Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Masan Consumer được công nhận là công ty thực phẩm uy tín nhất Việt Nam 2018

Masan Consumer được công nhận là công ty thực phẩm uy tín nhất Việt Nam 2018

03/12/2018

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MCH) đứng vị trí số 1 Công ty thực phẩm uy tín 2018 theo khảo sát của Vietnam Report. Chín tháng đầu năm 2018, MCH đạt doanh thu thuần 11.659 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy doanh nghiệp này đã thành công trong chiến lược “cao cấp hoá” các sản phẩm của mình.

Ngày 29/11/2018, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018.

Theo kết quả Khảo sát do Vietnam Report, Công ty Masan Consumer là công ty đứng vị trí số 1 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2018 - Nhóm ngành: Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa đứng ở vị trí thứ 8 trong Top 10  Công ty đồ uống uy tín năm 2018.

Trong các thương hiệu thực phẩm – đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018 thì nhãn hiệu Nam Ngư của Masan Consumer đứng đầu ngành gia vị với 16,4%.

Theo Vietnam Report, Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng. Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước (theo GSO).

Bên cạnh đó, với một cơ cấu dân số trẻ (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), tầng lớp trung lưu ngày càng tang, và thói quen mua thực phẩm tiện lợi có thương hiệu…đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành như Masan Consumer đa dạng hóa chủng loại sản phẩm. Nắm bắt được xu thế tất yếu này, Masan Consumer không ngừng nghiên cứu và tung ra các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu liên tục thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam, tiêu biểu như mì ly Omachi với cây thịt thật và xúc xích ăn liền cao cấp mới.

Doanh thu thuần 9 tháng tăng 32,6%, Masan Consumer đi đúng mục tiêu tăng trưởng

MCH quay trở lại là một trong những nhà xây dựng thương hiệu lớn nhất Việt Nam do thành công trong việc tung ra các sản phẩm mới giúp đạt doanh thu thuần 11.659 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018 so với mức 8.791 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2017 và 9.101 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2016. Do đó, tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 tăng 32,6% so với năm 2017 và tăng 28,1% so với năm 2016.

Kết quả kinh doanh 9 tháng 2018 cho thấy MCH đang có đà tăng trưởng tích cực nhờ vào các chiến lược như “cao cấp hoá” thực phẩm và đồ uống, và đồ uống tiếp tục có đóng góp lớn hơn vào tăng trưởng doanh thu.

Tiêu biểu, các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống đạt tăng trưởng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2018 hơn 25% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, các sản phẩm mới tung ra như Vivant – nước khoáng cao cấp, khoai tây nghiền Omachi, sản phẩm tái tung Compact – nước tăng lực truyền thống là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Ngành gia vị tăng trưởng mạnh nhờ vào sự phục hồi của các nhãn hiệu cốt lõi như Nam Ngư và Chin-su. Chỉ riêng hai nhãn hiệu này đã đóng góp đến 30% tăng trưởng sản lượng. Chiến lược “cao cấp hoá” sản phẩm nước mắm đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Doanh thu Quý 3/2018 tăng 36,1% so với cùng kỳ năm 2017 do doanh thu dòng sản phẩm nước mắm cao cấp tăng trưởng đến 51%. Tương tự đối với ngành thực phẩm tiện lợi, sản phẩm mì ăn liền Omachi cao cấp tăng trưởng 60% giúp cải thiện doanh thu của ngành lên 32% trong Quý 3/2018.

MCH và đối tác chiến lược Jinju sẽ bắt đầu tung ra sản phẩm xúc xích chung đầu tiên vào Quý 4/2018 và tiếp tục phát triển sản phẩm mới vào năm 2019.

Ngành hàng cà phê của MCH (không bao gồm nước tăng lực Wake-Up 247, được xếp trong lĩnh vực đồ uống) ghi nhận doanh thu thuần 1.066 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng 16,7% so với mức 913 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2017, chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng

Với ngành đồ uống, nước tăng lực Wake-Up 247 được tung ra cách đây 4 năm đang là trụ cột tăng trưởng của cả ngành, nhờ vào việc đầu tư vào thương hiệu và tăng cường điểm bán từ 75.000 lên 135.000 điểm như hiện nay. Nước tăng lực đóng góp 1.294 tỷ đồng doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2018 với tăng trưởng 55% so với cùng kỳ 2017. Doanh thu thuần của ngành hàng đồ uống đạt 1.910 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2018, tăng 29,0% so với 9 tháng đầu năm 2017.

Theo kế hoạch dự báo doanh thu và lợi nhuận của Ban Điều hành thì MCH được kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận EBITDA khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 50% trong năm 2018 so với năm 2017. Masan Consumer được kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông Công ty từ 3.100 đến 3.400 tỷ đồng.

  




Văn bản gốc