Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Tâm huyết 15 năm phía sau 'gói thuốc nhỏ, lợi ích to' giúp hạ sốt an toàn

Tâm huyết 15 năm phía sau 'gói thuốc nhỏ, lợi ích to' giúp hạ sốt an toàn

14/01/2020

Để làm tủ thuốc gia đình, Dược Hậu Giang tập trung nghiên cứu và sản xuất các thuốc thiết yếu, mà đặc sắc nhất là dòng hạ sốt - giảm đau - cảm cúm Hapacol với 23 sản phẩm cho mọi lứa tuổi.

Ngày nay, tủ thuốc gia đình là thứ không thể thiếu trong mỗi nhà. Việc trang bị đầy đủ các loại thuốc cần thiết, cũng quan trọng như việc bạn bảo vệ gia đình khỏi những bệnh tật nguy hiểm. Trẻ có thể sốt bất ngờ giữa đêm, ông bà nhức đầu sổ mũi ngay khi trở trời, cha mẹ đi mưa về cảm cúm tức thì... Song nhờ có tủ thuốc gia đình, các thành viên trong nhà sẽ không phải trì hoãn việc điều trị bệnh và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Ảnh: Dược Hậu Giang

Thế nhưng cách đây 15 năm, “tủ thuốc gia đình” còn là khái niệm hoàn toàn xa lạ với mọi người. Các ông bố bà mẹ thấy con ngã chảy máu, chỉ băng bó qua loa bằng mảnh vải cũ. Chấn thương nặng hơn, thì “hỏa tốc” đưa đến cơ sở y tế, vì trong nhà thiếu bông băng sát trùng để sơ cứu. Trẻ nhỏ thậm chí phải “làm bạn” với thuốc hạ sốt ngay từ những năm tháng lọt lòng, song nhiều gia đình thấy con sốt cao giữa đêm, mới chạy đi đập cửa các hiệu thuốc đã ngủ. Thuốc hạ sốt mua về còn dư, cất không đúng nơi chốn, đến khi tìm tới lại chẳng thấy đâu...

Nhận thấy vai trò quan trọng của các loại thuốc thiết yếu đối với sức khỏe cộng đồng, năm 2003, Dược Hậu Giang bắt đầu giới thiệu đến bà con các “túi thuốc gia đình” – hình thức sơ khai đầu tiên của tủ thuốc gia đình ở Việt Nam. Túi có đủ các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, sát trùng, nhỏ mắt, tiêu hóa…  Mỗi túi có nhiều ngăn, dễ dàng phân nhóm các loại thuốc dành riêng cho con cái, cha mẹ, ông bà. Túi thuốc gia đình tuy mới lạ, song thông qua những buổi tư vấn của các dược sĩ Dược Hậu Giang, đông đảo bà con đều đón nhận.

Để tủ thuốc gia đình thêm đa dạng, Dược Hậu Giang đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất các thuốc thiết yếu, mà đặc sắc nhất là dòng hạ sốt - giảm đau - cảm cúm Hapacol với 23 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Có lẽ tại Việt Nam, chưa có một thương hiệu thuốc hạ sốt nào sở hữu nhiều sản phẩm đến vậy.

Các sản phẩm Hapacol có thành phần chung là paracetamol, an toàn cho người sử dụng. Danh mục thuốc ngày càng được hoàn thiện với thuốc gói hương cam vị ngọt hàm lượng 80-325mg paracetamol cho trẻ em; thuốc viên hàm lượng 500-650mg paracetamol cho người lớn; viên sủi giảm triệu chứng cảm cúm - sổ mũi với đa dạng liều uống cho mọi thành viên trong nhà... “Gói thuốc nhỏ” nhưng mang lại “lợi ích to”, được người dân tin dùng và ưu tiên để trong tủ thuốc gia đình mình.

Ảnh: Dược Hậu Giang

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không ngừng nâng cao chất lượng cho sản phẩm. Hiện, thuốc gói Hapacol được sản xuất hoàn toàn trong nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế PIC/s-GMP. Trong khi đó, thuốc viên Hapacol bào chế ngay trên dây chuyền được công nhận tiêu chuẩn Japan-GMP khắt khe của Nhật Bản.

Tủ thuốc gia đình ngày nay rất phổ biến ở phố thị, song vẫn chưa hiện diện rộng khắp ở các miền quê. Đặc biệt, Dược Hậu Giang đã tặng hàng nghìn Hộp thuốc gia đình cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn, người dân vùng sâu vùng xa và các tỉnh miền Trung sau lũ, kết hợp với ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (HEPZA) để tặng cho công nhân... Đồng thời, thực hiện các chiến dịch phổ biến kiến thức dùng thuốc không kê toa an toàn, đủ liều, đúng bệnh và xây dựng tủ thuốc gia đình hợp lý, dễ sử dụng.

Hapacol 250 với hoạt chất chính paracetamol, nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế PIC/s-GMP.

Sản phẩm có mùi cam, vị ngọt giúp bé giảm nhanh cơn sốt. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Liên hệ: 0292.3891433

  




;

Văn bản gốc


;