Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Nửa thế kỷ truy tìm ‘khắc tinh’ của đột quỵ, phòng ngừa đột quỵ sau tuổi 50

Nửa thế kỷ truy tìm ‘khắc tinh’ của đột quỵ, phòng ngừa đột quỵ sau tuổi 50

25/09/2020

Nhật Bản là “cái nôi” tìm ra enzym Nattokinase phòng đột quỵ, mà còn tạo nên loại Nattokinase chất lượng tốt nhất làm “thước đo” cho các quốc gia khác.

Nửa thế kỷ truy tìm ‘khắc tinh’ của đột quỵ

Năm 1980, Giáo sư Hiroyuki Sumi đã giam mình suốt nhiều giờ trong phòng thí nghiệm ở Chicago để nghiên cứu cục máu đông. Ở châu Âu, phát hiện ra các loại enzym tiêu sợi huyết như Streptokinase, Staferokinase thu được từ vi khuẩn. Vị giáo sư nóng lòng tìm ra loại men của riêng mình có thể phòng ngừa hiệu quả các bệnh đột quỵ nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

Là người Nhật, Hiroyuki thích ăn món Natto (đậu tương lên men) truyền thống, món ăn này đã hơn 2.000 năm. Vào một hôm, giáo sư mang theo Natto để ăn lót dạ. Vài hạt đậu tình cờ rơi xuống đĩa thí nghiệm, một lúc sau, cục máu đông tan ra. Hiroyuki vui sướng khi biết món ăn bình dị cất dấu một loại enzym có tác dụng làm tan huyết khối.

Quay trở về Nhật Bản, tôi lặp lại nhiều thí nghiệm và trình bày kết quả vào năm 1986. Nhiều tờ báo đưa tin về phát hiện enzym Nattokinase, và gọi tôi là Tiến sĩ Natto”, giáo sư chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Nghiên cứu cẩn trọng suốt 6 năm, nhà vi sinh Nhật Bản đã phát hiện enzym Nattokinase có khả năng phân hủy cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym Plasmin sẵn có trong cơ thể. Nattokinase thuộc nhóm enzym Serine Protease, chứa 275 loại amino acid trọng lượng phân tử 28.000. Khi đi vào máu, chúng dọn sạch sợi tơ huyết vón cục, tăng tuần hoàn não, phòng đột quỵ hiệu quả. Và đặc biệt, Nattokinase trong Natto mạnh nhất so với hơn 200 thực phẩm khác trên thế giới.

“Thước đo” chất lượng Nattokinase cho thế giới

Nghiên cứu của Hiroyuki đã mở lối cho các tập đoàn dược phẩm hàng đầu nước này ứng dụng thành công vào y học. Nhật Bản vốn nổi tiếng với những cánh đồng đậu tương rộng lớn và công nghệ vi sinh lên men hiện đại, song phải đến 1998, sản phẩm phòng đột quỵ chứa Nattokinase mới được đưa ra thị trường sau khi vượt qua các vòng thử nghiệm khắt khe trên hàng nghìn người.

Nhật Bản không chỉ là “cái nôi” thế giới tìm ra Nattokinase, mà còn tạo nên loại Nattokinase chất lượng tốt hàng đầu. Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cấp chứng nhận chất lượng Nattokinase cho 13 quốc gia khác từ năm 2003...

Nattokinase được tạo ra bằng đỗ đen, đậu tây... cùng nhiều loại men. Song công thức làm ra natto dồi dào Nattokinase của người Nhật nằm ở bí quyết canh tác đỗ tương, lên men bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis trong môi trường nhiệt độ và thời gian khắt khe. Ở khâu sản xuất, các nhà máy chiết suất nattokinase phải tuân thủ tiêu chuẩn cGMP an toàn cao nhất thế giới. Còn ở khâu đóng gói, JNKA cũng quy định rất chặt chẽ hàm lượng các viên uống phải đạt 2.000FU mỗi ngày để phát huy hiệu quả phòng đột quỵ.

Tại Việt Nam, Công ty CP Dược Hậu Giang là thành viên “ngoại quốc” của JNKA suốt 9 năm, còn NattoEnzym là sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ được JNKA chứng nhận chất lượng cũng như cho phép dùng logo JNKA. Toàn bộ nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Phòng thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản (JBSL).

JNKA hiện quản lý 90% Nattokinase trên thế giới. Với khẩu hiệu "Chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia", mỗi năm, tổ chức này luôn tới các nước kiểm tra lại sản phẩm để tiếp tục cấp dấu minh chứng cho chất lượng Nhật Bản.

TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  




;

Văn bản gốc


;