Bảng xếp hạng

Trang chủ » » 10 Công ty khởi nghiệp (Starups) về công nghệ quảng cáo Adtech tiền IPO triển vọng nhất

10 Công ty khởi nghiệp (Starups) về công nghệ quảng cáo Adtech tiền IPO triển vọng nhất

18/06/2016

Thị trường Adtech đang khô cạn dần trong 18 tháng qua. Các cổ phiếu công ty Adtech trên sàn đã giảm 13% năm nay. Tuy nhiên thị trường Adtech tư nhân thì vẫn nhộn nhịp

Rất nhiều công ty Adtech đang được chuộng bởi các hãng lớn, đẩy mạnh dòng tiền vào các quỹ đầu tư mạo hiểm (dù phải thừa nhận rằng một vài phát súng nổ không to như trước), hoặc chỉ đơn giản là đang tăng trưởng lớn dần đều từ quý này sang quý khác. 

Số liệu dựa trên CrunchBase, LinkedIn, các báo cáo riêng của chúng tôi, thông báo kết quả kinh doanh các công ty và lời khuyên của những người nằm trong ngành công nghệ quảng cáo

Bảng xếp hạng dựa trên các yếu tố : Doanh thu, số liệu về nhân sự, vốn liên doanh, những tin tức mới về công ty, kể cả những lời đồn thổi và danh tiếng của công ty trên thị trường.

  1. IronSource

CEO: Tomer Bar-Zeev

Số lượng nhân viên: 735

Doanh thu ước đoán: Ước chừng từ  250 triệu đến 350 triệu $

Tổng quỹ tài trợ đến giờ: 105 triệu $

Nhận xét: IronSource là một công ty công nghệ quảng cáo trên điện thoại đặt trụ sở ở Tel Aviv, cung cấp công cụ tiếp nhận người dùng, chuyển đổi, lưu hành tiện tệ, công cụ phân tích và tối ưu hóa.

Vào tháng 9 năm ngoái, Iron Source thông báo về cuộc sáp nhập với hãng quảng cáo điện thoại Supersonic, hình thành nên một công ty “lớn nhất độc lập cung cấp công cụ giao dịch bằng tiền tệ qua điện thoại và nền tảng marketing ở quy mô thực”. IronSource tuyên bố sẽ đạt hơn 800 triệu người sử dụng điện thoại mỗi tháng

IronSource đã đóng quỹ tài trợ được 100 triệu USD vào tháng 2 năm ngoái, được báo cáo là nâng giá trị công ty lên 1 tỷ $ và chuẩn bị cổ phần hóa – tuy nhiên ra mắt IPO vẫn chưa thành hiện thực.

  1. Outbrain

CEO: Yaron Galai

Số lượng nhân viên: 550+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng tổng doanh thu khoảng 500 triệu $ (chưa có số liệu được công bố và chưa có số liệu chính xác)

Tổng tài trợ đến bây giờ:  144 triệu USD

Nhận xét: Outbrain là công ty đưa ra nền tảng (platform) về giới thiệu nội dung lớn nhất

Năm nay công ty đã mua lại hãng phần mềm Revee tại Los Angeles để giúp giới thiệu sản phẩm mới cho phép nhà sản xuất biết được chính xác mỗi bài viết tạo ra bao nhiêu lợi nhuận, trong đời thực

Outbrain cũng tung ra chatbox giúp nhà sản xuât đưa ra các ứng dụng trên nền tảng nhắn tin (messaging platforms) và được CNN đăng kí làm đối tác đầu tiên

*** Chatbot là một phần của phần mềm mà người dùng sẽ chat với nó, để làm điều gì đó hoặc chỉ để giải trí. Chatbot có thể thay thế cho tất cả các ứng dụng đã tải xuống. Thay vì phải mở ứng dụng thời tiết để xem nhiệt độ, người dùng có thể hỏi chatbot này và nó sẽ nói kết quả thời tiết như thế nào.Chatbot cũng có thể trở thành trợ lý ảo để chăm sóc tất cả mọi thứ, từ việc gọi một chiếc Uber cho đến thiết lập một cuộc hẹn. Hoặc Facebook Messenger hay một nền tảng nào khác sẽ cho phép một loạt các chatbot khác nói chuyện về bất cứ điều gì có liên quan. Ví dụ, một chatbot từ Southwest Airlines có thể cho biết chuyến bay người dùng đã đặt bị hoãn, một chatbot khác từ FedEx thì lại cho biết kiện hàng đang trên đường chuyển đi,v..v.

