Tin tức

Trang chủ » » Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023

02/10/2023

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 02/10/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023.

 

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 08-09/2023.

Danh sách 1: Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 – Nhóm ngành Giấy

Nguồn: Vietnam Report

Danh sách 2: Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 – Nhóm ngành Nhựa

Nguồn: Vietnam Report

Thị trường bao bì Việt Nam bị tác động do sản xuất công nghiệp đình trệ

Ngành Bao bì là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, đóng vai trò trong việc bảo quản, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Market Research Future dự báo tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) cho thị trường toàn cầu của bao bì nhựa ước tính là 3,6%, bao bì giấy là 4,7% trong giai đoạn 2023-2030. Theo Mordor Intelligence, thị trường bao bì nhựa và bao bì giấy Việt Nam có CAGR lần lượt lên tới 8,39% và 9,73% trong giai đoạn 2023-2028.

Sản lượng bao bì và sản xuất công nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ. Trước tình hình sản xuất công nghiệp sụt giảm, sản lượng bao bì trong nước cũng có bước đi chậm lại trong những tháng đầu năm. Cụ thể, sản lượng sản xuất bao bì giấy các tháng quý I năm nay không tăng so với tháng 12 năm trước; hơn nữa, sản lượng tiêu dùng có mức giảm nhẹ. Trong quý II, sản lượng sản xuất và tiêu dùng bao bì giấy có mức tăng nhẹ. Nhận định ngành Bao bì năm 2023 sẽ đối mặt nhiều khó khăn, sự khởi sắc có thể đạt được khi sản xuất công nghiệp được phục hồi.

Hình 1: Thống kê thị trường bao bì giấy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023

Nguồn: Bản tin Ngành giấy, Hiệp hội Bao bì Việt Nam

Những khó khăn hàng đầu doanh nghiệp Bao bì đang đối mặt

Việt Nam là quốc gia tích cực tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, khi kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và chững lại, nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Ngành Bao bì, như nhiều ngành khác, cũng phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trong bối cảnh này. Đặc biệt, với việc các quy định pháp luật về kinh tế tuần hoàn có hiệu lực vào năm 2024, thách thức cho ngành Bao bì có thể ngày càng nặng nề hơn.

Đầu tiên, suy thoái kinh tế toàn cầu bao trùm những khó khăn ngành Bao bì đang phải đối mặt. Biểu hiện rõ ràng nhất ở chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP), tính chung 08 tháng đầu năm 2023, IIP ước tính giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 9,2%). Trong khi đó, theo khảo sát của Vietnam Report vào tháng 08/2023, 25,7% doanh nghiệp Bao bì có doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng Bao bì cũng sụt giảm nghiêm trọng, 06 tháng đầu năm 2023 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu bao bì (tính trên 2 nhóm HS.3923 và HS.4819) đạt 1,07 tỷ USD, chỉ tương đương 63,1% cùng kỳ năm trước; trong đó, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu lần lượt tương đương 77,4% và 36,6% so với cùng kỳ.

Hình 2: Những khó khăn hàng đầu doanh nghiệp Bao bì đang đối mặt

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp Bao bì, tháng 08/2023

Thứ hai, khó khăn của các doanh nghiệp Bao bì đến từ cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành. Điều này một phần do cầu tiêu dùng hàng hóa giảm kéo theo lượng cầu bao bì giảm, áp lực giảm chi phí của các nhà sản xuất bao bì càng tăng cao để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Hiện nay, năng lực sản xuất bao bì giấy phổ thông đã vượt quá nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp chỉ đang hoạt động khoảng 60% công suất và sản lượng bao bì có thể tăng cao hơn trong một vài năm tới. Khi sản lượng tiềm năng cao hơn nhiều sản lượng thực tế, các nhà sản xuất loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm trong một thị trường bão hòa. Từ đó, các vấn đề liên quan đến thị trường quốc tế, kênh phân phối, biến động tỷ giá… càng làm doanh nghiệp lo ngại nhiều hơn.

