Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Prudential Việt Nam vào “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024”

Prudential Việt Nam vào “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024”

12/08/2024

Ngày 2/8 vừa qua, Prudential Việt Nam tự hào được vinh danh trong Top 10 “Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ uy tín 2024”, đồng thời là doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ quốc tế uy tín nhất trong danh sách “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024” do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức, tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu trong ngành Bảo hiểm Nhân thọ tại Việt Nam của Prudential.

Kết quả xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024. Theo bảng xếp hạng này, Prudential Việt Nam cũng đứng Top 1 trong các doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ nổi bật trên truyền thông. 

Năm 2023 đánh dấu một năm mà ngành Bảo hiểm phải chịu tác động kép từ cả các yếu tố khách quan, lẫn nội tại. Trong năm 2024, các doanh nghiệp Bảo hiểm đang cho thấy sự nỗ lực hết mình, không ngừng cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ hiện đại, và đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao, đang tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm. Tiếp tục củng cố uy tín qua những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và ứng dụng số hóa xuyên suốt các quy trình bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả quyền lợi. Đặc biệt, quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (E-Claim) khi khách hàng gặp rủi ro, Prudential đã đạt được những cải tiến quan trọng, bao gồm: tự động hóa hầu hết các công đoạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cập nhật tiến trình xử lý yêu cầu tới khách hàng và tư vấn viên theo thời gian thực, tăng cường tương tác và đa dạng hình thức trao đổi thông tin giữa công ty - khách hàng - tư vấn viên qua tin nhắn SMS, E-letter, Zalo…

Nhờ các cải tiến mang tính đột phá này, tính đến cuối năm 2023, có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút (tăng 5% so với năm 2022). Các thay đổi này đã giúp nâng cao trải nghiệm, đáp ứng mong đợi của khách hàng. Năm 2023, Prudential nằm trong nhóm công ty Bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về Chỉ số hài lòng và Sẵn lòng giới thiệu của khách hàng (rNPS). Đồng thời, những kết quả này cũng giúp Prudential ghi điểm qua giải thưởng "Sáng kiến trong Chi trả bồi thường bảo hiểm của năm" (Claim initiative of the Year) bởi Insurance Asia Awards.

Đại diện Prudential cho biết, đây là món quà tinh thần rất lớn cho sự cống hiến của đội ngũ nhân viên Prudential nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Vai trò của công ty bảo hiểm không dừng lại ở trách nhiệm chi trả bồi thường mà còn là đối tác đồng hành đáng tin cậy cùng khách hàng trong cuộc sống. Prudential có được sự ghi nhận này là nhờ vào sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp châu Á và châu Phi.

Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và ngườibảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khỏe đơn giản và dễ tiếp cận.  Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm.

Tính đến cuối tháng 6/2024, Prudential ghi nhận hơn 1.500 tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT-được thừa nhận trên toàn thế giới, dẫn đầu trong các doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ tại Việt Nam.

 

 

  




Văn bản gốc