Người sử dụng điện thoại thông minh đang trở nên có ý thức hơn về tính năng bảo mật
Khi mà càng nhiều người thực hiện công việc kinh doanh cá nhân thông qua các thiết bị điện thoại thông minh hơn, thì số người đang thực hiện các biện pháp bảo mật cho thiết bị của họ càng tăng, theo một cuộc khảo sát gần đây của Harris Poll và được ủy quyền bởi CTIA.
Cuộc khảo sát là một phần của nỗ lực không ngừng của công ty để thúc đẩy giáo dục người dùng về những cạm bẫy của bảo mật di động và đánh giá liệu các sáng kiến của CTIA có tác dụng hay không.
Cuộc khảo sát chỉ ra rằng người dùng di động ở Mỹ đã bắt đầu thực hiện nhiều sáng biện pháp được đưa ra nhằm tăng sự nhận thức và tính bảo vệ cho các thiết bị di động của họ:
Nhiều người sử dụng điện thoại thông minh đang bảo vệ thiết bị của họ với mã PIN và mật khẩu hơn so với các năm trước. Trong năm 2016, 69% người sử dụng điện thoại thông minh có một số mã PIN / mật khẩu, tăng 13% so với năm 2015 và 38% so với năm 2012.
Một số lượng ngày càng tăng người sử dụng điện thoại thông minh đã cài đặt phần mềm khóa và xóa từ xa. Trong số những người trả lời khảo sát, 51% có cài đặt các phần mềm khóa và xóa, tăng một cách đáng kinh ngạc 42% so với năm 2015 và 31% so với năm 2012.
Người sử dụng điện thoại thông minh đang ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của phần mềm diệt virus. 51% người sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt một phần mềm chống virus, so với chỉ 40% trong năm 2015, theo BI Intelligence.
Kết quả khảo sát cho thấy người dùng đang trở nên ngày càng nhận thức được sự nguy hiểm gây ra bởi sự phụ thuộc ngày càng tăng về công nghệ di động không chỉ từ các thực thể độc hại như tin tặc, mà còn từ sự giám sát của chính phủ. Cụ thể, người dùng ngày càng tìm kiếm những cách thức để bảo vệ mình trong các sự cố gần đây liên quan đến an ninh điện thoại - như trường hợp của Apple chống lại FBI.
Vì lẽ đó, việc các nhà phát triển ứng dụng và thiết bị sản xuất xây dựng tính bảo mật và mã hóa từ đầu tới cuối sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Điều này có thể được thấy trong các thiết bị và các ứng dụng như WhatsApp và iPhone. Các nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị mà không có tính năng này trong các sản phẩm của họ có thể phải đối mặt với thái độ tiêu cực của người tiêu dùng.
Thu Thủy
Lược dịch theo Business Insider