Cuối cùng, dù lãi suất cho vay của các ngân hàng đã giảm, lạm phát được giữ ổn định, nhưng trước nguyên nhân từ tổng cầu suy yếu, thiếu thanh khoản và tín dụng vẫn cản trở khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp. Khả năng chi trả lãi vay yếu do tình hình tài chính đi xuống, từ đó cũng hạn chế tiếp cận nguồn vốn mới của doanh nghiệp trong tình hình hiện tại.

Triển vọng toàn ngành Bao bì những tháng cuối năm 2023

Dự báo kinh tế Việt Nam những tháng cuối năm 2023, các chuyên gia tham gia khảo sát của Vietnam Report tỏ ra lạc quan hơn so với những tháng đầu năm, một phần đến từ nền kinh tế thế giới đang dần phục hồi và giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh. Ngoài ra, kinh tế vĩ mô được ổn định, nổi bật là mặt bằng lãi suất được hạ thấp và lạm phát nằm trong tầm kiểm soát, Chính phủ đã có những chính sách kích cầu tiêu dùng nhằm phục hồi tổng cầu như giảm 2% thuế giá trị gia tăng.

Hình 3: Top 4 giải pháp trọng tâm của doanh nghiệp Bao bì trong thời gian tới

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp Bao bì, tháng 08/2023

Ngành Bao bì những tháng cuối năm nay khó có thể tăng trưởng bứt phá, nhưng kịch bản phục hồi nhẹ là có thể khi IIP có chiều hướng đi lên kể từ giữa quý II. Nhằm thích ứng với tình hình kinh tế hiện tại, các doanh nghiệp Bao bì ưu tiên giải pháp trong ngắn hạn như: Mở rộng thị trường (66,7%); Đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu (80,3%). Trong dài hạn, giải pháp trọng tâm được các doanh nghiệp thực hiện là tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro tài chính, biến động giá và chất lượng nguồn nguyên liệu với tỷ lệ lựa chọn đạt 100%. Ngoài ra, chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường ngày càng được doanh nghiệp trong ngành áp dụng, nhất là theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, đến tháng 01/2024, các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải thực hiện mô hình trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Bao bì Việt Nam: Tiềm năng xuất khẩu tới các thị trường khó tính

Bao bì là mắt xích quan trọng của nhiều chuỗi giá trị, bao gồm đóng gói các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng, y tế, xây dựng, vận tải, may mặc và ngày càng nhiều ngành công nghiệp khác. Dựa trên mức sản lượng bao bì tiềm năng, cùng các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) giúp sản phẩm bao bì của Việt Nam xuất khẩu đi các nước thành viên được hưởng thuế suất bằng hoặc gần bằng 0%. Đây là cơ hội rất lớn để tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm bao bì Việt Nam trên thị trường quốc tế, trong khi rất ít các đối thủ cạnh tranh khác được hưởng mức thuế này.

Hình 4: Kim ngạch xuất khẩu Bao bì trong giai đoạn tháng 01/2022 - 06/2023

Nguồn: IMF Trade Map

Tiềm năng xuất khẩu dựa trên điều kiện thuận lợi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA). Hiện nay, Việt Nam đã ký kết 16 FTA song phương và đa phương, tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế, xuất khẩu bao bì cũng được hưởng lợi từ đây. Xét trong giai đoạn tháng 01/2022 đến hết tháng 06/2023, giá thị thương mại hai nhóm HS.3923 và HS.4819 lần lượt đại diện cho bao bì nhựa và bao bì giấy, bốn thị trường xuất khẩu bao bì lớn nhất của Việt Nam bao gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức; xếp theo sau đó là Anh, Hà Lan, Australia, Campuchia. Giá trị xuất khẩu sang 08 thị trường này chiến 75,5% lượng xuất khẩu bao bì của Việt Nam. Trong giai đoạn này, xuất khẩu bao bì sang 27 quốc gia có giá trị trên 10 triệu USD, chiếm 96,4% giá trị xuất khẩu bao bì. Hầu hết các quốc gia trên đều nằm trong ít nhất một FTA mà Việt Nam đang là thành viên. Thuế suất thuế nhập khẩu vào thị các thị trường trên cho mặt hàng bao bì hầu hết về 0,0%, phần nhỏ các mặt hàng vẫn chịu thuế nhưng đều không quá 5,0%. Các doanh nghiệp Bao bì có thể tận dụng tốt cơ hội từ các FTA để mở rộng thị trường - một trong các chiến lược dài hạn của doanh nghiệp. Vị thế của bao bì Việt Nam trên trường quốc tế còn có được nâng cao hơn nữa khi các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng đang dần hạ nhiệt, những khó khăn về chi phí nguyên vật liệu đầu vào được giảm bớt nhờ chi phí logistics giảm. Ngoài ra, xu hướng sử dụng sang bao bì giấy được đẩy mạnh hơn bao giờ hết, doanh nghiệp giấy phổ thông ngày càng nhiều cơ hội cho xuất khẩu các mặt hàng này.

