Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » NEWTECONS khẳng định vị thế TOP 10 Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam nhờ nội lực vững vàng

NEWTECONS khẳng định vị thế TOP 10 Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam nhờ nội lực vững vàng

23/04/2022

[Hà Nội, ngày 22/04/2022] Newtecons vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2022 tại Lễ công bố TOP 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2022 do Vietnam Report (VNR) và Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức. Nội lực vững vàng là sức mạnh giúp Newtecons vượt mọi trở ngại trước sức ép của đại dịch Covid-19 và gặt hái thành quả này.

Bảng xếp hạng TOP 10 là kết quả nghiên cứu độc lập của VNR trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong giai đoạn 2021 – 2022 như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

NỘI LỰC VỮNG VÀNG – THÍCH NGHI VỚI BIẾN ĐỘNG

“Sự cạnh tranh của Newtecons trên thị trường không chỉ ở tiềm lực về thiết bị, kỹ thuật, tài chính, đội ngũ nhân sự tay nghề cao mà còn bởi UY TÍN. UY TÍN được xem là thương hiệu của Newtecons, nhắc đến Newtecons là nhắc đến uy tín, Chủ đầu tư muốn tìm kiếm một Tổng thầu xây dựng uy tín là họ nghĩ ngay đến Newtecons đầu tiên”.

Ngành xây dựng đã trải qua một năm 2021 khó khăn do những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19. Phần lớn các dự án nằm trong các tỉnh thành bị giãn cách xã hội đều phải ngừng thi công, các dự án nằm ngoài khu vực giãn cách cũng bị đình trệ do đứt gãy nguồn cung vật tư và nhân lực. Tổn thất kinh tế có thể nhìn thấy rõ nhất đó là: chi phí duy trì bộ máy, chi phí phòng chống dịch, chi phí huy động nguồn lực sau các đợt giãn cách. Bên cạnh diễn biến phức tạp của dịch, biến động giá nguyên vật liệu đã ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đầu tư xây dựng, hiệu quả của nhiều dự án, bào mòn biên lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong khi những doanh nghiệp khác tìm mọi cách để tăng lợi nhuận, cắt giảm nhân sự, giảm lương, tăng việc thì Newtecons đã chọn phát triển nội lực và giữ vững uy tín với khách hàng, với đối tác, với nhân viên.

Dùng tâm thế của người tiên phong kiến tạo, Newtecons luôn sẵn sàng cho mọi tình huống thông qua các phương án kế hoạch, nhanh chóng thích nghi và tràn đầy niềm tin vào chính đội ngũ của mình. Bằng năng lực, sự đồng lòng của tập thể CBNV, Newtecons đã kịp thời có những biện pháp ứng phó, một mặt duy trì sản xuất kinh doanh, một mặt chăm lo đời sống, sức khỏe cho từng CBNV và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Ngay từ những ngày đầu của dịch, chi phí test PCR rất cao nhưng để đáp ứng chiến dịch “zero covid”, phát hiện và truy vết nhanh, phòng ngừa tối đa lây nhiễm, công ty vẫn thường xuyên tổ chức test cho nhân viên để đảm bảo an toàn, duy trì kinh doanh. Khi những thông tin về ca tử vong tăng lên từng ngày, tất cả mọi người rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng tột độ, liều vacxin là cực kỳ hiếm và quan trọng tại thời điểm đó nhưng tất cả CBNV Newtecons và người nhà đã được tiêm sớm nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như ổn định tinh thần. Trong suốt quá trình dập dịch – sống chung với dịch, Newtecons đã tổ chức đội ngũ phản ứng nhanh, bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thuốc men, thông tin, bình oxy, máy đo nồng độ SPO2, xe cấp cứu, nơi chữa trị, thực phẩm,… Tập thể Người Newtecons đã bước qua giai đoạn khủng hoảng, khó khăn và hoang mang nhất vì Covid một cách an toàn, an tâm và len lỏi niềm tự hào vì được làm thành viên của một công ty có Ban Lãnh đạo luôn quan tâm, sát sao đến từng thành viên ở mọi tình huống.

