu đến năm 2020 có ít nhất 12 thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến; là nhãn hiệu được nhắc đến đầu tiên cho mỗi ngành hàng và đồng thời là nhãn hiệu dẫn dắn thay đổi cho cả một ngành hàng.

Masan Consumer tập trung đầu tư vào xây dựng thương hiệu mạnh, nhờ đó nhiều nhãn hàng nhanh chóng đạt thị phần dẫn đầu trong các ngành gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê. Forbes Việt Nam vừa qua đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017 và Masan Consumer đứng thứ 5 với đạt giá trị thương hiệu là 217,9 triệu USD.

Ngoài ra, với việc đầu tư đúng đắn vào việc đưa các sáng kiến và kỹ thuật vào phát triển sản phẩm mới, Masan Consumer đã dành 3 triệu USD để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) đẳng cấp thế giới tại Bình Dương với công nghệ và máy móc tiên tiến nhất. Với khoản đầu tư này, Masan Consumer tự hào khi sở hữu một trong những trung tâm R&D về thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam.

Doanh thu thuần của Masan Consumer tính luỹ kế đến tháng 9/2017 là 8.791 tỷ đồng, lợi nhuận EBITDA đạt 1.805 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số là 1.267 tỷ đồng. Dự kiến doanh thu thuần cả năm 2017 sẽ đạt khoảng 13.300 tỷ đồng.

Những nỗ lực được người tiêu dùng ghi nhận

Masan Consumer luôn phấn đấu nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm được người tiêu dùng biết đến và tin yêu, và hiện đang có đến 98% các hộ gia đình tại Việt Nam đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan. Các sản phẩm của Masan Consumer thật là là một phần không thể thiếu trong đời sống người tiêu dùng Việt Nam.

Theo kết quả của báo cáo độc lập của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 26/10/2017, Masan Consumer cùng các công ty thành viên gồm Vinacafé Biên Hòa và Nước khoáng Quảng Ninh cũng đã được vinh dự bầu chọn vào Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2017. Đặc biệt, Masan Consumer được bầu chọn xếp hạng 2 trong Top Công ty uy tín ngành Thực phẩm.

Các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn đánh giá cao về độ nhận biết thương hiệu, đồng thời cũng là các công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay.

Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực của Masan Consumer nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày đã và đang được người tiêu dùng ghi nhận và đánh giá cao. Đây cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên để chúng ta tiếp tục chiến lược “Đặt khách hàng làm trung tâm” mà Masan đã chọn.

Bối cảnh tiêu dùng tại Việt Nam

Nhu cầu tiêu dùng trong nước, đặc biệt là tại thị trường nông thôn đang là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của Masan Consumer. Theo Nielsen, niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2017, giúp Việt Nam trở thanh quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan. Mức tăng trưởng này đến từ sự tự tin về khả năng tài chính và mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi do số đông người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, chiếm khoảng 68% trong 90 triệu dân, đang có thu nhập tăng nhanh và có khuynh hướng nâng cao lối sống theo xu hướng của thành thị.

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng ở khu vực nông thôn danh trong Quý 1/2017 đạt 12,4%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu của hàng tiêu dùng cả nước trong khi khu vực thành thị chỉ tăng trưởng ở mức 6,5%.

Ngoài ra, theo Vietnam Report, nhóm hàng thực phẩm - đồ uống tiện dụng đang có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng tại Việt Nam. Theo đó, kinh tế phục hồi và thu nhập tăng cao dẫn đến nhu cầu lớn cho các sản phẩm thực phẩm đóng gói (ready-to-eat) và đồ uống đóng chai (ready-to-drink) mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Theo đánh giá của Kantar Worldpanel về ngành hàng thực phẩm đóng gói (tháng 7/ 2016), số lượng sản phẩm mới được tung ra thị trường trong ngành hàng Thực phẩm đóng gói cao gấp 2-3 lần so với ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, đem lại cho người tiêu dùng nhiều hơn các cơ hội lựa chọn. Bên cạnh đó, Kantar Worldpanel cũng dự báo mức chi tiêu hàng tháng cho các sản phẩm đóng gói sẽ tăng lên trong giai đoạn 2016 – 2020, trong đó khu vực thành thị tăng 13%, khu vực nông thôn tăng 18%.

Kinh tế vĩ mô đang cải thiện dẫn đến nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao tại Việt Nam, rộng hơn là thị trường In-land ASEAN (gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar). Đây chính là cơ hội để Masan Consumer nắm bắt và mang đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở nông thôn, những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày như thực phẩm - đồ uống và nguồn dinh dưỡng từ thịt đáng tin cậy và đặc biệt là chi phí hợp lý.

Masan Consumer quan niệm: “Hàng ngày, chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam.” Công ty cho rằng “làm ít hơn nhưng phải lớn hơn”, và mỗi ngày mỗi người Masan vẫn đang miệt mài tìm cách đáp ứng các nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn.

  




;

Văn bản gốc


;