Kinh tế - Tài chính

Trang chủ » » CBRE: NewYork là điểm đến hàng đầu của các NĐT châu Á

CBRE: NewYork là điểm đến hàng đầu của các NĐT châu Á

20/09/2016

Theo số liệu mới nhất từ CBRE, nhà đầu tư (NĐT) Trung Quốc thống lĩnh nguồn vốn châu Á đầu tư ra nước ngoài trong nửa đầu năm 2016 với tỉ lệ 60%. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục là thị trường mục tiêu cho nguồn vốn đầu tư của châu Á khi thu hút 52% tổng vốn. Với vị trí này, New York đã qua mặt London để trở thành điểm đến hàng đầu của NĐT châu Á trong nửa đầu năm nay.

Báo cáo của CBRE vừa công bố cho thấy nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài của các NĐT Trung Quốc đạt mức 16,1 tỉ USD, gấp đôi so với mức 7,3 tỉ cùng kỳ năm 2015. Trong số này, vốn từ các công ty bảo hiểm chiếm 50%, tiếp theo là từ các tập đoàn (23%), chủ đầu tư (10%) và quỹ tài chính độc lập (9%).

Bên cạnh Mỹ, NĐT Trung Quốc cũng tích cực giao dịch tại các thị trường trọng điểm như Hong Kong, Nhật Bản. Trong khi đó, NĐT Singapore vẫn duy trì các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

Giải thích sự tăng trưởng đầu tư ra nước ngoài mạnh mẽ này, bà Ada Choi, Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Quan ngại về suy thoái tại thị trường trong nước đã khiến các NĐT Trung Quốc tìm kiếm môi trường đầu tư an toàn hơn, đem lại tiềm năng lợi nhuận cao hơn”.

Bà Choi cũng nhận định, xu hướng đầu tư ra nước ngoài của châu Á sẽ tiếp tục phát triển trong nửa cuối năm 2016, do vẫn còn một số giao dịch trọng điểm mà các NĐT muốn hoàn tất. Nguồn vốn từ Trung Quốc nói riêng vẫn hoạt động tích cực nhưng sẽ tăng trưởng ổn định chứ không quá nhanh.

Khách sạn là loại hình tài sản được ưa chuộng của nhà đầu tư Trung Quốc

Văn phòng vẫn là loại hình tài sản được các NĐT châu Á ưa chuộng nhất, chiếm 47% tổng vốn đầu tư. Tuy nhiên, phân khúc khách sạn lại được sự quan tâm mạnh mẽ từ phía Trung Quốc, đưa phân khúc này trở thành loại tài sản được giao dịch nhiều thứ hai, chiếm 33% tổng vốn đầu tư. Các nhà đầu tư châu Á nhiều kinh nghiệm cũng nhắm đến một số phân khúc khác như nhà ở cho sinh viên, với 2 giao dịch lớn do NĐT Singapore thực hiện.

Văn phòng vẫn là loại hình tài sản được các NĐT châu Á ưa chuộng.

“Văn phòng là loại hình tài sản dễ nhận biết và quản lý đối với hầu hết các NĐT. Tuy nhiên, khi tỷ suất lợi nhuận giảm, NĐT bắt đầu tìm kiếm những cơ hội sinh lời khác. Do đó đã xuất hiện các giao dịch thu mua nhà ở sinh viên tại Anh và Mỹ”- ông Marc Giuffrida, Giám đốc điều hành Thị trường vốn CBRE nhận định.

Theo Kim Vân

motthegioi.vn

  




;

Văn bản gốc


;