Newtecons thành lập Quỹ Newshare nhằm hỗ trợ CBNV và người thân, tăng sự kết nối, thấu cảm và tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhauCác hoạt động nội bộ luôn được duy trì để anh em “xa mặt nhưng không cách lòng”, luôn hướng về công ty, hướng về nhau, an tâm công tác trong thời gian giãn cách.

Chính vì vậy, CBVN Newtecons ai ai cũng tự hào và trân trọng, sẵn sàng xông pha, một lòng cống hiến. Nhiều sáng kiến mới ra đời. Nhiều công trường làm việc hăng say ngày đêm, hoàn thành vượt tiến độ. Newtecons là một trong số ít các doanh nghiệp cùng ngành có sự tăng trưởng trong năm 2021. Trong khi hơn ½ thị trường xây dựng đóng băng, Newtecons mạnh dạn đặt kế hoạch tăng trưởng từ 5.363 tỷ lên trên 10.000 tỷ. Khi cả thị trường lao đao cắt giảm nhân sự, Newtecons khai trương văn phòng chuẩn 5* với “tất tần tật” các tiện ích “xịn sò” cho nhân viên, tuyển dụng hàng loạt nhân sự mới.

Tổng giám đốc Trần Kim Long đã từng chia sẻ: “Điều tôi tự hào nhất đó chính là đội ngũ CBNV Newtecons. Sự thành công hôm nay chính là thành quả của toàn thể ACE Newtecons đã ngày đêm nỗ lực, tận tâm cống hiến. Tôi hạnh phúc vì có được một đội ngũ đoàn kết, nhiệt huyết, đam mê và đầy nội lực”.

NÂNG CẤP GIẢI PHÁP – PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trong bối cảnh toàn bộ nền kinh tế đang nỗ lực phục hồi, chiến lược kinh doanh của Newtecons trong ngắn và trung hạn tập trung vào 5 ưu tiên: Tăng cường công tác quản trị tài chính, quản trị rủi ro; Đảm bảo việc làm, tiền lương và quyền lợi cho nhân viên; Đẩy mạnh đầu tư và phát triển công nghệ; Tăng cường đào tạo và cải thiện chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với thời đại số; Xây dựng nguồn tài chính vững mạnh. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động xây dựng bền vững (sustainable construction) đang từng bước tiệm cận với các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG – Environmental, Social and Governance Criteria), trong đó tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra tiến bộ trong đời sống xã hội, song song với đó vẫn đảm bảo tăng trưởng kinh tế, tạo ra lợi nhuận mà không ảnh hưởng đến nhu cầu của thế hệ tương lai. Theo đó, Newtecons đã và đang áp dụng mô hình xây dựng xanh theo các tiêu chuẩn gắt gao, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, vận hành các khâu khép kín, tuần hoàn để tạo ra thế mạnh cạnh tranh và tạo ra giá trị cho khách hàng nói riêng và cho xã hội nói chung.

Năm 2022 khởi sắc với sự kiểm soát dịch bệnh và các khó khăn dần được tháo gỡ, Newtecons liên tiếp tổ chức các hoạt động gắn kết đội ngũ, bổ nhiệm hàng loạt nhân sự mới, đào tạo từng cấp, từ văn phòng đến công trường, từ quản lý cấp cao đến nhân viên. Hoạt động thể thao, teambuilding được ưu tiên hàng đầu. Ở Newtecons như có một sức sống mới, mạnh mẽ và quật cường hơn, tràn đầy niềm tin vào sự phát triển, hồi phục nhanh chóng sau dịch.

Danh hiệu TOP 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín Việt Nam là minh chứng cho nội lực vững vàng, là động lực để Newtecons tiếp tục bứt phá, thực hiện sứ mệnh của mình trong việc góp phần phát triển ngành Xây dựng và tạo ra giá trị bền vững cho xã hội.

  




;

Văn bản gốc


;