Tin tức

Trang chủ » » Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017

Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017

13/04/2017

Chuyên mục: Tin tức In trang

Đây là năm thứ bảy liên tiếp Bảng xếp hạng FAST500 - 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report.

Chiều 12/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2017.

Đây cũng là năm thứ hai công bố Bảng xếp hạng BP500 - 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Đặng Huy Đông đánh giá cao những doanh nghiệp đã được vinh danh. Họ đều là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt, có tiềm năng tăng trưởng, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh; có trách nhiệm xã hội và cộng đồng, cũng như góp phần không nhỏ cho sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Lễ công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2017. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Đại diện cho FAST500 - 500 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất 2017 như: Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse; Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung; Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai và Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương...

Danh sách BP500 - 500 doanh nghiệp thịnh vượng xuất sắc 2017 có những đại diện như: Tập đoàn Viễn thông quân đội; Công ty cổ phần Sữa Việt Nam; Tổng công ty Viễn thông Mobiphone và Công ty cổ phần FPT...

Nhân sự kiện này, Ban tổ chức Vietnam Report cũng giới thiệu Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017. Theo đó chỉ ra rằng, bước vào giai đoạn mới, nền kinh tế Việt Nam đòi hỏi phải có bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững.

Đối với doanh nghiệp, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường thì yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng cần phải được xem xét kĩ lưỡng và gắn kết song hành. Doanh nghiệp không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng mà còn phải đảm bảo về chất, đó là ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Theo khảo sát các doanh nghiệp FAST500 và BP500 của Vietnam Report, hơn 80% các doanh nghiệp nhận thức rõ và đánh giá rất cao vai trò của tăng trưởng; đồng thời, coi đây là yếu tố quan trọng nhất giúp cho doanh nghiệp tiến gần hơn với thịnh vượng. Bên cạnh đó, vai trò trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng được đề cao hơn.

Trách nhiệm xã hội cũng là vấn đề nhận được nhiều phản hồi nhất từ phía các doanh nghiệp. Đó là cả quá trình nỗ lực, thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ việc làm cho người lao động.

Theo đó, động lực thúc đẩy doanh nghiệp nhiều nhất trong việc thực thi trách nhiệm xã hội là nhằm bảo tồn và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng đã ý thức được rằng, việc “cho đi” không hoàn toàn chỉ là sự đóng góp cho cộng đồng, xã hội mà thực chất doanh nghiệp còn có thể “nhận lại”, được hưởng những lợi ích do chính những hoạt động của mình.

Nguyễn Lan

Tổng hợp

  




Văn bản gốc