Tận dụng cơ hội xuất khẩu sang thị trường ASEAN
Bên cạnh EU, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản, ASEAN là một trong năm đối tác thương mại lớn và quan trọng nhất của Việt Nam. Bởi vậy, làm sao để tận dụng t...
Thị trường bao bì Việt Nam: Nội lép vế khi đón sóng ngoại
Với việc đầu tư lớn cho nghiên cứu và phát triển, không lâu nữa, thị trường bao bì Việt Nam sẽ trở thành sân chơi chính của doanh nghiệp nước ngoài....
Chính phủ liêm chính: ‘Người dân đang nhìn Vinamilk, Sabeco’
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, trông đợi vào một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, người dân đang nhìn vào quá trình bán vốn nhà nước ...
Thung lũng Silicon có còn độc tôn trong làng công nghệ?
Thung lũng Silicon giờ không còn là khái niệm thuộc về địa lý, mà đã trở thành biểu tượng, nguồn cảm hứng, nuôi dưỡng tư duy và nếp văn hóa dành cho d...
Sau “doạ dẫm” đóng cửa, lọc dầu Dung Quất có thoả mãn khi được cứu?
Thay vì thu tiền điều tiết lên tới 20% như các sản phẩm nhập khẩu thì xăng từ Dung Quất tới đây sẽ được giảm mức thu xuống chỉ còn 10%....
Làm thế nào để tạo nên giá trị khách hàng và lợi nhuận để tồn tại
Là một nhà tư vấn khởi nghiệp, tôi thấy quá nhiều doanh nhân bị phân tâm bởi công nghệ hay các nguyên nhân khác, và sau đó tự hỏi tại sao họ không thể...