Tin tức

Trang chủ » Tin tức » Công bố 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

Công bố 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

07/11/2019

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 06/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 và Top 10 Công ty Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ uy tín năm 2019.

Những doanh nghiệp được vinh danh trong buổi lễ ngày hôm nay là những đại diện đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng sinh lời tốt, tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam – PROFIT500 được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, các nhà đầu tư, đồng thời giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Bên cạnh đó, với mục đích ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín trong các ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ, Vietnam Report đồng thời công bố Top 10 Công ty Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ uy tín năm 2019. Những đại diện có mặt trong danh sách này là các công ty hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh và có nhiều kinh nghiệm trong ngành; đó là những thương hiệu đã ghi dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong giai đoạn 2018-2019.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã tiến hành nghiên cứu và ghi nhận các kết quả trong Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2019 với chủ đề “Các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế năm 2019-2020”. Năm 2019, nền kinh tế Việt Nam được coi là một “điểm sáng” khi ghi nhận mức tăng trưởng triển vọng đạt 6,98% so với cùng kỳ, là mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây. Cùng với tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng vị trí thứ ba lạc quan nhất toàn cầu. Để tồn tại và phát triển bền vững, vấn đề tăng khả năng sinh lời chính là mục tiêu cơ bản và tất yếu của các hoạt động kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến. Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của toàn cầu hóa và sự bất ổn đến từ nền kinh tế Thế giới đặt ra càng nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt khi Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước để vừa có thể bắt kịp xu hướng thị trường, cạnh tranh với các đối thủ giàu kinh nghiệm, vừa giữ vững được vị thế và vượt ngưỡng tăng trưởng lợi nhuận bền vững.

Nhận xét về môi trường đầu tư và kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2019 trong khảo sát của Vietnam Report, phần lớn các doanh nghiệp đều đánh giá ở mức chấp nhận được. Một số khía cạnh được doanh nghiệp đánh giá tốt có thể kể đến như: Quản lý kinh tế vĩ mô của chính phủ (có đến 90% doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá là tốt, 5% đánh giá là rất tốt); Tiếp cận vốn (các tỷ lệ tương ứng là 86,3%); Hệ thống thuế và quản lý thuế (80,4% và 8,9%)…

Đồng thời, tập trung vào các ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ, nghiên cứu của Vietnam Report cũng cho thấy, truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, qua đó giúp người tiêu dùng nhận diện được thương hiệu uy tín tốt hơn khi đưa ra một quyết định mua sắm. Nhiều năm nay, đây luôn là ba trong những ngành kinh tế quan trọng và còn nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam. Những chuyên gia tham gia khảo sát của Vietnam Report đều chung nhận định rằng người tiêu dùng không chỉ sử dụng các sản phẩm mang tính đại chúng do các tập đoàn lớn sản xuất, mà họ cũng sẽ bắt đầu quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm hay câu chuyện về sản phẩm. Những đặc tính này làm việc tiêu dùng trở nên cá nhân hóa hơn, chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ cảm xúc và giá trị nhân văn giữa người mua cùng người bán. Với xu hướng như vậy, người tiêu dùng sẽ đặt niềm tin vào thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và điều này được đánh giá bằng tính trung thực của thương hiệu trong việc cung cấp thông tin minh bạch, truy xuất thông tin dễ dàng.

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019Top 10 Công ty Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ uy tín năm 2019 có sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, cùng các cơ quan báo chí, truyền thông uy tín. Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình. Trân trọng cảm ơn những khách mời tham dự và các cơ quan báo chí, truyền thông đã đến đưa tin để buổi lễ ngày hôm nay thành công tốt đẹp.

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;