  1. Taboola

CEO: Adam Singolda

Số lượng nhân viên: 400+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng tổng doanh thu khoảng $500 triệu gross revenue (chưa có số liệu được công bố và chưa có số liệu chính xác)

Tổng tài trợ đến bây giờ:  Khoảng 160 triệu USD

Nhận xét: Taboola đang chuyển đổi từ dịch vụ giới thiệu thuần nội dung thành một công ty nền tảng (platform) cung cấp nhà sản xuất với công cụ cá nhân hóa các trang cho mỗi người đọc và cung cấp quảng cáo gốc

Công ty đã kí kết thương vụ lớn với AOL và MSN trong 12 tháng qua và đã quyên góp được hàng triệu USD từ Baidu, trang web công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc

Về mặt cung cấp nội dung, Taboola tuyên bố đã đạt gần 1 tỷ người dùng trong một tháng qua máy tính bàn và điện thoại di động

  1. Videology

CEO: Scott Ferber

Số lượng nhân viên: 350+

Doanh thu ước đoán: Lần cuối tính được (vào năm 2014) là gần 300 triệu $ gần như là số liệu tổng doanh thu. Chưa thể đánh giá chính xác doanh thu thuần.

Tổng tài trợ đến bây giờ:  130 triệu USD

Nhận xét: Năm nay, Videology đã gây ra được tiếng vang lớn về công trình công ty đang thực hiện để phát hiện và đánh dấu những vụ lừa đảo ra khỏi thị trường quảng cáo – công ty cho biết đã chặn được hơn 28 tỉ yêu cầu về bot mang tính gian lận, khi đang trong quan hệ hợp tác với White Ops

Công ty cũng đã giải phóng 8% nhận sự vào hồi tháng một trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp xung quanh các thỏa thuận của các doanh nghiệp và truyền hình, theo AdExchanger cung cấp. Vào năm ngoái, công ty đã kí kết liên doanh với Adobe, AT&T AdWorks, Sky, và Everyday Health

  1. Mediaocean

CEO: Bill Wise

Số lượng nhân viên: 800+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng số liệu thuần là 200 triệu $

Tổng tài trợ đến bây giờ:  40.5 triệu USD

Nhận xét: Vào tháng 6 năm 2015, Mediaocean bán phần lớn cổ phần cho Vista Equity Partners, trong một thương vụ định giá công ty vào khoảng 720 triệu $.

Điểm nổi bật của công ty trong năm vừa qua là mua lại BCC AdSystems ở Úc để hỗ trợ kinh doanh ở Châu Á Thái Bình Dương, hợp tác với Dự án Rubicon để cung cấp giải pháp cam kết tự động cho các công ty quảng cáo trực tiếp, và thuê chuyên gia kỳ cựu trong ngành Ramsey Mc Grory làm CRO

  1. Moat

CEO: Jonah Goodhart

Số lượng nhân viên: 150+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng từ 50 triệu $ đến 100 triệu $

Tổng tài trợ đến bây giờ:  67.5 triệu USD

Nhận xét: moat cung cấp dịch vụ đánh giá bên thứ 3, đo lường và phân tích trên các platforms bao gồm cả Facebook, Twitter và Youtube. Hơn nữa, công ty còn có quan hệ chặt chẽ với Nielsen – công ty cung cấp dữ liệu xếp hạng truyền hình ở Mỹ và tăng cường cung cấp xếp hạng thêm cả video trực tuyến

Ngoài quảng cáo, Moat còn cung cấp phân tích về nội dung trên một số nền tảng chính. Khi chúng tôi hỏi những người trong ngành về những cái tên sẽ xuất hiện trên danh sách này, tên Moat liên tục được nhắc tới

  1. The Trade Desk

CEO: Jeff Green

Số lượng nhân viên: 175

Doanh thu ước đoán: Ước chừng khoảng giữa 100 triệu $ đến 150 triệu $ số liệu thuần

