Tin tức

Trang chủ » » Nhà sản xuất mía đường Việt Nam TTC Group tính đưa SBT lên sàn chứng khoán Singapore

Nhà sản xuất mía đường Việt Nam TTC Group tính đưa SBT lên sàn chứng khoán Singapore

04/10/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

TTC Group của Việt Nam, một tập đoàn năng lượng, bất động sản và sản xuất đường, đang đẩy mạnh sản xuất các chất làm ngọt và tìm kiếm nhà đầu tư mới để tăng tốc cho việc niêm yết một trong những công ty đường của Tập đoàn trên sàn Singapore với vốn huy động khoảng 600 triệu USD trong vòng 5 năm tới

Trước khi chào bán cổ phần dự kiến, SC Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS), sẽ hợp nhất với một công ty đường để tạo ra công ty mía đường lớn nhất Việt Nam có giá trị 200 triệu USD, đại điện TTC cho biết trong buổi phỏng vấn. Phó Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My của TTC, người đã đến Singapore để phụ trách việc niêm yết, từ chối tiết lộ đối tác hợp nhất nhưng cho biết thương vụ có thể hoàn thành vào đầu năm tới.

"Chúng tôi mong muốn trở thành một công ty toàn cầu, do đó chúng tôi muốn niêm yết tại Singapore", Giám đốc điều hành Thái Văn Chuyện nói trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở chính của công ty tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty đã mở rộng hoạt động đường của nó vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sang Campuchia và sắp tới Lào, ông nói.

Là một nhà cung cấp đường cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam và Kido Group Corp, TTC Group đã có những bước đi để tăng sản lượng đường. Công ty đang mua một nhà máy đường với công suất thiết kế 70.000 tấn và 6.000 ha đất trồng từ Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, thương vụ dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay với giá trị hợp đồng là 100 triệu USD. Nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng Mười Hai và sản lượng dự kiến tăng gấp tăng gấp năm lần, với một phần ba sản lượng sẽ được vận chuyển đến châu Âu trong năm năm tiếp theo, bà My cho biết.

TTCS là một trong số 10 đơn vị đường thuộc sở hữu của tập đoàn đã đóng góp 53% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn trong năm ngoái. TTC Group hy vọng mảng kinh doanh mía đường của nó có thể tạo ra 35 triệu USD trong tổng 62 triệu USD thu nhập trước thuế của tập đoàn trong năm nay. Bà My nói rằng tập đoàn sẽ đầu tư thêm 600 triệu USD vào hoạt động kinh doanh mía đường tới năm 2020.

Công ty toàn cầu

Công ty cũng đang nhắm mục tiêu mở rộng thêm 2,5 lần diện tích trồng mía tại Campuchia của mình lên 20.000 ha. Việc mở rộng sẽ làm giảm bớt 1 phần 5 chi phí, làm cho sản phẩm đường Việt có tính cạnh tranh hơn so với các sản phẩm đường nhập khẩu và các sản phẩm khác tại thị trường trong nước, bà nói.

So với các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, ngành mía đường của Việt Nam đang tập tễnh do thiếu quy mô, ông Bùi Nguyễn Cẩm Giang, một nhà phân tích tại Công ty chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh City nhận định. Ông Giang định giá tổng tài sản của TTCS trong năm tới đạt 327 triệu USD.

Tập đoàn cũng đang tìm cách đẩy mạnh sở hữu nước ngoài của TTCS tới 35% từ 11% trong quý đầu tiên của năm tiếp theo, giám đốc điều hành Chuyện cho biết.

Cổ phiếu TTCS tăng 0,7% vào thứ Sáu tại sàn thành phố Hồ Chí Minh. Cổ phiếu đã tăng 29% trong năm nay, so với mức tăng 18% của chỉ số VN Index.

Mặc dù, sàn giao dịch chứng khoán Singapore đã là nơi niêm yết của hơn 70 công ty đến từ các nước láng giềng Đông Nam Á, nhưng vẫn chưa có công ty nào của Việt Nam. Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam, đã cho biết họ có kế hoạch niêm yết ở nước ngoài tại Singapore hoặc Hồng Kông sau khi thực hiện IPO trong năm nay.

Thu Thủy

Lược dịch theo Bloomberg

  




;

Văn bản gốc


;