Ngoài yếu tố ngoại sinh từ các FTA mang lại, chính những yếu tố nội sinh như năng lực sản xuất, quản trị rủi ro vận hành, đặc biệt là quản trị rủi ro chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng tiềm năng xuất khẩu và duy trì sự cạnh tranh của ngành sản xuất Bao bì Việt Nam. Vì vậy, về phía doanh nghiệp cần linh hoạt cung ứng các sản phẩm phù hợp với thị trường nước ngoài, ổn định sản xuất, tận dụng lợi thế từ các FTA trong việc đưa sản phẩm bao bì tới nhiều thị trường khó tính.

Xu hướng bao bì bền vững ngày càng được quan tâm

Bao bì bền vững là một mục tiêu quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và tạo ra giá trị hơn nữa cho ngành Bao bì. Đây là hướng đi giúp các thương hiệu tăng cường sự nhận diện và ủng hộ từ phía khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực vào bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Liên quan đến quy định pháp luật, Việt Nam ngày càng nỗ lực và quyết tâm hơn trong việc thúc đẩy bao bì bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và đảm bảo lợi ích dài hạn của doanh nghiệp. Theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, đến tháng 01/2024, các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải thực hiện EPR. Theo đó, nhà sản xuất, nhập khẩu có hai trách nhiệm: (1) Tái chế đối với sản phẩm, bao bì áp dụng đối với sản phẩm, bao bì có giá trị tái chế; (2) Xử lý chất thải áp dụng đối với sản phẩm, bao bì chứa chất độc hại, khó có khả năng tái chế hoặc gây khó khăn cho thu gom, xử lý. Với trách nhiệm thứ nhất, nhà sản xuất, nhập khẩu sẽ thực hiện tái chế từ năm 2024 trở đi và được lựa chọn giữa hai hình thức: Tự mình tổ chức tái chế hoặc đóng góp tài chính vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế sản phẩm, bao bì. Ngoài ra, trong Quyết định số 889/QĐ-TTg đặt ra mục tiêu đến năm 2030, 100% siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường thay thế cho sản phẩm bao bì nhựa sử dụng một lần, khó phân hủy. Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định về các loại bao bì, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với bao bì, yêu cầu về nhãn hàng hóa trên bao bì cần công bố thông tin về chất ô nhiễm khó phân hủy trong sản phẩm.

Chuyển đổi sang bao bì bền vững không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành điều tất yếu đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Các quy định về bao bì bền vững không chỉ tạo ra nhiều thách thức mà còn đem lại cơ hội cho doanh nghiệp. Sự nhạy bén và linh hoạt trong thích nghi với thay đổi này có thể giúp các doanh nghiệp tận dụng những lợi ích dài hạn của việc thúc đẩy sự bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Hình 5: Mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với bao bì khi lựa chọn sản phẩm

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát người tiêu dùng, tháng 08/2022 & 08/2023

Về phía người tiêu dùng, đối với bao bì của sản phẩm, họ ưu tiên chức năng kỹ thuật và đặc biệt quan tâm đến thông tin thành phần, hạn sử dụng, ngày sản xuất được in trên bao bì sản phẩm (4,91/5). Ngay sau đó là vệ sinh an toàn thực phẩm và đóng gói chắc chắn. Sản phẩm với bao bì có thể tái sử dụng/ phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường là ưu tiên kế tiếp, xếp trên chức năng tiếp thị của sản phẩm. Tính bền vững của bao bì được người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có bao bì thân thiện của người tiêu dùng còn được thể hiện qua khảo sát của Vietnam Report khi có 57,4% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho bao bì thân thiện với môi trường nếu nếu giá cả không quá chênh lệch so với sản phẩm thông thường; 41,1% người tiêu dùng luôn ưu tiên lựa chọn dù giá cao hơn.

