Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Tôn Đông Á và 10 năm đồng hành cùng Mùa hè xanh

Tôn Đông Á và 10 năm đồng hành cùng Mùa hè xanh

05/08/2016

Suốt 10 năm gắn bó với trường Đại học Bách khoa trong chiến dịch Mùa Hè Xanh, với 6 cây cầu và 7 con đường là thành quả mà Tôn Đông Á cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh đã xây dựng được cho bà con các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp và Trà Vinh.

Nhìn lại chặng đường khá dài này, cán bộ, công nhân viên của Tôn Đông Á đã có những kỷ niệm đáng nhớ cùng các bạn sinh viên tình nguyện và bà con địa phương trong những chuyến thăm, khảo sát và khánh thành công trình mới đầy niềm vui và nghĩa tình. Qua đó, tập thể cán bộ, công nhân viên Tôn Đông Á thấu hiểu hơn sự vất vả của bà con khi phương tiện đi lại quá thô sơ, khó khăn và càng trân trọng hơn mồ hôi, công sức của các bạn sinh viên bỏ ra trên từng cây cầu, từng con đường.

Năm 2007, Tôn Đông Á lần đầu tiên đồng hành cùng Mùa hè xanh và tài trợ cho Khoa Vật liệu Xây dựng xây cầu tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Các năm tiếp theo, Tôn Đông Á tiếp tục tài trợ cho Mùa hè xanh của trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và công ty đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện ý nghĩa này trong suốt một thập niên qua với tổng số tiền tài trợ hơn 2 tỷ đồng.

Một số công trình Công ty CP Tôn Đông Á tài trợ xây dựng trong chiến dịch Mùa hè xanh:

Cầu “Mùa hè  xanh” - xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

 

Đường "Phú Đức 1" tại xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

 

 
Cầu "Bách Khoa" tại Liên ấp Mỹ Tây 1, Mỹ Phước 2, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Tôn Đông Á rất tự hào và hạnh phúc khi được góp sức vào việc xóa bỏ những cây cầu khỉ, đường đất lầy lội và thay bằng những cây cầu bê tông rộng rãi, sạch đẹp ở các vùng nông thôn. Việc làm này có ý nghĩa vô cùng to lớn khi góp phần đáng kể vào việc cải thiện đời sống kinh tế cho bà con địa phương, đặc biệt giúp các em nhỏ đến trường dễ dàng hơn.


Lễ khánh thành đường tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cuối tháng 7 vừa qua.

Năm 2016, Tôn Đông Á tiếp tục tài trợ chiến dịch Mùa hè xanh Khoa Công nghệ Vật liệu và Văn phòng Đào tạo Quốc Tế trường Đại học Bách khoa TP.HCM với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng xây hai con đường bê tông cho bà con tại ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách và xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Song song đó, Tôn Đông Á còn dành kinh phí trao học bổng, tặng tôn lợp nhà cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương.


Đại diện Công ty CP Tôn Đông Á và DNTN Quốc Chương – Nhà phân phối của Tôn Đông Á trong Lễ khánh thành đường tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Ngày 30/7/2016, Lễ khánh thành “Tuyến đường Thanh Niên” tại huyện Chợ Lách được tổ chức trong niềm hân hoan của bà con địa phương. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã trao tài trợ 1.317 mét tôn lợp nhà trị giá 100 triệu đồng cho 15 hộ gia đình khó khăn tại huyện Chợ Lách, và huyện Mỏ Cày Bắc.

 

 

Đại diện Tôn Đông Á trao tôn lợp nhà cho các hộ gia đình khó khăn và trao học bổng cho các em học sinh trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016.

Ngoài ra, Doanh nghiệp Tư nhân Quốc Chương - Nhà phân phối của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cũng dành tặng 15 phần quà trị giá 15 triệu đồng hết sức ý nghĩa và thiệt thực cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


DNTT Quốc Chương trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trung cho biết: “Tôn Đông Á rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng trường Đại học Bách Khoa nhiều năm liền và năm nay là năm thứ 10 để làm nhiều cây cầu, nhiều con đường thay cho những cây cầu khỉ và những con đường đất. Chúng tôi thấy rằng đây là việc làm hết sức ý nghĩa để cùng chia sẻ sự khó khăn với bà con ở các khu vực đồng bằng sông Cửa Long, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đời sống của bà con. Qua những con đường, những cây cầu như thế này, tập thể anh em Tôn Đông Á có thêm niềm tin, hạnh phúc và mong muốn cùng các em sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Bách Khoa TP.HCM xây được nhiều công trình hơn nữa trong thời gian tới.”

Với phương châm phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng, Tôn Đông Á luôn quan tâm đến các chương trình thiện nguyện song song với việc xây dựng công ty. Trong tương lai, với sự lớn mạnh không ngừng của Tôn Đông Á khi giai đoạn 2 nhà máy Thủ Dầu Một đã được khởi công xây dựng, với vốn đầu tư dự kiến 1900 tỷ, chắc chắn công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh và nhiều chương trình thiện nguyện khác nữa, góp phần vào công cuộc xây dựng công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước ngày một văn minh, giàu đẹp.

  




;

Văn bản gốc


;