Xu hướng

Trang chủ » » Vì sao doanh nhân hay thích chơi golf?

Vì sao doanh nhân hay thích chơi golf?

24/09/2019

Chuyên mục: Xu hướng In trang

Kinh doanh cũng giống như chơi golf có những điểm chung khiến cho doanh nhân thích chơi môn thể thao này. Một golf thủ muốn giỏi cần có gậy golf tốt và chơi trong câu lạc bộ chuyên nghiệp. Điều này cũng giống như nhà lãnh đạo muốn thành công cần có trong tay nhân viên giỏi và chọn đúng công cụ hỗ trợ công việc kinh doanh.

Golf từ lâu đã được biết đến là môn thể thao quen thuộc của giới doanh nhân. Vậy vì sao các doanh nhân lại thích chơi golf. Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết này.

Golf và doanh nhân có nhiều điểm tương đồng

Công việc lãnh đạo cũng giống như tham gia vào một cuộc thi Golf. Người chơi golf không thể thiếu đi cây gậy của mình còn một nhà lãnh đạo giỏi thì không thể thiếu đi đội ngũ nhân viên tài năng và tư duy lãnh đạo.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều lãnh đạo lại chọn chơi golf. Đằng sau môn thể thao này còn có nhiều bài học vô cùng quý giá về việc vận dụng những kỹ năng quản trị đội ngũ nhân sự.

Hiếm có một tay golf nào chơi hoàn hảo từ đầu đến cuối trận đấu. Công việc lãnh đạo doanh nghiệp cũng vậy.

Nỗ lực chơi golf cũng không khác công việc lãnh đạo

Các doanh nhân khi ở vị trí cấp cao phải đảm đương nhiều công việc quản trị, điều hành và hoạch định chiến lược. Năng lực của họ được đánh giá thông qua việc nỗ lực và phấn đấu vì sự phát triển của tổ chức. Trong thực tế, có không ít trường hợp doanh nhân dấn thân vào công việc kinh doanh để rồi nhận lấy những thất bại vì không lường trước được những khó khăn.

Trong khi chơi golf cũng vậy, năng lực của người chơi golf không chỉ được thể hiện ở việc bạn đánh trúng đích được bao nhiêu lần mà thể hiện ở việc bạn vung gậy bao nhiêu lần để đánh được quả bóng đầu tiên trúng đích. Không một nhà lãnh đạo hay người chơi golf nào có thể thành công mà không có sự kiên trì theo đuổi mục tiêu cuối cùng họ đặt ra.

Chơi golf đòi hỏi có chiến lược rõ ràng

Một lý do nữa mà doanh nhân hay thích chơi golf đó là chơi golf cũng giống như kinh doanh đòi hỏi phải có chiến lược rõ ràng. Khi chơi golf, bên cạnh sự nỗ lực và cố gắng thì chiến lược cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của sự nghiệp. Trong khi chơi, người chơi phải cân nhắc mọi yếu tố như thời tiết, địa hình, khoảng cách… một cách rõ ràng và kỹ lưỡng để chọn được cách đánh phù hợp nhất.

Một doanh nhân cũng thế, khi làm việc họ phải đặt ra kế hoạch cho hiện tại và tương lai. Họ phải vạch ra con đường phát triển cho doanh nghiệp trong vòng 3 – 5 năm và tầm nhìn của tổ chức theo từng giai đoạn. Chính vi vậy, họ phải lên một danh sách những công việc cần làm và phải chuẩn bị trước chiến lược logic nhất để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Ưu tiên việc cần thiết

Cả công việc kinh doanh lẫn chơi golf đều có điểm chung là ưu tiên việc cần thiết. Trong kinh doanh, nhà lãnh đạo cần biết vận dụng một cách tối đa 24 giờ để giải quyết rất nhiều công việc. Ngoài ra, các giám đốc điều hành cũng cần phải tìm cho mình một người trợ lý đáng tin cậy để học giúp giải quyết những công việc nhỏ để người lãnh đạo có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn.

Trong chơi golf cũng vậy, để chiến thắng, người chơi phải tập trung vào những việc cần thiết trước.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những lý do mà doanh nhân thích chơi golf. Chính những điểm tương đồng trong việc chơi golf và kinh doanh khiến cho doanh nhân thích môn thể thao này.

Phương Anh

Theo Kinh tế và dự báo

  




;

Văn bản gốc


;