Hình 6: Mức độ sẵn sàng chi trả cho bao bì thân thiện với môi trường của người tiêu dùng

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát người tiêu dùng, tháng 08/2023

Về phía doanh nghiệp, cam kết ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) cho thấy việc chuyển đổi, hướng tới phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo khảo sát của Vietnam Report, hiện có 33,8% doanh nghiệp Bao bì đã lập kế hoạch và triển khai một phần cam kết ESG; 43,8% doanh nghiệp đang ở giai đoạn lập kế hoạch; 22,4% doanh nghiệp còn lại chưa có kế hoạch cụ thể/ không đặt ra cam kết ESG. Như vậy, hầu hết các doanh nghiệp ngành Bao bì đã tiếp cận đến cam kết ESG, xây dựng kế hoạch và thực thực hiện cam kết của mình. Xét riêng khía cạnh môi trường, tái chế và sử dụng nguyên liệu tái chế, giúp giảm lượng rác thải và tiêu thụ tài nguyên tự nhiên. Điều này đồng thời thể hiện sự cam kết thực hiện EPR trong bảo vệ môi trường và giảm tác động đến biến đổi khí hậu, đặc biệt khi đây là quy định bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp trong nước.

Hình 7: Tình hình cam kết ESG tại các doanh nghiệp Bao bì

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp Bao bì, tháng 08/2023

Đánh giá truyền thông

Kết quả phân tích Media Coding của Vietnam Report chỉ ra những chủ đề xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông với ngành Bao bì: Quản trị (22,0%); Vị thế thị trường (18,0%); Sản phẩm (8,0%); Xã Hình ảnh/PR/Scandal (8,0%); và Chính sách về môi trường (8,0%). So với thời gian nghiên cứu từ năm 2021 đến nay, ba chủ đề có sự gia tăng mạnh về lượng tin là Quản trị, Vị thế thị trường và Chính sách về môi trường. Các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở nên ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp khi họ tìm cách xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững và tạo giá trị dài hạn cho các bên liên quan. Thời gian qua, các doanh nghiệp trong ngành Bao bì tích cực áp dụng các sáng kiến ESG vào hoạt động sản xuất nhằm giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường, đặc biệt là các sáng kiến như áp dụng quang năng vào sản xuất, nâng cao kỹ thuật sản xuất, hỗ trợ thu gom và tái chế hộp giấy, tổ chức các chương trình “Đổi rác lấy quà” giúp gia tăng nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Hình 8: Top 5 chủ đề xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông

Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media Coding ngành Bao bì, tháng 08/2020 - 07/2023

Xét về tin tích cực - tiêu cực theo chủ đề, trong 5 chủ đề được phân tích có đến 4 chủ đề có sự sụt giảm mạnh về tỷ lệ tin tích cực, phản ánh bức tranh u ám của ngành Bao bì trong giai đoạn vừa qua khi kinh tế Việt Nam gặp nhiều “cơn gió ngược”. Đặc biệt chủ đề về Tài chính/ Kết quả kinh doanh là có sự gia tăng về tỷ lệ tin tiêu cực (+4,0%). Đa phần những thông tin tiêu cực này đều liên quan đến việc doanh nghiệp bị suy giảm mạnh về các chỉ số tài chính. 

Top 3 giải pháp Chính phủ nên hỗ trợ ngành Bao bì

Khảo sát doanh nghiệp và chuyên gia ngành Bao bì của Vietnam Report chỉ ra những giải pháp quan trọng mà Chính phủ có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp bao gồm: (1) Cải thiện cơ sở hạ tầng, chú trọng cơ sở hạ tầng logistics; (2) Giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất; (3) Xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia đối với các sản phẩm trong ngành, đặc biệt về thu gom và tái chế bao bì.

