Giới thiệu
Ngày 27/12/1995 Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) chính thức được thành lập. SPT là công ty cổ phần đầu tiên ở Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính-Viễn thông với các thành viên sáng lập gồm 11 doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất thiết bị viễn thông, điện tử, tin học và cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông… Năm 1997, Công ty chính thức cung cấp dịch vụ Internet với thương hiệu SaigonNet, trở thành một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đầu tiên tại Việt Nam. SPT là thành viên của Hiệp hội Asia American Gateway (AAG) năm 2007. Chủ trương chuyển đổi mô hình kinh doanh của Trung tâm S-Telecom là đơn vị quản lý mạng di động S-Fone, từ Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh (BCC - Business Cooperation Contract) sang Công ty liên doanh được Thủ tướng phê duyệt về nguyên tắc vào tháng 8/2010. Tháng 12/2011, S-Telecom được cấp giấy phép chuyển đổi sang hình thức công ty liên doanh, trong đó SPT giữ cổ phần chi phối. Tháng 3/2012, được Bộ Thông tin & Truyền thông đồng ý chuyển đổi mạng thông tin di động từ công nghệ CDMA sang UMTS 850 (3G). Tháng 7/2014, SPT ra mắt dịch vụ S-wifi, một giải pháp truyền thông tiếp thị trên nền tảng mạng không dây băng thông rộng tại Việt Nam. Đây là sản phẩm dịch vụ tiếp thị tiên tiến được xây dựng trên hạ tầng mạng wifi băng thông rộng với khả năng tiếp cận hơn 1 triệu người dùng hàng tháng trên toàn quốc. Tháng 10/2016, SPT chính thức ra mắt trang mua sắm trực tuyến S-buy.vn, phục vụ nhu cầu mua sắm online cho người dùng tại Việt Nam. Đầu tháng 1/2017, SPT chính thức ra mắt dịch vụ Wifi Plus, cung cấp giải pháp wifi marketing ưu việt cho các doanh nghiệp.
Đến nay, SPT đã có gần như đầy đủ các giấy phép quan trọng để đảm bảo hoạt động bền vững trong ngành Bưu chính-Viễn thông tại Việt Nam, đặc biệt là 02 giấy phép thiết lập hạ tầng mạng trục quốc gia và quốc tế, giấy phép dịch vụ di động và tần số kèm theo. Sau 23 năm hoạt động, SPT đang từng bước mở rộng mạng lưới cung cấp các loại dịch vụ tại 63 tỉnh thành trong cả nước và đầu tư ra nước ngoài. Với nhiều loại hình dịch vụ đang cung cấp cho hàng triệu thuê bao, thị phần của công ty ngày càng mở rộng và thương hiệu SPT cũng được nhận diện rộng rãi. Đáng chú ý, tháng 7 năm 2014, SPT ra mắt dịch vụ S-wifi, một giải pháp truyền thông tiếp thị trên nền tảng mạng không dây băng thông rộng tại Việt Nam. Đây là sản phẩm dịch vụ tiếp thị tiên tiến có khả năng tiếp cận hơn 1 triệu người dùng hàng tháng trên toàn quốc. Doanh thu bình quân hàng năm của công ty đạt khoảng 1.000 tỷ đồng/năm.