Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » SeABank hoàn thành vượt kế hoạch đề ra năm 2021

SeABank hoàn thành vượt kế hoạch đề ra năm 2021

18/01/2022

Hà Nội, ngày 26 tháng 01 năm 2022 - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 3.268 tỷ đồng, tăng trưởng 89% so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng số tiền lãi SeABank đã giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết.

SeABank hoàn thành vượt kế hoạch đề ra năm 2021

Những thành công của SeABank đạt được trong năm 2021 chính nhờ sự chuyển hướng linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa nguồn thu, tích cực phát triển mạnh công nghệ số nhằm thích ứng kịp thời đại, từ đó gia tăng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SeABank tăng 31.456 tỷ đồng so với năm 2020, đạt 211.663 tỷ đồng. Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 129.800 tỷ đồng. Tổng huy động vốn từ khách hàng đạt 128.838 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động đạt 7.036 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Về lợi nhuận trước thuế, nhờ đa dạng hóa các nguồn thu và quản trị tốt hiệu quả hoạt động SeABank đã đạt 3.268 tỷ đồng, vượt 135% kế hoạch đã đề ra.

Bằng việc điều hướng linh hoạt các hoạt động kinh doanh, tổng thu thuần ngoài lãi của SeABank năm 2021 đạt 1.850 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 26,3% trên tổng doanh thu. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động tự doanh, phát hành chứng khoán, lợi nhuận hoa hồng bán bảo hiểm, phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số SeAMobile. Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm mạnh xuống 36% và tỷ lệ nợ xấu (NPL) tiếp tục giảm ở mức 1,65%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 11,64%, cao hơn mức 8% mà Ngân hàng Nhà nước yêu cầu và đạt theo tiêu chuẩn tỷ lệ an toàn vốn của thế giới.

Xác định công nghệ là trụ cột cốt lõi, năm 2021 là năm chuyển đổi mạnh mẽ khi SeABank tập trung nguồn lực đầu tư vào công nghệ, liên tục nâng cấp, cải tiến, số hóa ứng dụng, tiêu biểu nhất là trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) ứng dụng trong ngân hàng số SeAMobile/SeANet, đăng ký tài khoản eBank 100% online từ xa qua công nghệ định danh eKYC, từ đó góp phần mang lại những thành tựu, con số ấn tượng trong năm 2021 với số lượng người dùng eBank mở mới tăng 201%, số lượng giao dịch tăng 170% và giá trị giao dịch trực tuyến tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2020. Đồng thời, để thực hiện hóa chiến lược phục vụ trên 5,2 triệu khách hàng vào năm 2025, SeABank mở rộng hợp tác với Google Cloud, sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay là điện toán đám mây để lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, từ đó thúc đẩy sáng tạo sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm trực tuyến.

Tòa tháp BRG Group mới đưa vào sử dụng

Năm 2021 cũng đánh dấu bước ngoặt trong quá trình hoạt động của SeABank với việc niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu SSB trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) ngày 24/3/2021, khẳng định nội lực và vị thế thương hiệu SeABank trên thị trường. Kết thúc phiên ngày 31/12/2021, cố phiếu SSB đóng cửa ở mức giá 45.600 đồng/cp, tăng gần gấp 3 lần so với giá ngày niêm yết đầu tiên, đưa giá trị vốn hóa của Ngân hàng vượt 2,9 tỷ USD và nằm trong Top 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đối với các doanh nghiệp và người dân, SeABank đã hưởng ứng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay khách hàng tới hết năm 2021 với tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết trước đó, tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 79.237 tỷ đồng cho 58.522 khách hàng. Đồng thời, SeABank cũng triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ Chính quyền và người dân trên khắp cả nước bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng ngân sách gần 90 tỷ đồng thông qua việc ủng hộ nhu yếu phẩm và các trang thiết bị y tế cần thiết cho Chính phủ và các địa phương trên cả nước.

Không chỉ dừng lại ở kết quả kinh doanh và những con số ấn tượng, năm 2021 SeABank đã hai lần tăng vốn điều lệ của ngân hàng lên 14.785 tỷ đồng qua đó giúp nâng cao tiềm lực tài chính và củng cố an toàn vốn, từ đó tạo tiền đề để SeABank đầu tư toàn diện về nhiểu mặt như cơ sở vật chất, hệ thống, công nghệ, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Với những hiệu quả và thành tựu đạt được, SeABank đã khẳng định vị thế cũng như uy tín tương hiệu của mình và thu hút được sự quan tâm lớn từ các tổ chức quốc tế, điển hình là việc Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) quyết định tài trợ 150 triệu USD cho SeABank để mở rộng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam đồng thời thúc đẩy tài trợ các dự án khí hậu vào tháng 6/2021. Sau 6 tháng triển khai, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG đã mở rộng gói tín dụng cấp cho SeABank từ 150 triệu USD lên 220 triệu USD.

Bên cạnh đó, trong năm 2021 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã nâng hạn mức tín dụng lên đến 30 triệu USD sau 8 tháng ký kết hợp tác. Việc ADB, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế ký kết hợp tác thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đối với SeABank về uy tín, sự minh bạch, lành mạnh cũng như hiệu quả sử dụng nguồn vốn và luôn hướng tới sự phát triển bền vững.

Năm 2021, SeABank tiếp tục được Moody’s đánh giá tín nhiệm mức B1 và là số ít ngân hàng được Moodys nâng triển vọng phát triển lên mức Tích cực đồng thời thuộc nhóm ngân hàng trọng yếu theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó SeABank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được The Banker (Anh) vinh danh là Ngân hàng của năm 2021 - Bank of the Year Vietnam 2021.

 

 

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank là một trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam với số vốn điều lệ gần 14.785 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

 

Thông tin về truyền thông vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Huy Hưng

PGĐ Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank

25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Email: hung.th@seabank.com.vn | Website: www.seabank.com.vn

 

Bài và ảnh: SeABank

  




;

Văn bản gốc


;