Bảng xếp hạng

Trang chủ » » Những trường đại học dạy kinh tế tốt nhất Châu Âu

Những trường đại học dạy kinh tế tốt nhất Châu Âu

13/05/2016

Mới đây, bảng xếp hạng QS đã cho ra mắt danh sách những trường tốt nhất trong đào tạo, dựa trên ngành học cụ thể ở từng khu vực lãnh thổ. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn top 20 hàng đầu châu Âu trong giảng dạy chuyên ngành kinh tế.

20) Maastricht University ở Hà Lan là 1 trong 4 trường tốt nhất về đào tạo ngành kinh tế, theo QS. 60% các sinh viên kinh doanh và kinh tế của trường là người nước ngoài, thế nên có rất nhiều chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh tại đây.

19) Ludwig Maximilian University ở Munich là ngôi trường xếp hạng 2 toàn nước Đức. Đây là nơi mà nhà kinh tế học gây tranh cãi Hans-Werner Sinn giảng dạy.

18) KU Leuven ở Bỉ là ngôi trường xếp thứ hai trên bảng xếp hạng các trường dạy kinh tế tốt nhất. Đây là trường Đại học lâu đời nhất của quốc gia này và cũng có rất nhiều chương trình bằng tiếng Anh được dạy ở đây.

 

17) Aarhus University là trường Đại học duy nhất của Đan Mạch được lọt vào top 20, cũng là trường có quy mô lớn nhất cả nước. Nhà kinh tế học từng nhận giải Nobel Dale T. Mortensen đã từng dạy tại trường trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2010.

16) Đại học Bonn là trường tốt nhất nước Đức trong đào tạo kinh tế, theo QS. Hai cái tên làm nổi danh trường Bohn là nhà kinh tế Joseph Schumpeter (giảng viên) và Karl Marx (sinh viên).

15) Université catholique de Louvain đã từng đào tạo Philippe Van Parijs, nhà kinh tế nổi tiếng thế giới với những đề xuất liên quan đến vấn đề thu nhập toàn cầu cơ bản.  

14) ETH Zurich là đại diện duy nhất của Thụy Điển có tên trong top 20 và rất nổi tiếng với việc đào tạo nhà vật lý lý thuyết Albert Einstein, người sau này đã từng dạy tại trường.

 

13) University of Amsterdam là một cái tên khác của Hà Lan có mặt trong danh sách. Cũng như rất nhiều những trường đến từ vùng Benelux (gồm Bỉ, Hà Lan, Luxembourg), trường có rất nhiều khóa học dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

12) Erasmus University Rotterdam là trường dạy kinh tế tốt thứ hai ở Hà Lan. Trường có Viện Tinbergen được đặt theo tên của Jan Tinbergen, người đã từng nhận giải Nobel Kinh tế năm 1969 từng làm việc tại trường.

11) The Charles III University of Madrid là trường dạy kinh tế tốt thứ hai ở Tây Ban Nha và cũng là trường tốt thứ ba trong số các trường ở khu vực Nam Âu.

10) Tilburg University là trường tốt nhất Hà Lan về kinh tế, với việc sở hữu"Roman Catholic University of Commerce", nơi có nhiều chương trình kinh tế uy tín được giảng dạy rộng rãi.

9) Stockholm School of Economics (Thụy Điển) là trường có kinh nghiệm dạy kinh tế tốt nhất khu vực Scandinavia (Bắc Âu). Trường cũng là nơi cựu giáo sư Gunnar Myrdal, người được trao giải Nobel năm 1974 với Friedrich Hayek về Lý thuyết tiền tệ và dao động kinh tế từng công tác.

8) University of Warwick tuy có mặt ở top 10 của QS, nhưng nếu xét trên toàn lãnh thổ Vương quốc Anh thì trường chỉ xếp hạng 6 về đào tạo kinh tế. Andy Haldane, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng trung ương (Bank of England), đã theo học chương trình sau cử nhân tại đây.

7) Nếu chỉ xét về lĩnh vực quản lý và kinh doanh thì London Business School là trường tốt nhất thế giới, vượt trên cả Harvard University.

6) Universitat Pompeu Fabra là đại diện có thành tích cao nhất Tây Ban Nha,. Andreu Mas-Colell, giảng viên của trường, chính là tác giả cuốn kinh tế học vĩ mô "Microeconomic Theory" được nhiều người đọc nhất thế giới

5) Bocconi University ở Ý là trường dạy kinh tế tốt nhất khu vực Nam Âu. Nhà kinh tế Mario Monti, người đã được bầu làm thủ tướng của quốc gia này trong thời kỳ khủng hoảng đồng euros, là cựu sinh viên của trường.

4) University College London là trường tốt thứ 4 toàn Vương quốc Anh (và cả châu Âu) trong giảng dạy kinh tế. Mahatma Gandhi có lẽ là cựu sinh viên nổi tiếng nhất của trường.

3) Cambridge University chính thức có mặt ở top 3. Đây là ngôi trường đã đào tạo nhà kinh tế học Lord Keynes và liên tục được bình bầu là trường có khoa kinh tế tốt nhất thế giới.

2) Oxford University đã thua cuộc trên cuộc chạy đua về vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng, giữ vị trí thứ hai trong số những trường tốt nhất châu Âu về đào tạo kinh tế. Có đến 4 cựu sinh viên và 5 giảng viên của trường đã được nhận Nobel kinh tế.

1) Cuối cùng, chủ nhân vị trí trường Đại học tốt nhất châu Âu trong giảng dạy kinh tế đã được tiết lộ - London School of Economics. Có 12 thành viên trong đội ngũ đào tạo và cựu sinh viên của trường đã được trao giải Nobel về ngành Khoa học kinh tế.

Theo Hotcourses.vn

  




;

Văn bản gốc


;