Đang cập nhật

Trang chủ » » Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại UAE

Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại UAE

27/04/2016

Đó là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như hoa quả tươi, hạt điều, cà phê, ca cao... được trưng bày tại Tuần lễ Hàng nông sản Việt Nam tổ chức tại UAE từ ngày 17-21/4.

Ngày 17/4 vừa qua, tại siêu thị Choithram Marina (ở vùng dân cư Marina sầm uất nhất Dubai), Đại sứ quán Việt Nam tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Phạm Bình Đàm và đại diện chuỗi siêu thị Choithram tại UAE, đã cắt băng khánh thành khai mạc “Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Dubai”. Sự kiện này do Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE kết hợp với Công ty Vietgate LLC, tổ chức. Có hơn 60 mặt hàng nông sản của 20 công ty Việt Nam tham gia sự kiện này. 

Rực rỡ sắc cờ Việt Nam tại Dubai

20 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản đã tham dự sự kiện diễn ra tại Các tiểu vương quốc Arap (UAE). Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngoại giao kinh tế nhằm thúc đẩy mở cửa thị trường, kết nối doanh nghiệp do Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arap (UAE), Thương vụ Việt Nam tại Dubai và Công ty Vietgate LLC phối hợp tổ chức. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt khách mua hàng là màu đỏ và vàng của Việt Nam hiển thị trên cờ và các quả bóng bay điểm thêm sắc xanh tươi đồng nội và hoa quả Việt Nam. Trên các băng rôn và bảng hiểu in đậm dòng chữ “Gooness from Việt Nam” tạm dịch:“Sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam”. 

Những mặt hàng được trưng bày lần này đều là những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh như hoa quả tươi, gạo, hạt điều, gia vị, trà thảo dược, cà phê, ca cao, mì ăn liền, rau củ quả sấy, tinh dầu... Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, khách hàng nước bạn. Đại diện siêu thị Choitram cho biết, 10 loại hoa quả tươi Việt Nam gồm chuối, dứa, đu đủ, chôm chôm, xoài, bưởi, thanh long, hồng xiêm, ổi, nhãn bán rất chạy, gây ấn tượng rất tốt đối với người mua. Các sản phẩm được bán và trưng bày tại đây như gạo, hạt điều, gia vị, trà thảo dược, cà phê, ca cao, mì ăn liền, rau củ quả sấy, tinh dầu…. Những sản phẩm này được quảng bá và bán với giá khuyến mãi từ ngày 17/4-21/4/2016. Sự kiện này thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, mua hàng, không chỉ là người Việt Nam mà cả người địa phương, cũng như rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Dubai.   

Kể từ năm 2015, một vài loại hoa quả Việt Nam bắt đầu vào thị trường UAE, trong đó thành công nhất là thanh long đã vào được toàn bộ các hệ thống siêu thị lớn, được ưa chuộng hơn hẳn thanh long Thái Lan. Ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm và gặp gỡ đối tác, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội được khảo sát, làm việc tại các chợ đầu mối, siêu thị, trong đó có chuỗi siêu thị Al Maya - một tên tuổi lớn trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ, sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng của UAE. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nắm bắt thị trường này.Tuy nhiên, mức độ thâm nhập thị trường của doanh nghiệp Việt Nam còn rất chậm và hạn chế. “Tuần lễ hàng nông sản Việt Nam tại Dubai” sẽ là sự khởi đầu quan trọng cho hàng hóa Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong khu vực. 

Vừng ơi, mở cửa ra !

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm nhấn mạnh: “Tuần lễ hàng nông sản Việt Nam tại Dubai là sự khởi đầu của những sự kiện thương mại sẽ được tổ chức thường xuyên với qui mô lớn hơn trong tương lai, để người dân vùng Vịnh có cơ hội được thưởng thức những sản phẩm ngon, đặc sắc nhất chỉ Việt Nam mới có, nhờ bí quyết sản xuất truyền thống lâu đời, điều kiện tự nhiên, đất đai, khí hậu”. 

Trong hệ thống siêu thị diễn ra sự kiện này có hàng nghìn loại sản phẩm, trong đó hầu hết các sản phẩm nông sản Việt Nam đều có thể cạnh tranh về chất lượng và mẫu mã. Tuy nhiên, sự hiện diện của sản phẩm Việt Nam tại đây gần như không có và nếu có cũng mang thương hiệu của các quốc gia khác. Đặc biệt có khoảng 20 mặt hàng xuất xứ Việt Nam như gia vị,đồ ăn liền (bún, miến, bánh phở khô…), các thức ăn truyền thống của Việt Nam, được một nhà cung cấp Thái Lan cung ứng với khẩu hiệu “Vietnam choices” và mang thương hiệu Thái Lan.

 Song song với việc trưng bày và bán sản phẩm tại chuỗi siêu thị Choithram, Công ty Vietgate còn phối hợp với Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo, kết nối kinh doanh cho 20 doanh nghiệp Việt Nam với khoảng 30 doanh nghiệp UAE, Ả rập Xê Út, Syria, Oman, Iran. Đây là diễn đàn thiết thực giúp các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng, phân phối, cũng như những nhà bán lẻ trong khu vực. Dubai là trung tâm thương mại lớn và là cửa ngõ giao thương của Trung Đông, châu Phi, châu Âu… rộng lớn, do đó các doanh nghiệp Việt Nam cần khảo sát, nghiên cứu thị trường, tìm hiểu và nắm bắt được những cơ hội, văn hóa kinh doanh để tiếp cận và thâm nhập thị trường đầy tiềm năng này.

Phương Nhung

Tổng hợp

  




Văn bản gốc