Tin tức

Trang chủ » » Lạc quan về Việt Nam, nhiều doanh nghiệp châu Âu dự kiến tăng đầu tư

Lạc quan về Việt Nam, nhiều doanh nghiệp châu Âu dự kiến tăng đầu tư

21/07/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Trong công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý 2 năm 2016. Đã có nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp thành viên EuroCham về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Cụ thể, có 66,7% số doanh nghiệp phản hồi "rất tốt" và "tốt", chỉ có 12,5% phản hồi "không tốt" và "rất xấu" khi được khảo sát đánh giá tình hình kinh doanh quý II năm 2016. 63,6% DN được khảo sát nhận định triển vọng kinh doanh trong quý tới sẽ “tốt” và “rất tốt”.

49% doanh nghiệp được khảo sát dự đoán số lượng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của họ sẽ tăng nhẹ trong quý tiếp theo. 15,6% trong số họ thậm chí còn lạc quan hơn, mong đợi sự gia tăng đáng kể về doanh thu trong quý tiếp theo. Do đó, khi được hỏi về kế hoạch đầu tư và phát triển số lượng nhân sự, các doanh nghiệp phản hồi cũng rất tích cực, nhất quán. Cụ thể, 43,8% doanh nghiệp phản hồi rằng họ sẽ tăng cường đầu tư, trong khi 43,7% dự định tăng số lượng nhân viên.

Ngoài ra, nói về triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp mình trong quý tới, các doanh nghiệp châu Âu đều lạc quan với 9,4% của phản hồi "rất tốt" và 54,2% đánh giá "tốt".

Khối các doanh nghiệp đều cho rằng, sự ổn định kinh tế vĩ mô có khả năng sẽ tiếp tục, với 56,3% phản hồi "ổn định và cải thiện” và chỉ có 9,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự đoán kinh tế vĩ mô sẽ suy giảm. Khảo sát này được được thực hiện trước thời điểm diễn ra cuộc trưng cầu dân ý của Anh về việc tiếp tục là thành viên hay rời khỏi EU (ngày 23/6), do đó kết quả khảo sát không liên quan đến sự kiện này.

EuroCham cũng cho biết, khoảng 49% doanh nghiệp thuộc hiệp hội này dự đoán số lượng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của họ sẽ tăng nhẹ trong quý tiếp theo. 15,6% trong số đó thậm chí còn lạc quan hơn, mong đợi một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu trong quý tiếp theo.

Doanh nghiệp thành viên EuroCham duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường Việt Nam và các hoạt động kinh doanh trong nước, đồng thời kỳ vọng việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam sẽ tác động tốt và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu. 

Ông Michael Behrens, Chủ tịch EuroCham nhận xét: "Các kết quả cho quý II/2016 cho thấy kỳ vọng tích cực cho tương lai gần và sự hài lòng tương quan với tình hình hiện nay. Doanh nghiệp thành viên EuroCham duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường Việt Nam và các hoạt động kinh doanh trong nước. Đây là một dấu hiệu tốt cho việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, hiệp định được mong đợi sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam."

Khảo sát này thực hiện với 883 thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam bao gồm các doanh nghiệp châu Âu lớn đang hoạt động tại Việt Nam.

Hải Anh

Tổng hợp 

  




;

Văn bản gốc


;