Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » TC Group – Từ một Tập đoàn công nghiệp trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành dẫn đầu thị trường

TC Group – Từ một Tập đoàn công nghiệp trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành dẫn đầu thị trường

17/01/2023

Trong hành trình 24 năm phát triển, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã vươn lên trở thành một trong 10 tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, ghi dấu trên thị trường với nhiều sản phẩm, dịch vụ trong các lĩnh vực khác nhau, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế đất nước. Từ một Tập đoàn công nghiệp, TC Group đã khẳng định vị thế bằng việc mở rộng hệ sinh thái sang nhiều lĩnh vực, dựa trên 3 trụ cột kinh doanh chính: Công nghiệp ô tô; Đầu tư - Kinh doanh Bất động sản; và Dịch vụ.

Chung sức cho sự nghiệp phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp ô tô đất nước

Là trụ cột kinh doanh cốt lõi của TC Group, trong nhiều năm qua, lĩnh vực công nghiệp ô tô chứng kiến những bước tiến lớn trong nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam và hướng tới các thị trường trong khu vực.

Trong suốt 13 năm kể từ khi xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược với Hyundai Motor, liên doanh giữa TC Group và Hyundai Motor đã ghi dấu ấn trên thị trường với thương hiệu xe Hyundai, thị phần thường xuyên đứng ở vị trí thứ nhất, thứ 2 trên thị trường qua các năm, với hệ thống hơn 100 đại lý, đối tác trải dài khắp Việt Nam. Năm 2022, trong bối cảnh khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu cùng những bất ổn về kinh tế đang diễn ra trên toàn thế giới, tổng số xe Hyundai bán ra của liên doanh vẫn tăng trưởng 15,6% so với năm 2021, đạt 81.582 xe.

Hướng tới xây dựng hệ sinh thái ô tô hoàn chỉnh và đón đầu cho chiến lược mở rộng ngành ô tô trong tương lai, TC Group đã phát triển hệ thống cung ứng toàn diện với các công ty con về xuất nhập khẩu, vận chuyển, logistics,... Trong năm 2022, Tập đoàn đã đầu tư và đưa vào vận hành các Trung tâm dịch vụ và hạ tầng ô tô Thành Công, khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 tại KCN Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, đưa liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất trong khu vực của Hyundai Motor.

Picture1

 Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 có tổng công suất đạt 100.000 xe/năm, đầu tư máy móc hiện đại, theo tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu

Ảnh: TC Group

Cùng với đó, TC Group đã đầu tư vào Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh với định hướng nơi đây sẽ trở thành Tổ hợp công nghiệp ô tô mới tại khu vực phía Bắc, thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, đặc biệt là các ngành có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Đẩy mạnh đầu tư bất động sản, tạo nền tảng cho các ngành kinh doanh của TC Group

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, đến nay lĩnh vực bất động sản đã dần định hình là một trong 3 trụ cột kinh doanh chính của TC Group. Với phương châm xuyên suốt là đầu tư thật, chất lượng thật, giá trị thật, mỗi công trình của TC Group đều có sự hoàn hảo về thẩm mỹ và công năng, giá trị và chất lượng tồn tại bền vững theo thời gian. Các dự án không chỉ phục vụ đắc lực cho các lĩnh vực kinh doanh khác của Tập đoàn mà còn nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn thông qua các chứng nhận và giải thưởng uy tín.

Trong mảng bất động sản khu công nghiệp, TC Group đã hoàn thiện và đưa vào vận hành nhiều dự án trọng điểm phục vụ cho hệ sinh thái ô tô chỉ sau một thời gian ngắn thi công, có thể kể đến các nhà kho linh kiện 3,8 ha và nhà kho thành phẩm 13,6 ha tại KCN Gián Khẩu, Ninh Bình.

Picture2

Bất động sản khu công nghiệp hỗ trợ đắc lực cho ngành công nghiệp ô tô của Tập đoàn

Ảnh: TC Group

Trong mảng bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, TC Group ghi dấu ấn trên thị trường với các dự án Căn hộ dịch vụ cao cấp tại Hà Nội, Khu nghỉ dưỡng tích hợp tại Quảng Nam, Tổ hợp nghỉ dưỡng và Sân golf tại Ninh Bình,…

Minh chứng rõ nét nhất cho sự trưởng thành của ngành Bất động sản TC Group chính là năm 2022 Tập đoàn đã liên tiếp nhận được các giải thưởng bất động sản danh giá trong và ngoài nước, có thể kể đến như giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru, chứng nhận 5 sao của Tổng cục Du lịch, World Luxury Hotel Award,…

Bên cạnh đó, TC Group còn phát triển các dự án tòa nhà văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại nhiều địa phương trên cả nước.

Hoàn thiện hệ sinh thái với ngành dịch vụ nghỉ dưỡng The Five

Ngành dịch vụ nghỉ dưỡng của TC Group với đại diện là thương hiệu The Five chính thức gia nhập thị trường từ năm 2020, giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến ngành du lịch toàn cầu tê liệt. Là một lĩnh vực mới so với bề dày kinh nghiệm của TC Group cũng như so với nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng tên tuổi khác trên thị trường, nhưng The Five đã nhanh chóng bứt phá sau đại dịch, tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước, thể hiện qua tỉ lệ lấp đầy phòng rất khả quan, với điểm giá trên các kênh OTA (như Agoda, Booking.com, Tripadvisor) luôn đạt mức tốt và xuất sắc. The Five cùng với các dự án bất động sản của TC Group đã có mặt tại nhiều địa phương, với đa dang loại hình lưu trú và nghỉ dưỡng cao cấp như: căn hộ dịch vụ, khách sạn, villas & resort, sân golf.

Picture3

The Five Residences Hanoi có tỷ lệ lấp đầy hàng đầu trong các dự án căn hộ dịch vụ cao cấp nhất Hà Nội

Ảnh: TC Group

Vào tháng 11/2022, TC Group vinh dự xếp vị trí thứ 9 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022, tăng 1 bậc so với năm trước, đồng thời được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022. Những dấu ấn của năm 2022 chính là nền tảng vững chắc để phát triển các ngành kinh doanh của Tập đoàn trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam và khu vực, phụng sự cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo TC Group

  




;

Văn bản gốc


;