Hình 9: Top 3 giải pháp mà Chính phủ nên hỗ trợ ngành Bao bì

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp Bao bì, tháng 08/2022 & 08/2023

Nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bao bì tại Việt Nam hiện nay phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu, và tỷ lệ sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 30,0%, các vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng logistics được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Sự gián đoạn của chuỗi cung ứng hay biến động tiêu cực của thị trường quốc tế đều ảnh hưởng xấu tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong ngành. Hỗ trợ của Chính phủ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng logistics đóng vai trò quan trọng và cần thiết, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển hiệu quả và kịp thời.

Ngoài ra, việc giảm thuế nhập khẩu nguyên vật liệu đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy ngành Bao bì tại Việt Nam. Điều này giúp giảm chi phí sản xuất, thúc đẩy đầu tư, khuyến khích sáng tạo, cải thiện chất lượng sản phẩm, mở rộng cơ hội xuất khẩu và hỗ trợ sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường. Từ đó, việc giảm thuế nhập khẩu nguyên vật liệu mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho ngành Bao bì và kích thích sự phát triển bền vững của nó. Giải pháp này cũng đồng thuận với cam kết của nước ta trong các FTA, gỡ bỏ dần hàng rào thuế quan, hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế quốc tế.

Cuối cùng, xây dựng quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc gia cho các sản phẩm bao bì, đặc biệt là liên quan đến thu gom và tái chế bao bì, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các tiêu chuẩn này không chỉ giúp giảm lượng rác thải và khuyến khích sử dụng lại tài nguyên, mà còn tạo điều kiện cạnh tranh công bằng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, thúc đẩy xuất khẩu. Điều này giúp xây dựng ngành sản xuất bao bì bền vững và thân thiện với môi trường. Trên thị trường quốc tế, các tiêu chuẩn về bao bì thường được áp dụng như chứng chỉ FSC, BRC, G7…

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report. Từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các doanh nghiệp trên truyền thông. Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: Bất động sản, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm, Dược, Thực phẩm – Đồ uống, Bán lẻ…

Phương pháp nghiên cứu phân tích truyền thông để đánh giá uy tín của các công ty dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội được hai giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, được Vietnam Report và các đối tác hiện thực hóa và áp dụng. Theo đó, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh của công ty trên truyền thông) để tiến hành phân tích uy tín của các công ty bao bì tại Việt Nam.

Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành Bao bì được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 08/2022 đến tháng 07/2023, đánh giá theo cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty. Các thông tin được lựa chọn mã hóa (coding) dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản: Tên công ty xuất hiện ngay trên tiêu đề của bài báo, hoặc tin tức về công ty được đề cập tối thiểu chiếm 5 dòng trong bài báo, đây được gọi là ngưỡng nhận thức - khi thông tin được đánh giá là có giá trị phân tích. Các thông tin được đánh giá ở các cấp độ: 0: Trung lập; 1: Tích cực; 2: Khá tích cực; 3: Không rõ ràng; 4: Khá tiêu cực; 5: Tiêu cực. Tuy nhiên, thống kê lại, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá cuối cùng, bao gồm: Trung lập (gồm 0 và 3), tích cực (1 và 2), và tiêu cực (4 và 5).

Những nhận định trong thông cáo mang tính tổng quát và tham khảo cho các doanh nghiệp, đối tác; không phải nhận định cá nhân và không phục vụ mục đích hay nhu cầu của bất cứ nhà đầu tư cụ thể nào. Do đó, các bên liên quan nên cân nhắc kỹ tính phù hợp của các thông tin trên trước khi sử dụng để đưa ra quyết định đầu tư và hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc sử dụng các thông tin đó.

Lễ công bố chính thức bảng xếp hạng và tôn vinh Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2023 được tổ chức vào tháng 10 năm 2023 tại Thành phố Hà Nội.

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;