Tin tức

Trang chủ » » Ứng phó dịch COVID-19: Các doanh nghiệp lớn Việt Nam chung tay cùng cộng đồng

Ứng phó dịch COVID-19: Các doanh nghiệp lớn Việt Nam chung tay cùng cộng đồng

14/04/2020

Chuyên mục: Tin tức In trang

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi COVID-19 do Thủ tướng phát động, thời gian qua, các doanh nghiệp lớn Việt Nam – tiêu biểu là những doanh nghiệp thuộc Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) – đã có những hành động đẹp vì cộng đồng.

Doanh nghiệp lớn Việt Nam chung tay ứng phó với dịch COVID-19

Trong 3 tháng qua, trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch COVID-19, cuộc sống của tất cả mọi cá thể và tổ chức đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Xã hội Việt Nam những ngày ứng phó với dịch bệnh đã ghi nhận nhiều nỗ lực đến từ phía Chính phủ, các tổ chức doanh nghiệp, đoàn thể và các cá nhân.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi COVID-19 do Thủ tướng phát động, thời gian qua, các doanh nghiệp lớn Việt Nam – tiêu biểu là những doanh nghiệp thuộc Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) – đã có những hành động đẹp vì cộng đồng dù bản thân cũng chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y Tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cũng như chủ động công bố các gói hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng như: Tập đoàn Vingroup kích hoạt hàng trăm tỉ đồng hỗ trợ cho các gói trang thiết bị y tế, máy móc – hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2, gói nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch, gói hỗ trợ đối tác, sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt; các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone tặng nhiều gói ưu đãi dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân cả nước, triển khai app và website hỗ trợ khai báo y tế, lắp đặt khẩn cấp cầu truyền hình kết nối để phục vụ các cuộc họp toàn quốc; các ngân hàng BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MSB, VPBank & Fe Credit, SCB, VIB, TPBank & Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, SeABank & Tập đoàn BRG… ủng hộ hàng trăm tỉ đồng và triển khai nhiều giải pháp về tín dụng, lãi suất và phí hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp cùng khách hàng cá nhân; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ủng hộ chi phí mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2; Công ty FrieslandCampina Việt Nam ủng hộ tiền và trao tặng sữa, xà phòng rửa tay diệt khuẩn hỗ trợ các cán bộ y tế và người dân trong khu vực cách ly; Tập đoàn CEO sản xuất và trao tặng hàng ngàn khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ cho các bác sĩ thuộc bệnh viện tuyến đầu, các chiến sĩ khu vực biên giới và người dân; Công Ty Tân Quang Minh (Bidrico) tài trợ những thùng nước tinh khiết cho các bệnh viện và khu vực cách ly; Trung tâm dịch vụ chuyến bay SASCO (SASCO Inflight Service Center) hỗ trợ các suất ăn mỗi ngày cho đội ngũ y, bác sĩ, kiểm dịch viên, đội xe đưa hành khách đi cách ly tại sân bay…

Một số hình ảnh các doanh nghiệp VNR500 hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi COVID-19 do Thủ tướng phát động:

Nguồn: Các doanh nghiệp VNR500

Ngoài ra, còn rất nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực góp sức người, sức của cùng Nhà nước để góp phần đối phó, giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh đối với cộng đồng. Trong “cuộc đua” tăng trưởng, bên cạnh những đóng góp vào tăng trưởng và phát triển kinh tế, những doanh nghiệp lớn Việt Nam đang ngày càng nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mình.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Nền tảng của những giá trị vững bền

Trong những năm gần đây, vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã trở thành một trong những nội dung quan trọng nhất và không thể thiếu trong hoạt động quản trị chiến lược của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Việt Nam đang phải đối diện với những thách thức lớn về biến đổi khí hậu và tình trạng ô nhiễm môi trường đe dọa an sinh xã hội và sức khỏe con người; đồng thời phải tháo gỡ rất nhiều khó khăn, rào cản trong công cuộc giáo dục và xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ…

Từ những nỗ lực không ngừng nhằm chung tay cùng cộng đồng mang lại sự đổi thay tích cực, có thể nói, nhiều doanh nghiệp lớn Việt Nam đang ngày càng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, từ đó lan tỏa những giá trị vững bền cho xã hội và cho nhân loại. Đó cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng cao uy tín và vị thế của doanh nghiệp lớn Việt Nam trên thị trường và trong tiềm thức của người tiêu dùng nói chung.

Song hành cùng 13 năm hình thành và công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Câu lạc bộ VNR500 đã và đang là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp lớn trong các dự định hợp tác và mở rộng thị trường, giữa doanh nghiệp với chuyên gia/ nhà hoạch định chính sách có nhu cầu trao đổi và thiết lập các chương trình nghị sự cho doanh nghiệp, và giữa doanh nghiệp với cộng đồng dựa trên định hướng xây dựng và thực hiện những chuẩn mực trong quản trị kinh doanh song song với cam kết đóng góp cho xã hội. Chắc chắn, thực hiện trách nhiệm xã hội chính là nền tảng của những giá trị vững bền.

Và trên hết, tại thời điểm này, với những kết quả đạt được sau nhiều cố gắng phòng, chống dịch, tất cả chúng ta đều có niềm tin rằng: Khi toàn dân cùng chung tay, dịch COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi!

Vietnam Report

 

* The English version of the article.

  




Văn bản gốc