Tổng tài trợ đến bây giờ:  252,5 triệu USD

Nhận xét: AdExchanger khẳng định The Trade Desk tăng trưởng nhanh hơn “có lẽ bất cứ DSP nào trong những năm gần đây” nhờ chú trọng không ngừng vào các agency. Tạp chí Inc đã chốt tỉ lệ tăng trưởng về lượt xem của hãng trong 3 năm là gần 7,000% và Forbes đã xếp The Trade Desk hạng 9 trong danh sách “Các công ty có tiềm năng nhất nước Mỹ”

Vào tháng 5 năm nay, công ty đã tăng mức tín dụng lên 125 triệu $ đưa ra bởi Citibank

*** Demand Side Platforms (DSP một nền tảng công nghệ cho phép các agency hoặc các nhà quảng cáo sử dụng để mua quảng cáo một cách tự động. Nó sẽ giúp agency hoặc nhà quảng cáo mua inventory từ nhiều nguồn bao gồm Ad Exchanges, Ad Networks hoặc các nền tảng bán quảng cáo nói chung (sell side platforms)

  1. OpenX

CEO: Tim Cadogan

Số lượng nhân viên: 460

Doanh thu ước đoán: Ước chừng khoảng giữa 180 triệu $ đến 200 triệu $ số liệu thuần

Tổng tài trợ đến bây giờ:  75 triệu USD

Nhận xét: Vào năm 2015, OpenX cho biết đã tạo ra 140 triệu $ doanh thu thuần, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Công ty này cũng tuyên bố là đã tạo ra lợi nhuận và đánh đấu tăng 100% doanh thu điện thoại di động so với năm ngoái

Một điểm nổi bật của năm ngoái là công ty đã đứng đầu Chỉ số Tín nhiệm Hãng bán lẻ toàn cầu của Pixalate – Chỉ số này đánh giá sự thay đổi dựa trên chất lượng của quảng cáo – trong 6 tháng liên tục

  1. MediaMath

CEO: Joe Zawadski

Số lượng nhân viên: 700+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng hơn 250 triệu $ doanh thu thuần

Tổng tài trợ đến bây giờ:  200 triệu USD

Nhận xét: MediaMath là một công ty nền tảng (platform) dựa trên nhu cầu đặt tại Mỹ, ra đời năm 2007. Năm ngoái công ty đổi tên thành Deloitte Technology Fast500 nhằm xếp hạng các hãng công nghệ dựa trên sự tăng trưởng về doanh thu.

MediaMath mua lại Spree7, một công ty quảng cáo lập trình của Đức vào tháng 11 năm ngoái

Trong tháng 8 năm ngoái, công ty đã bổ nhiệm giám đốc điều hành và hội đồng quản trị mới và tuyên bố là sẽ “quan tâm đến tất cả các lựa chọn, hoặc là cổ phần hóa hoặc giữ nguyên hướng làm công ty tư nhân” theo báo cáo AdAge. Theo thông tin của Business Insider, nhiều công ty cổ phần đã nhắm MediaMath cho một cuộc sáp nhập nhưng dường như công ty vẫn muốn duy trì độc lập đến tận bây giờ.

  1. AppNexus

CEO: Brian O'Kelley

Số lượng nhân viên: 1,000+

Doanh thu ước đoán: Ước chừng hơn 250 triệu $ doanh thu thuần

Tổng tài trợ đến bây giờ:  250 triệu USD

Nhận xét: Những điểm sáng của năm 2015 là gồm có cuộc sáp nhập với YieldEx và Real Media Latin America. AppNexus cũng trở thành công ty cung cấp nền tảng quảng cáo lập trình của Microsoft trong 57 thị trường trên thế giới

Gần đây, AppNexus tuyên bố hợp tác với hãng công nghệ quảng cáo video gồm có Teads và StickyAds để tạo nên một “thị trường mở về outsream video” mà sẽ bán các quảng cáo video mà xuất hiện và bật lên tự động (không có tiếng) trên các trang khi mà người sử dụng lướt qua một bài báo

WPP thường có tên AppNexus đem lại thu nhập cho hãng. Công ty tổ chức quảng cáo này đã đầu tư lớn vào AppNexus năm 2014

 Hà Thủy

Lược dịch theo Business Insider

 

  




Văn bản gốc